ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #75 : Hassan of Serenity : ฮัสซันแห่งความเงียบงัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.43K
      165
      25 ส.ค. 62

    Assassin : ฮัสซันแห่งความเงียบงัน (Hassan of Serenity)
    ฮัสซันแห่งความเงียบงัน

     à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ hassan of serenity


              ฮัสซันแห่งความเงียบงัน เป็นหนึ่งในฮัสซัน-อิ-ซับบาฮ์ (Hassan-i-Sabbah) ผู้สำเร็จในการรับใช้ชายชราแห่งขุนเขาซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มแอสซาซิน ตลอดช่วงเวลาชีวิตของเธอ เธอถูกกล่าวว่าเป็นสุดยอดปรมาจารย์ด้านยาพิษผู้ซึ่งได้รับสมยานามว่า "ฮัสซันแห่งความเงียบงัน" เธอได้กลายเป็นตัวกำเนิดของตำนานเมืองโดยในนามของแมรี่

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ตำนานหญิงสาวแห่งพิษหรือวิษขันยะ (Visha Kanya) ถูกกล่าวถึงทุกยุคทุกสมัยของคนบนโลกนี้ โดยเริ่มมีการเล่าขานจากอินเดียในช่วงก่อนคริสตกาล ตัวตนของเธอได้ถูกรวบรวมเข้ากับกลุ่มแอสซาซินในฐานะอาวุธเครื่องมือสังหาร ภายนอกเธออาจจะดูเป็นผู้หญิงที่รูปร่างงดงาม ตัวของเธอต่อต้านพิษได้ทุกรูปแบบแต่ในทางกลับกันตัวของเธอเองนั่นแหล่ะที่คือพิษ ตั้งแต่หัวจรดเท้า แม้กระทั่งเล็บ ผิวหนังและของเหลวในร่างกายทุกอย่างก็เป็นพิษร้ายแรงถึงตาย เธอได้พรากชีวิตของเหล่าราชา ขุนนาง นายพลไปหลายคราแล้วระหว่างช่วงการนอนหลับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate hassan of serenity

              แม้ว่าเธอจะฆ่าคนมามาก แต่เธอก็ได้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างเหยื่อตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นคู่รักหรือแม้แต่คู่หมั้น เธอได้ย้ำตัวเองเสมอว่าการทำลายล้างด้วยตัวเธอเองคือความสุขจอมปลอมที่ไม่ควรคิดถึง มีแต่เพียงจะขโมยความสุขของคนอื่นมาด้วยน้ำมือของเธอเอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate hassan of serenity fanart

              แต่นานเข้า จิตใจของเธอค่อย ๆ ถูกบรรเทาลงและหนักแน่นขึ้น อาจเป็นเพราะว่าเธอเคยชินกับการเป็นหญิงสาวแห่งพิษไปแล้ว แต่ในช่วงเวลาสุดท้ายของเธอ บางตำนานเล่าว่า เธอถูกนายพลบางคนตัดหัวประหารเนื่องจากสงสัยในพฤติกรรมของเธอที่ไม่ยอมจับมือของกับเขา หรือบ้างก็ว่าเธอไปขอร้องเหล่าแม่ทัพว่า "ได้โปรด ฆ่าฉันด้วยเถอะ"

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ฮัสซันแห่งความเงียบงันสวมหน้ากากกระโหลก เธอสวมชุดแนบเนื้อสีดำที่เหมือน ๆ กับกลุ่มฮัสซันคนอื่น ๆ เธอมีผมสีม่วงสั้น ไม่เหมือนกับฮัสซันแห่งแขนต้องสาป เธอไม่ได้ฝังหน้ากากลงไปเพราะหน้าตาของเธอคือเครื่องมือที่ดีที่สุด 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ฮัสซันแห่งความเงียบงันเป็นแอสซาซินที่ใจเย็น เชื่อฟังและขาดความมั่นใจในตัวเอง ในขณะที่เธอยังมีชีวิตอยู่ เธอเป็นเพียงหญิงสาวที่ลอบสังหารตามคำสั่งและสั่งการได้ง่าย แม้ว่าเธอจะกลายเป็นวิญญาณวีรชนแล้วแต่ตัวตนของเธอก็ไม่ได้เปลี่ยนไปมาก เว้นแต่ว่าจะมีคนที่สามารถแตะต้องเธอได้แล้วไม่ตาย เธอจะสนใจและแสดงความภักดีต่อพวกเขา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              หากได้แตะตัวเธอ จะเป็นหรือจะตายก็ไม่ทราบ นี่คือสิ่งที่เธอคอยจดจ้องมาเป็นเวลานาน สมมุติเช่น หากมาสเตอร์มีความต้านทานต่อพิษสูงมาก จะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะจริงจังกับเธอ เธอจะกอดแน่นขึ้น เธอจะยอมฟังคำสั่งของมาสเตอร์ทุก ๆ อย่างไม่ว่าอะไรก็ตาม ถ้าเธอสามารถขอพรได้ เธออยากจะขอให้ทุก ๆ คนสามารถแตะต้องเธอและรักเธอได้โดยที่ไม่ต้องตาย 

    ความสัมพันธ์กับเซอร์แวนท์ตนอื่น

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    เฮอร์คิวลีส (Heracles)
              แม้ว่า จะมีโอกาสที่เขาสามารถตายจากพิษของเธอได้ แต่ด้วยสมบัติวีรชนของเขา ทำให้เขาไม่สามารถตายจากพิษเดิมได้เป็นรอบที่สอง
    อราช (Arash)
              คาดไม่ถึง เขาเป็นคนที่ไม่ตายแม้ว่าจะแตะต้องเธอก็ตาม พิษแทบจะไร้ผลต่อเขา

    พาราเซลซัส (Paracelsus)
              ผู้ที่เป็นห่วงเธอและคอยจับตาดูเธอมาตลอด ในช่วงวาเลนไทน์ เขาค่อนข้างจะช่วยเธอไว้อยู่มาก

    เฟอร์กัส (Fergus)
              นักรบจากตำนานเคลท์ผู้กล้าหาญที่ได้ยินเรื่องเล่าว่า หากแตะต้องตัวเธอจะต้องตาย กลับไม่รู้สึกกลัวและเขาสนใจในตัวของเธอมาก "หญิงคนนั้นต้องสุดยอดแน่ ๆ! โอ้! ไม่มีชายคนไหนที่จะสามารถอยู่กับเธอเกินหนึ่งคืนได้หรอก นั่นมันมหัศจรรย์มาก ๆ เลย"

    แคสเตอร์แห่งเมืองไร้ราตรี (Caster of the Nightless City)
              เป็นคนที่คอยช่วยให้คำปรึกษากับเธอให้รอดจากความคิดของเฟอร์กัส

              ฮัสซันแห่งความเงียบงันปรากฏครั้งแรกในเฟท/โปรโตไทป์ : ชิ้นส่วนของท้องฟ้าสีเงิน (Fate/Prototype : Fragment of Sky Silver) และปรากฏในเกมเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ในบทคาเมล็อต : อัศวินโต๊ะกลมอันศักดิ์สิทธิ์ (Camelot : The Sacred Round Table Realm) และบทซาโลม่อน : วิหารแห่งกาลเวลาอันยิ่งใหญ่ (Salomon : The Grand Time Temple)

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate hassan of serenity fanart

    การสร้างความสับสน (Presence Concealment) A+ 
              ความสามารถในการลบตัวตนออกไปโดยสมบูรณ์ แม้แต่เซอร์แวนท์ที่มีความสามารถในการตรวจจับก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าตัวตนนั้นอยู่ที่ไหน แต่จะถูกสัมผัสได้เมื่อเริ่มทำการโจมตี

    ความเป็นอิสระ (Independent Action) A 
              ทำให้สามารถคงตัวตันอยู่บนโลกได้ถึงหนึ่งอาทิตย์โดยที่ไม่ต้องการมานาจากมาสเตอร์ หากมีการเสียมานาอย่างเช่น ใช้ในการต่อสู้ หรือใช้ สมบัติวีรชน เวลาที่คงอยู่จะลดลงตามมานาที่เสียหากไม่ได้รับมานาจากมาสเตอร์

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate hassan of serenity fanart

    การเปลี่ยนร่าง (ความเชี่ยวชาญด้านการแทรกซึม) (Shapeshift (Infiltration Specialization)) C 
              ความสามารถในการเปลี่ยนร่างเป็นสิ่งต่างๆ แต่เธอไม่ค่อยอยากใช้ความสามารถนี้เท่าไหร่เนื่องจากบาดแผลทางใจในอดีต

    มีดอาบยาพิษ (Poisoned Blade) C++ 
              ความสามารถในการเพิ่มพลังทำลายให้กับการโยนมีดและยังเพิ่มพิษให้กับมีดนั้นด้วย

    การเต้นรำแห่งความเงียบ (Dance of Silence) B 
              การเต้นของเธอเป็นการกระจายพิษที่อยู่ในร่างเธอออกมาเพื่อทำให้ศัตรูอ่อนแอลงและเพิ่มโอกาสสำเร็จให้กับสมบัติวีรชนของเธอ แต่ความสามารถหลักจริง ๆ ของมันคือความสามารถในการทำเสน่ห์นี่เอง

    ประตูสู่สวรรค์ (Door to Paradise) B+ 
              ผลของความสามารถนี้ยังไม่เปิดเผย

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate hassan of serenity

    "ร้อน... ร้อน... มันจะเผาทั้งร่างกายและจิตใจของเจ้า ซาบานิย่า!"

    ซาบานิย่า (Zabaniya) : เรือนร่างพิษหลอน 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : C+

              มันคือการเลียนแบบวิธีการของ วิษขันยะ กลุ่มนักฆ่าสาวของอินเดียโดยการเปลี่ยนทุกส่วนของร่างกายให้เป็นพิษ สิ่งมีชีวิตที่สัมผัสโดนเธอจะตายแน่นอน นั่นเพราะเธอไม่สามารถควบคุมปริมาณพิษที่จะส่งผ่านไปสู่สิ่งมีชีวิตได้ และสิ่งของที่ถูกตัวเธอก็จะถูกกัดกร่อนจนย่อยสะลายไปเช่นกันหากแต่เธอนั้นสามารถควบคุมปริมาณพิษที่จะส่งผ่านไปยังสิ่งของได้ นั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เสื้อผ้าของเธอไม่โดยย่อยสลายไป

         อย่างไรก็ตามเธอไม่สามารถสังหารเซอร์แวนท์ได้จากเพียงแค่การแตะต้องตัว การจะทำให้เซอร์แวนท์ได้รับผลจากพิษของเธอนั้นจำเป็นต้องให้พวกเขาได้รับของเหลวจากร่างกายเธอที่มีปริมาณพิษเข้มข้นกว่าเข้าสู่ร่างกายโดยตรง เช่น น้ำลายหรือเลือด แต่มันก็ยังได้แค่สร้างความเจ็บปวดและลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของเซอร์แวนท์เท่านั้น การจะสังหารเซอร์แวนท์ได้เป้าหมายต้องรับของเหลวจากตัวเธอให้ครบ 3 ครั้ง

         เธอยังสามารถปล่อยพิษไปตามลมเพื่อให้พิษเหล่านั้นกระจายไปทั่ว ทำให้เธอสามารถจัดการคนเป็นกองทัพได้ในพริบตา เธอยังมีกระบวนท่าลับที่สามารถใช้ได้ครั้งเดียวนั่นคือการระเบิดตัวเองในระยะเผาขนของเป้าหมายทำให้พิษปริมาณเข้มข้นกระจายไปทั่วทุกสารทิศ

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล


    -------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ หนูเงียบงัน ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    April Fool



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×