ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    •OK!,,'รับวิจารณ์นิยาย,,สไตล์ป้าปัง• [ปิด]

    ลำดับตอนที่ #43 : ((____[ Send ] : SGD. คลับซ่ากับปริศนาคดีวิญญาณ [ โดย : น้องผีจีน ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      26 ก.ค. 52



    SGD. คลับซ่ากับปริศนาคดีวิญญาณ วิจารณ์โดย น้องผีจีน

     

    คราวนี้ยัยผีจีนขอรับงานเองอีกแล้ว

    เพราะแนวผีๆเป็นแนวที่ผีจีนชอบเลยค่ะ
    เริ่มเลยดีกว่า

     


    ชื่อเรื่อง :: ตามตรงมันยังดูไม่ค่อยดึงดูดเท่าที่ควรนะค่ะ ปรับให้มันลุ้นระทึกกว่านี้อีกหน่อยคงดี(คิดว่านะ - -* ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้)


    เนื้อเรื่องย่อ ::
    พวกเค้าคือกลุ่มคนที่รักในเรื่องปริศนาต่างๆรวมทั้งเรื่องลี้ลับที่วิทยา ศาสตร์มิอาจพิสูจน์ได้ พวกเค้าจึงรวมตัวกันในชื่อ'คลับSGD.รับไขปริศนาสิ่งที่พิสูจไม่ได้' ---> มันเกี่ยวกับตอนแรกๆตรงไหน? ดูไม่ค่อยทำให้อยากอ่านเท่าไรเลยนะค่ะ

    เรื่องภาษา ::


    1.ใช้คำได้ดีแล้ว แต่บางทีควรจะย่อหน้าบ้างนะค่ะ มันจะทำให้ดูสวยงามและน่าอ่านมากขึ้นค่ะ

    2.คำผิด? เป็นอะไรที่พบได้บ่อยและถี่ แต่ก็ยังไม่ได้แย่จนเกินไป ถ้ายังไงลองกลับไปตรวจคำผิดดูอีกหน่อยนะค่ะ

    3.ควรจะเว้นบรรทัดบ้าง ไม่ใช่ติดกันเป็นพืดดดด แถมยังไม่มีย่อหน้า ทำให้ไม่อยากอ่านค่ะ

    4.การใช้คำ ในย่อหน้าหนึ่ง คำซ้ำๆกันเยอะมากกกก

    เรื่องของความสนุก :: ว้าวๆ สนุกมากๆ ปริศนาเยอะแยะ ผีก็โผล่ออกมาได้จังหวะพอดี สามารถทำให้คนอ่านคล้อยตามได้อย่างง่ายดายค่ะ

    เรื่องของฉาก/บรรยายลักษณะ :: ก็ถือว่าทำได้ดี เช่นตอนแมวดำอย่างนี้ ทำเอาซะเห็นภาพเลยค่ะ แต่เรื่องฉาก เช่นความน่ากลัว วังเวงอะไรพวกนี้ ควรปรับปรุงอีกเล็กน้อยนะค่ะ

    พล็อตเรื่อง :: มีการวางพล็อตได้ดี ปมปัญหาแต่ละปมก็ไม่ได้ง่ายหรือยากจนเกินไป สามารถทำให้รีดเดิร์มีความเข้าใจร่วมไปกับเราได้(อ้างอิง :: วงไสยเวทย์นี่มาจากการินสินะ โหะๆ)

    เรื่องที่อยากให้แก้ ::
    ปรับปรุงเรื่องการใช้คำ คำผิด การย่อหน้าและเว้นบรรทัด เข้าใจนะค่ะว่าเรื่องพวกนี้มันผิดกันได้ แต่อย่าให้ผิดบ่อยๆแล้วกันนะค่ะ ส่วนเรื่องของฉาก ควรจะบรรยายให้เห็นภาพมากกว่านี้ ว่ามันน่ากลัวยังไง ไม่ใช่จ้องแต่จะบรรยายถึงลักษณะศพ(ซึ่งอยากอ่านนะ)

    จุดที่อยากให้แก้เล็กน้อย ::

    ตอนที่ 21 ตรงที่เสียงโทรศัพท์ของไอดังอะค่ะ รักษ์บอกว่า

    "ผมโยนมันส่งให้เจ้าของในทันที ก่อนเจ้าตัวจะกดรับในทันที"

    ลองสังเกตุคำที่เน้นไว้ให้ดีนะค่ะ มันซ้ำกันในประโยคเดียวกันทำให้ประโยคดูทะแม่งๆ(เหมือนชั้นมาจ้องจับผิดยังไงยังงั้น - -*) ควรจะเปลี่ยนเป็น

    "ผมโยนมันส่งให้กับเจ้าของอย่างรวดเร็ว ก่อนที่เจ้าตัวจะกดรับในทันที"(?)มันจะดูดีกว่ามั้ยค่ะ ลองกลับไปแก้ดูนะค่ะ

    คะแนน :: ถ้าจะให้ผีจีนลองให้นะค่ะ ประมาณ 9 เต็ม 10 ค่ะ^^ ลองกลับไปแก้จุดที่บอกดูนะค่ะ เพราะเรื่องมันสนุกอยู่แล้ว ถ้าแก้จุดเล็กๆน้อยๆได้จะดีมากเลยค่ะ


                   กลับไปแก้ๆดูนะค่ะ ผีอาจจะวิจารณ์ได้ไม่ดีมาก
    แต่ก็จะวิจารณ์ให้สุดความสามารถของผีนะค่ะ ขอบคุณที่มาใช้บริการของ •OK!,,'รับวิจารณ์นิยาย,,สไตล์ป้าปัง•  นะค่ะ^^ ไว้เจอกันใหม่ค่ะ

    -----------------------------------------------------

    ลงชื่อ..

    ผีจีน..
    (ผู้โหดร้าย 555+)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×