ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #76 : Hans Christian Andersen : ราชาแห่งโลกนิทาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.38K
      168
      30 มี.ค. 63

    Caster : ฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน (Hans Christian Andersen)
    ราชาแห่งโลกนิทาน

     à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ fate hans christian andersen


              ฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน เป็นบุคคลจริงซึ่งมีชีวิตอยู่ระหว่างปี 1805 ถึง 1875 เขาได้จากไปด้วยมะเร็งตับ ปัจจุบันนี้ ชื่อของเขาถูกรู้จักกันในนามของหนึ่งในสามสุดยอดนักแต่งนิทาน แต่ในช่วงเวลาชีวิตของเขา เขากลับต้องเต็มไปด้วยความทรมานและความเจ็บปวด

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate hans christian andersen

              แอนเดอร์เซนเป็นลูกของช่างทำรองเท้าคนหนึ่ง เขาปรารถนาที่อยากจะเป็นนักแสดงแต่ก็ต้องล้มเลิกไปทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้แสดงประสิทธิภาพของตนออกมาเลย หลังจากนั้น เขาก็มุ่งมั่นไปที่เรื่องการแต่งบทกวีแต่เขากลับถูกวิจารณ์อย่างรุนแรง ในที่สุด หนังสือที่เขาตีพิมพ์ออกมาก็เริ่มขายได้และใช้เงินเหล่านั้นหนีออกไปจากประเทศ หยังสือของเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทาง The Improvisatore ผลงานของเขาก็ได้โด่งดังไปทั่วโลกในขณะที่เขาอายุเพียง 30 ปีกว่า ๆ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              หลังจากนั้น เขาก็ได้ผันตัวกลายเป็นนักแต่งนิทานภายหลังที่งานเขียนของเขาได้รับการยอมรับมากขึ้น เขาจึงมีอิสระในการแต่งเรื่องราวตามใจตัวเอง ทำให้เรื่องที่เขาแต่งมีส่วนของความรุนแรงปรากฏให้เห็นด้วย นิทานของเขาเต็มไปด้วยรสชาติของชีวิตจริงของเขา ไม่ว่าจะเป็น ความรุนแรง ความโชคร้าย ความยากจน แม้แต่ความตายเพื่อให้พ้นทุกข์ ด้วยรูปแบบของนิทานแบบนี้ เขายังคงสร้างสรรค์โลกอันแสนสิ้นหวังขึ้นมาสำหรับคนยากจนที่จะมีทางออกเป็นเพียงแค่ความตายเท่านั้น สิ่งเรานี้เป็นอารมณ์ความรู้สึกที่อยู่ในอกของเขาและบรรยายออกมาผ่านคำพูดอันสวยหรู

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
              
         และจากที่เขาได้โด่งดังและประสบความสำเร็จ เขาไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับผู้หญิงเลยและใช้ชีวิตอย่างชายโสด มีทฤษฎีหนึ่งเล่าว่า เขาเคยมีหญิงสาวที่เคยให้ความสนใจอยู่ แต่เนื่องด้วยความหยิ่งยโสและลักษณะภายนอกแปลก ๆ ของเขา ทำให้เขาพลาดโอกาสในการจีบพวกเธอเหล่านี้ไปหลายครั้งหลายครา ในที่สุดเมื่อเขาอายุได้ 70 ปีเขาก็ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากมะเร็งตับที่กัดกินเขามานาน เขาได้จากไปพร้อมกับจดหมายรักจากรักแรกของเขาที่เขาพกติดตัวมาตลอด

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ในซีรี่ย์เฟท แอนเดอร์เซนปรากฏตัวในรูปร่างของเด็กชายอายุ 10 ปีในชุดทางการ แต่เสียงของเขากลับดูแก่กว่ามากจนผิดปรกติ ร่างกายของเขาถูกปกคลุมไปด้วยเกล็ด รอยไหม้ รอยน้ำแข็งกัด และ ร่องรอยอีกนับไม่ถ้วนจากนิทานที่เขแต่งขึ้นมา แม้ว่าวิญญาณวีรชนควรปรากฏมาในช่วงยุคทองของคนคนนั้น แต่สำหรับเขา ชีวิตวัยเด็กเป็นเวลาที่เขาเปี่ยมล้นไปด้วยความรู้สึก

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              แอนเดอร์เซนเป็นพวกพูดจาขวานผ่าซาก บ่อยครั้งที่เขามักจะเห็นความบกพร่องของคนอื่น ๆ เพราะด้วยทักษะการสังเกตขั้นสูง เขาเข้าใจในความล้มเหลวของคนเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็ว ไม่ใช่แค่คนอื่นแต่กับตัวของเขาเองก็เป็นแบบนี้ แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เจตนาร้าย แต่เป็นการเข้าใจที่เขาเคยเจอ เขาไม่ใช่คนที่เลวมาก ก็ยังคงยอมทำตามคำสั่งของมาสเตอร์ได้ 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              เขาเป็นคนที่ชอบเก็บตัวและมั่นใจในตัวเอง ในฐานะนักกวีผู้มองโลกในแง่ร้าย เขาไม่ได้มีเจตนาที่อยากจะเป็นที่ชอบของผู้อื่น และมันไม่มีค่าพอที่จะให้ค้นหาในตัวตนของเขา เขาขาดความตั้งใจที่สนุกกับชีวิต แอนเดอร์เซนไม่ต้องการอะไรจากจอกศักดิ์สิทธิ์เลย นั่นก็คงเป็นเพราะเขาไม่ได้สิ่งที่ปรารถนาอะไรเลยตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate hans christian andersen

              แอนเดอร์เซนปรากฏตัวครั้งแรกในซีรี่ย์เฟท/เอ๊กซ์ตร้า ทริปเปิ้ล ซี (Fate/Extra CCC) และเฟท/เอ๊กซ์ตร้า ทริปเปิ้ล ซี ฟ็อกซ์ เทล (Fate/Extra CCC Fox Tail) ในเกมเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ เขาปรากฏตัวในบทเนื้อเรื่องลอนดอน : โลกแห่งความตายในเมืองแห่งหมอกร้าย (London : The Death World in the City of Demonic Fog) และบทซาโลม่อน : วิหารแห่งกาลเวลาอันยิ่งใหญ่ (Salomon : The Grand Time Temple) 

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate hans christian andersen

    การสร้างอุปกรณ์(Item Construction) C 
         ถึงแม้เขาจะไม่มีความรู้ด้านเวทมนตร์แต่เขาก็ยังสามารถสร้างสิ่งที่มีอยู่ในงานเขียนของเขาได้ และสิ่งที่เขาถนัดที่สุดคือ จดหมายรักที่อัดแน่นด้วยความรู้สึกทั้งหมดที่มี แต่จากประสบการณ์ด้านความรักของเขาแล้ว เขาไม่มีทางสร้างมันให้ใครเด็ดขาด

    การสร้างอาณาเขต (Territory Creation) E 
         สำหรับเขามันไม่ใช่ความสามารถในการสร้างวิหารหรือห้องทดลอง แต่เป็นพื้นที่สำหรับทำงานที่จะเบี่ยงเบนสายตาของคนอื่นออกไป ที่ที่จะไม่มีใครหาเจอ แม้แต่มาสเตอร์ของเขาก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate hans christian andersen

    การร่ายเวทความเร็วสูง (High-Speed Incantation) E 
         ทำให้เขาสามารถเขียนหนังสือได้เร็วขึ้น

    การสังเกตมนุษย์ (Human Observation) A 
         ความสามารถในการสังเกตและทำความเข้าใจในตัวมนุษย์ ทำให้เขาสามารถตั้งสมมติฐานของชีวิตของบุคคลนั้นได้แม้เจอกันครั้งแรก มันเกิดจากที่เขาไม่ลืมอะไรง่ายและมักจะมองดูในแง่ร้ายเสมอ ไม่ใช่เพราะอคติแต่เพื่อทำความเข้าในทุกแง่มุม

    ปีศาจผู้บริสุทธิ์ (Innocent Monster) D 
         ความสามารถที่ทำให้คนคนนั้นเปลี่ยนรูปร่างไปตามความเชื่อของผู้คน ในกรณีของเขาคือคำสาปของคนอ่าน เนื่องจากเรื่องที่เขาเขียนนั้นมีแต่เรื่องเศร้าและตอนจบที่โหดร้ายต่อจิตใจทำให้เหล่าผู้คนที่อ่านเรื่องของเขาคิดว่า นักเขียนที่เขียนเรื่องแบบนี้ได้ต้องเป็นปีศาจไร้หัวใจแน่ ๆ ทำให้เขาได้รับบาดแผลของตัวละครทั้งหมดในนิทานของเขา ได้แก่ เกล็ดปลาที่ขึ้นตามตัว แผลไหม้จากไม้ขีด รอยน้ำแข็งกัด และทุกครั้งที่เขาพูดเขาจะได้รับความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสเหมือนกับโดนปาดคอ

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate hans christian andersen

    "ถ้าอย่างงั้น ฉันจะเขียนเรื่องราวที่เกี่ยวกับชีวิตของเธอละกัน ชื่อเรื่องของมันคือ... ไหน ๆ ... มาเชินส์ ไมนส์ เลเบินส์!"

    มาเชินส์ ไมนส์ เลเบินส์ (Märchen Meines Lebens) : เรื่องราวสำหรับคุณเท่านั้น
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : C/C+

         มันเกิดจากความชอบในตัวเขาของผู้ที่ได้อ่านงานของเขาเปลี่ยนเป็นพลังเวทและสร้างรูปร่างเป็นหน้ากระดาษ มันมีความสามารถในการเปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นตัวเอกของเรื่อง เปลี่ยนพวกเขาให้เป็นสิ่งที่เขาอยากจะเป็นที่สุดในชีวิต เรียกง่ายคือร่างสุดยอด แต่ถึงมันจะมีพลังขนาดนั้นมันก็ไม่ใช่ความสามารถที่ดีขนาดนั้นเนื่องจาก แอนเดอร์เซนต้องเป็นผู้เขียนเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ และในฐานะนักเขียน เขาจะทำมันแบบลวก ๆ ไม่ได้ เขายังมีปรัชญาชีวิตและมุมมองต่อโลกอันเป็นลบนั่นคือ “มันไม่มีจุดจบใดที่ทำให้มนุษย์มีความสุขนอกได้จากความตาย” หรือ “เรื่องราวชีวิตไม่มีทางดำเนินไปอย่างราบรื่น” ดังนั้นเขาจะไม่ยอมให้ใครคนไหนเปลี่ยนเป็นร่างสุดยอดบนเส้นทางที่โรยด้วยกรีบกุหลาบแน่ เส้นทางนั้นมันต้องเต็มไปด้วยขวากหนาม ยากลำบากและเจ็บปวด และการจะเขียนเรื่องราวนั้นต้องขึ้นอยู่กับแรงบัลดาลใจของเขาด้วยว่าจุดหมายในชีวิตของคนที่เขาจะเขียนนั้นมันน่าสนใจแค่ไหน เพราะถ้าไม่มีแรงบัลดาลใจผลงานมันก็จะออกมาห่วยแตก

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล


    -------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ เจ้าหนูฮานส์ ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fate hans christian andersen
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×