ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายละเอียดทั้งหมดของเกม Obscure 2

    ลำดับตอนที่ #3 : บทสรุปเกม Obscure 2 Part - 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.69K
      3
      5 พ.ย. 50

     ตอนที่ 12 ตามหาสโตกเกอร์

    1. คุยกับดร.เจมส์ เขาจะให้ที่เพิ่มขนาดแบตตารี่ ให้พา Corey เดินไปด้านซ้ายของตึกก่อน

    2. ที่ข้างกล่องชาร์จไฟจะเจอไม้กั้นไว้ฟาดเอา Small key มา เดินมาอีกหน่อยเข้าประตูเหล็กออกไป

    3. ด้านขวาบนกล่องมี Small key อยู่ มีกระสุนที่พื้น แล้วใช้ไม้ฟาดที่รั้วกั้นแล้วเข้าไป

    4. ใช้รถเครนเก็บลูกตุ้ม อนาล็อกซ้ายบังคับทิศทาง อนาล็อกขวายืดหดแขนรถเครน กด X เป็นการเกี่ยวขึ้นมา ก่อนใช้อนาล็อกเหวี่ยงลูกตุ้มให้กระแทกกับตึก จนผนังพังแล้วเข้าไปด้านใน

    5. ให้ Corey ขึ้นบันไดไป แล้วกด O ไต่ขึ้นยืนแล้วเดินไปทางขวา ลงมาแล้วกด O กระโดดไปอีกฝั่ง ขึ้นมาเก็บคีมตัดโซ่มา

    6. กลับไปที่ประตูเดิม เลี้ยวซ้ายแล้วเดินไปสุดทางจะพบประตูเหล็กที่มีโซ่คล้องอยู่ ให้ใช้คีมตัดโซ่แล้วเข้าไปข้างใน (ก่อนเข้าที่ตึกทางขวามีดอกไม้ให้เซฟอยู่)

    7. เดินเข้าไปจะเจอกระสุน Flare gun ให้เก็บ แล้วจะมาเจอรถเครนที่ไม่มีลูกตุ้มอยู่ ไปที่นั่งร้าน

    8. กดสำรวจ และหมุนวงล้อให้นั่งร้านเลื่อนขึ้นไปด้านบน (ใช้อุ้งมือหมุนเช่นเดิม) เราจะมาทางหลังคาที่ทะลุ

    มีกระสุนปืนให้เก็บ แล้วเข้าประตูไป

    9. บนชั้นมีกระสุน เข้ามาอีกห้องจะเจอปีศาจ ที่กำแพงมีดอกไม้เซฟ

    10. ปีนลงไปที่ช่องผนังแตกลงไปด้านล่างจะเจอปีศาจบิน ให้สู้แล้วไปที่ตู้กระจกมุมห้องทุบเอาไดนาไมท์มา

    11. จะเห็นว่าในห้องไม่มีทางให้ไปต่อ ให้ใช้ไดนาไมท์ข้างใส่ผนังร้าวด้านซ้ายผนังจะพังแล้วจะออกไปได้

    12. เจอปีศาจถ้าเก็ยเซรุ่มได้ครบ 3 ช่องจะได้เซรุ่มที่เขียวที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเซรุ่มธรรมดา

    13. บริเวณนั้นมีกระสุน Short gun ให้เก็บ แล้วให้ Stan สะเดาะกลอนที่ล็อคเกอร์จะได้ Flashbang มา

    14. สำรวจที่รถเครนจะยังใช้งานไม่ได้เพราะไม่มีเชื้อเพลิง ให้เดินไปที่ประตูบานใหญ่ทำลายของที่ขวางประตูให้หมด แล้วออกไปพา Shannon มา

    15. กลับไปที่ประตูให้เธอสลายม่านดำ แล้วทุบกระจกเข้าไป ในห้องมีกระสุน Short gun มีกล่องสัญลักษณ์

    เปิดแล้วจะได้ปืน Mini SMG ใช้คีมตัดโซ่ที่ตู้จะได้แกลลอนน้ำมัน

    16. นำน้ำมันไปเติมที่รถเครน กดใช้รถและใช้อนาล็อกบังคับให้ลูกตุ้มตกลงไปด้านนอกตึก กด X ปล่อย

    17. กลับไปพา Corey มาด้วยที่รถเครนไม่มีลูกตุ้ม จะพบว่ามีลูกตุ้มแล้ว ให้ใช้ทำลายกำแพงด้านขวามือ

    18. เข้าไปด้านใน ลงไปข้างล่างเดินไปสุดทางให้ Corey ปีนขึ้นไปด้านบน มีกระสุน Short gun ให้เก็บ

    19. แนะนำให้ Save ก่อนที่จะให้ Stan สะเดาะกลอนประตู เพราะถ้าสะเดาะกลอนแล้วจะเจอบอสเลย

    ---

    ตอนที่ 13 เผชิญหน้ากับสโตกเกอร์

    1. เราจะพบเหตุการณ์สโตกเกอร์ เป็นคนที่มีความผิดปกติทางจิตคิดว่าต้นไม้ปีศาจคือพ่อ สังเกตให้ดีจะเห็นว่าต้นไม้มีรอยแผลอยู่ เมื่อคัทซีนจบก็เตรียมสู้กับมันได้เลย

    2. เตรียมอาวุธให้ดีระวังคู่หูใช้กระสุนปืนเปลืองจนหมดแม็กซ์ก่อนฆ่ามันได้ (กรณีเล่นคนเดียว) หากหมดจริงๆ แนะนำให้ใช้อาวุธฟาดเพราะมันเคลื่อนไหวเชื่องช้า ง่ายต่อการหลบหลีก

    3. พอเรายิงใส่สโตกเกอร์สัก 3-4 นัดแล้วมันจะเข้าไปหลบในต้นไม้ต้นไม้จะปกป้องมันไว้

    4. เป้าหมายจริงๆ ไม่ใช่การฆ่าเจ้าโรคจิตนั่น เพราะถึงจะทำร้ายมันไปสักแค่ไหนยิงกระสุนจนหมด ฟาดมันกี่ครั้งมันก็จะไม่ตายสักที ตอนมันไปหลบในต้นไม้ให้เล็งปืนยิงที่ต้นไม้ ระวังถูกมันฟาดเอา ตามมุมด้านข้างกับที่ไกลต้นไม้มันจะฟาดไม่โดนเรา แต่กล้าเสี่ยงหน่อยก็ดี

    5. พอเรายิงมันไม่ได้แล้ว กิ่งที่คล้ายงวงของต้นไม้จะร่วงลงมาที่พื้น ให้เราไปที่แผลมันแล้วกดใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดมันแล้วงวงของมันจะขาดไป

    6. เจ้าโรคจิตจะออกมาสู้กับเราอีกให้ยิงจนมันหนีไปอีก ยิงต้นไม้แล้วตัดงวงมันอีกจนครบต้นไม้ก็จะตาย

    7. จะมีคัทซีนเจ้าโรคจิตจะเสียใจ Corey จะพูดถากถางจนมันโกรธ แล้วจะตัดเข้าการต่อสู้ทันที (หากเผลอวางจอยไปอาจเสร็จมันได้)

    8. ให้สู้โดยกด X รัวๆ ใช้เลื่อยไฟฟ้าดันต่อสู้กับมัน เมื่อชนะแล้วจะเป็นภาพเหตุการณ์ Corey ใช้เลื่อยฆ่าเจ้าโรคจิตนั่นตาย ดอกไม้จะร่วงโรย ทั้ง Corey และ Stan ก็จะเดินออกจากที่นั่นไป เป็นการจบเกทช่วงที่ 1 จะขึ้นเครดิตคนทำ แต่...มันยังไม่จบแค่นั้น

    ---

    ตอนที่ 14 หักหลัง

    1. เมื่อออกมาตรงจุดนัดพบด้านนอก เราจะเจอกับเหตุการณ์ดร.เจมส์หักหลังเราและคิดจะใช้ Amy ที่ท้องป่องผิดปกติไปเป็นตัวทดลอง เขาจะใช้ปืนขู่บังคับ Corey และ Stan ให้ขึ้นรถไป ดร.เจมส์, Corey และ Amy จะไปด้วยกัน ส่วน Stan จะขึ้นรถไปกับ Shanon แล้วรถจะเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ Stan จะเก็บไอเท็มปริศนาได้อย่างหนึ่ง (Medallion) และการผจญภัยจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

    2. เมื่อลงจากรถได้ให้แตะดอกไม้เป็นการเซฟไว้ก่อน เนื่องจากเราไม่มีอาวุธติดตัวเลย (คาดว่าถ้าไม่ทิ้งไปแล้ว ก็คงถูกพวกคอมมานโดยึดไป) จากนั้นให้ไปที่ตู้โทรศัพท์ Stan จะได้คุยกับ Corey และบอกให้เราไปหา

    3. วิ่งออกจากอุโมงค์ไป ระวังตรงทางแยกให้ดีจะมีปีศาจออกมาสองตัว ให้วิ่งหลบอาจจะโดนโจมตีล้มไปสักครั้ง แต่ต้องรีบลุกแล้ววิ่ง วิ่งไปตามทางอย่างเดียว (ไม่ต้องห่วงเพื่อนแล้วเวลานี้ตัวใครตัวมัน)

    4. เราจะกลับมายัง Brotherhood อีกครั้ง ให้เก็บ Energy drink และกระเป๋าพยาบาลแถวๆ รถพยาบาลมา Corey กับ Amy จะไม่อยู่ที่นั่น ให้เราเข้าประตูใหญ่ไปตามหาพวกเขาในอาคาร

    5. เข้าประตูทางซ้ายมือเข้าแล้วให้วิ่งหลบปีศาจไปยังประตูอีกด้านหนึ่ง

    6. ให้ Stan สะเดาะกลอนประตูในห้องนั้นเข้าไป จะมีปีศาจคล้ายแมงมุมและลูกๆ ของมันอยู่

    7. วิ่งหลบมาด้านซ้ายปีนขึ้นไปด้านบนและเปิดประตูออกไปโดยไว

    8. เดินไปตามทางผ่านประตูบานใหญ่มาจะพบศพที่มุมบันไดอีกด้านให้เก็บของที่ศพมาจะมี ไม้เบสบอล, ปืน Flare gun และ Medallion อีกอันหนึ่ง

    9. ให้สำรวจที่ประตูแล้วใช้ตราสัญลักษณ์ Medallion ทั้งสองชิ้นที่ประตูแต่ละด้าน ใส่อันไหนที่ประตูไหน และจะเริ่มหมุนจากด้านไหนก่อนก็ได้เช่นกัน

    10. จะยากก็ตรงรหัสนี่แล เพราะไม่มีบอกใบ้ให้เลย (เล่นเอามึน)

    11. ใช้อนาล็อกซ้ายหมุนวงกลมด้านใน อนาล็อกขวาหมุนวงกลมด้านนอก (ให้เป็นเหมือนภาพประกอบที่ 2)

    12. ใจเย็นๆ ค่อยๆ หมุน หากไม่ตรงล็อคจะใช้ไม่ได้ (ให้ค้างไว้นานหน่อย) และหากใช้ได้จะมีปุ่ม X ให้กดตกลงแล้วเราจะสำรวจที่ประตูนั้นไม่ได้อีก และถ้าประตูที่ 2 สำเร็จแล้วเราจะเข้าไปด้านในได้ทันที

    13. ให้ Shannon สลายม่านดำที่ขวางอยู่ เตรียมอาวุธสู้กับปีศาจสองตัว (หรือจะวิ่งหนีมาก็ได้ หากไอเท็มไม่พอ) แต่ให้เก็บไอเท็มที่ตรงระหว่างกลางบันไดทั้งสองด้านเป็นจานที่มีสัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยม (Disk with a symbol) แล้วเข้าประตูไป

    14. ด้านในเราจะพบว่าเป็นโบสถ์ ตรงหน้ามีดอกไม้เซฟ อย่าเพิ่งไปสนใจที่อื่นให้ตรงไปเข้าประตูอีกฟากตรงหน้า

    15. ในห้องนี้หากเราเดินไปด้านขวาของห้องจะพบปีศาจจัดการแล้ว จะเห็นไอเท็มส่องแสงในตู้กระจกทุบให้แตกแล้วหยิบออกมา จะได้จานรูปวงกลม และมีกระเป๋าพยาบาลที่มุมห้อง

    16. ออกมาจากห้องไปด้านซ้ายจะเจอเสาที่มีตัวเลข ที่ข้างประตูใหญ่ (ที่เปิดไม่ได้) จะมีแป้นให้ใส่รหัสตัวเลขไว้ (ไม่มีบอกใบ้ปริศนาอีกแล้ว ต้องคลำอยู่นานกว่าจะเจอ)

    17. ให้กลับมาทางขวาจะเจอบันไดด้านขวามือ ให้ขึ้นไปจะพบแท่นใส่จานสัญลักษณ์ (Disk with a symbol) ใส่จานรูปสามเหลี่ยมที่ด้านซ้าย จานรูปวงกลมไว้ตรงกลาง

    18. วิธีแก้อยู่ที่ต้องมาหมุนจานทั้งสามใบ (กด X) ตอนหมุนแต่ละใบจะมีไฟปรากฎขึ้นที่พื้นกลางโบสถ์ด้านล่าง จะเป็นไฟรูปคล้ายๆ สัญลักษณ์บนจาน

    19. ลงไปดูที่ข้างล่าง (ตัวเลขที่เสาจะ Random เปลี่ยนไปเรื่อยๆ) จำที่ไฟสัญลักษณ์นั่นได้หรือไม่? เราต้องถอดตัวเลขที่ปรากฎอยู่บนเสาออกมา ที่เราจะถอดมาคือเสาแต่ละมุมของภาพสัญลักษณ์ (ดูจากภาพประกอบที่ 3)

    20. เสาที่มีตัวเลขจะมีทั้งหมด 7 ต้น เตรียมกระดาษมาจดไว้ด้วยว่าภาพไหนมีตัวเลขอะไร จะได้ไม่ต้องมาวิ่งวุ่นให้ปวดหัวเพราะเราต้องจับคู่ตัวเลขเหล่านั้น

    21. ยกตัวอย่างของคนเขียน รูปสามเหลี่ยมถอดตัวเลขออกมาได้ 4, 8, 3 รูปวงกลมได้ 1,8, 5 และรูปสุดท้ายได้ 4, 1, 2, 8, 6 แล้วกดรหัสได้เป็น 8 1 2

    22. เมื่อหมุนรหัส 3 ตัวได้ถูกต้องแล้วจะเข้ามาในห้องสมุดของโบสถ์ได้ บนโต๊ะมี Energy drink บนชั้นมุมขวามีกระเป๋าพยาบาลให้เก็บ ในห้องจะมีบันทึกมากมายให้อ่าน

    23. ออกไปด้านนอก เราจะเก็บกระเป๋าที่อยู่ข้างศพได้ แล้วจะอาวุธคืนมาเกือบยกชุด เดินไปจนสุดทางเข้าประตู ก่อนเข้าสนามกีฬาจะมีดอกไม้ให้เซฟ

    ---

    ตอนที่ 15 การต่อสู้ครั้งสุดท้าย

    1. เมื่อเข้าไปในสนามกีฬา (อเมริกันฟุตบอลแล้ว จะมีภาพเหตุการณ์) จะเจอ Kenny และเจอ Corey ฆ่าตัวตาย (อุตส่าห์ลุยมาเยอะแล้วไม่น่าเลย...) เมื่อเหตุการณ์จบ เราจะเปิดฉากสู้กับ Kenny

    2. งวดนี้มีอะไรงัดออกมาใช้ให้หมด (แต่ต้องใช้อย่างคุ้มค่า) ส่วนอาวุธฟาดก็ให้ลืมไปเลยงวดนี้ใช้ปืนอย่างเดียว

    3. ช่วงที่ Kenny ปล่อยควันมาให้วิ่งหลับ (ช่วงนั้นอย่าเพิ่งยิง) เมื่อได้จังหวะก็ตั้งหลักยิง จน Kenny นิ่งไป

    4. ให้เรากับคู่หู วิ่งไปดึงคันโยก (กด X รัวๆ) สปอตไลท์ด้านบนจะเริ่มร่องแร่งลงมา

    5. Kenny จะฟื้นก็สู้จนมันนิ่งไป ประตูอีกด้านหนึ่งที่ปิดไว้จะหลุดออกมาให้เราไปดึงคันโยกลง

    6. เมื่อสู้จน Kenny นิ่งไปอีก ให้ Shannon ไปสลายม่านดำที่คันโยกเมื่อม่านดำหายไปแล้วให้

    7. กดคันโยกลง หันมาสู้ไปประตูที่ปิดไว้ให้ Stan สะเดาะกลอนกุญแจ หาก Kenny ยังอาละวาดอยู่ให้มาสู้ก่อน เมื่อทำสำเร็จแล้วก็หันมาสู้อีกครั้ง ก่อนดึงคันโยกลงเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นจะเข้าสู่ภาพเหตุการณ์

    สปอตไลท์จะร่วงลงมาทับ Kenny เขาจะสั่งเสียให้ดูแลลูกของเขาด้วย และภาพจะตัดไปทางดร.เจมส์ที่พา Amy หนีไปทางเฮลิคอปเตอร์ แต่ถูกม่านดำคุกคาม จนเฮลิคอปเตอร์ระเบิด ม่านดำยังไม่หายไป และคงจะมีการผจญภัยที่ตื่นเต้นครั้งใหม่รออยู่ในภาคต่อไปอีกก็ได้

    --จบ--

    ------------------------------

     

    จัดทำโดย Nox~

    E-mail : nox.x.@hotmail.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×