ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    •OK!,,'รับวิจารณ์นิยาย,,สไตล์ป้าปัง• [ปิด]

    ลำดับตอนที่ #55 : ((____[ Send ] : Santa 2009 อุ๊ยตาย! แฟนฉันเป็นซานต้า [ โดย : ป้าปัง ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 179
      0
      29 ส.ค. 52




    To comment on …

    [ Santa 2009 อุ๊ยตาย! แฟนฉันเป็นซานต้า]

     

    วิจารณ์โดย ป้าปังปัง

     

    ความในใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: ต้องอภัยในความล่าช้าแบบสองเดือนมาอัพทีนึงนะคะ =_=; เข้าเรื่องค่ะ.. สำหรับป้าปังแล้วเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจ แต่ว่ามันดูขาดเสน่ห์ ขาดน้ำหนัก ความหนักแน่นไปหน่อยค่ะ ไม่ค่อยมีข้อมูลนิยายที่คุณสร้างเลย แล้วก็ดำเนินเรื่องเร็วไป แต่โดยรวมก็ถือว่าน่าสนใจในระดับหนึ่งค่ะ 


    สำหรับโครง + พล็อต :: ชื่อเรื่องน่าสนใจดี แต่คือเรารู้สึกทะแม่งๆ กับคำว่า อุ๊ยตาย มันดูไม่เหมาะที่จะใช้ในการเป็นชื่อเรื่อง โดยรวมมันก็ไม่แปลกอะไรขนาดนั้น เพราะว่า ชื่อเรื่องแบบนี้มันก็มีเยอะนะ - -; แต่พออ่านพออ่านรวมๆดูมันไม่เข้ากัน แบบ SANTA 2009 กับ อุ๊ยตาย แฟนฉันเป็นซานต้า


                พล๊อตประมาณว่า ..พระเอกเป็นซานต้าฝึกหัดแล้วต้องทำความปารถนาของนางเอกให้เป็นจริงเกิน 80 เปอร์เซ็น ประมานนี้ ซึ่งป้าปังคิดว่า พล็อตเรื่องมันไม่น่าเบื่อน่ารักๆ ใสๆดีค่ะ
    ^____^ เป็นเรื่องที่เน้นแนวรักๆ ตามที่บอกไปตามชื่อหมวด แต่ก็ยังแอบมีแฟนตาซีมาแจมๆเหมือนกัน เรื่องนี้จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจดีค่ะ

    เปิดเรื่องได้น่าสนใจดีค่ะ ^_^ เป็นการเรียกน้ำย่อยคนอ่านให้ติดตามต่อได้ดีทีเดียว ทำให้รู้แก่นของเรื่องตั้งแต่เนิ่นๆเยี่ยมค่ะ การดำเนินเรื่องก็ลื่นไหลไปเรื่อยๆ แต่บางทีก็ออกจะรวดเร็วไปหน่อย เหตุจากการบรรยายที่น้อยไปจริงๆ อย่างช่วงที่พระเอกมาเจอกับนางเอกในบทนำ เข้าใจว่าทั้งสองจะได้เจอกันเร็วๆไม่ยืดมาก แต่ว่ามันออกจะสับสนไปหน่อย เพราะแบบมันรวดเร็วและรวบรัดเลยทำให้คนอ่านงงค่ะ ลองกลับไปทบทวนดูนะคะ

    อื่นๆ ::

    ·       ไอตอนที่พระเอกทำปิดเปิดไฟให้ดู มันเบสิกไปอ่ะ =_=;

    ·       แล้วที่แม่มาเห็นพอดีว่าพระเอกจูบกับนางเอก สำหรับคนเป็นแม่แล้วมันน่าตกใจจนหัวใจจะวาย เมื่อลูกที่ตนอุตส่าห์เฝ้าถนุถนอมอย่างดีมาทำตัวแบบนี้..?? คือ ดูแม่หล่อนจะไม่ค่อยตกใจเลยนะ = = แล้วนี่นางเอกมาจูบกับผู้ชายที่ไหนไม่รู้ แบบว่าต้องการความสมจริงนิดนึง พอแบบพระเอกสนิทกับแม่นางเอกแล้วค่อยปล่อยวางก็ได้ค่ะ เหมือนกับเรื่อง แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารักอ่ะ เรื่องนั้นแม่นางเอกก็น่ารักดี 555+ 

    ·       ตอนที่พระเอกบอกว่าตัวเองเป็นซานต้า คนอ่านอย่างเรายังรู้สึกว่ามันเรียบเฉยไปนิดนะคะ ทั้งที่ความจริงมันน่าจะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นดี แต่เรากลับไม่มีอารมณ์ร่วมกับตัวละคนไปด้วย -O- มันน่าจะอเมซิ่งไทยแลนด์มากกว่านี้ คือเหมือนกับมันยังใส่ความเว่อร์ไปไม่เต็ม 100 ในการเปิดตัวพระเอก =..=!! เอาให้อลังการไปเลย!!!!

    ·       ดูเหมือนพระเอกจะหวั่นไหวกับนางเอกเร็วไปเพิ่งผ่านไป 3ตอน ก็หวั่นไหวซะแล้ว  แล้วแบบ อยู่ๆอตินก็มา ทั้งๆที่ความสัมพันธ์ของพระเอกนางเอกยังดำเนินไปอย่างไม่เรียบร้อยเลย อยากให้ทั้งคู่เริ่มหวั่นไหวกันก่อน แล้วอตินก็ค่อยมาเป็นเครื่องพิสูจน์ก็ดีค่ะ

     

    สำนวน & ภาษา :: ใช้ภาษาเข้าใจง่ายดีค่ะ แต่บางทีก็ขัดไปบ้าง สรุปดังนี้

    ·       ภาษาที่ใชี้บางทียังไม่กระจ่างชัดเจนเท่าไหร่ อย่างตอนที่มีเสียง ฮึๆๆ อ่านไล่ๆมายังงงกับอารมณ์ของนางเอกที่มันเปลี่ยนเร็วไปหน่อย ..

    แต่ชั่งเหอะ... ตอนนี้กำลังอารมณ์ดี ถือว่าพวกแกโชคดีก็แล้วกันที่ฉันไม่วิ่งโท่งๆไปด่าพวกแกที่ริมระเบียง

    ฮึๆๆ

    “ใครน่ะ!?" ฉันส่งเสียงร้องออกไปทันทีที่ได้ยินเสียงแปลกๆ

    อยู่ดีๆนางเอกก็โพล่งขึ้นมา จากความเห็นของเราน่าจะมีการ สาธยายให้คนอ่านเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครให้มากกว่านี้ซะก่อน ควรบรรยายให้มากกว่านี้สักนิด แบบให้พอดีไม่มากไม่น้อยเกินไปค่ะ  (เจอกรณีนี้เยอะพอสมควรเกี่ยวกับเรื่องอารมณ์ของตัวละครน่ะค่ะ)

    ·       ดูรวมๆแล้วบทบรรยายยังน้อยไปนะคะ ส่วนใหญ่บทบรรยายจะเป็นเพียงความคิดเห็นของนางเอกว่ารู้สึกยังไงเท่านั้น คนอ่านจึงมองไม่เห็นมุมต่างๆของเรื่องเท่าที่ควรนัก  ควรบรรยายสิ่งต่างๆรอบตัวเพิ้มขึ้นนะคะ แล้วก็คุณจะเน้นไปที่บทสนทนาเลยจินตนาการตามไม่ออกในบางครั้ง [ แต่ที่ดูๆมา หลังๆก็เริ่มเขียนดีขึ้นแล้วนะคะ ^_^ ] 

    ·       การบรรยายความรู้สึกยังดูกระด้างๆอยู่บ้างนะคะ บางทีก็ไม่ค่อยสมเหตุสมผล หรือสมจริง แต่ถือว่าใช้ได้ค่ะ ^^

    ·       ส่วนใหญ่จะเห็นการใช้อีโมติคอนในการบอกลักษณะอารมณ์ของตัวละครมากเกินไป มันเลยไม่ค่อยอินเท่าไหร่ค่ะ ควรลดจำนวนอีโมติคอนลงก็ดี ส่วนวิธี

    OoO >> ฉัน

    ^__^ >> ผีเฮี้ยนตรงปลายเตียง

    อยากให้ลดวิธีการนำเสนอรูปแบบนี้ให้น้อยลงนะคะ เพราะเจอค่อนข้างบ่อย มันเลยไม่ได้อารมณ์เท่าไหร่ค่ะ 

    ·       คำว่า 'กระซู่' ไม่น่าจะให้ผู้ชายใช้คำนี้แทนตัวสตรีเพศจะดีกว่า ลดความแรงลงหน่อยก็ดีค่ะ (แอบน่ากลัว =,,=;)

    ·       มุขก็ตลกบ้างแป๊กบ้างนะคะ  แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยขำ ลองไปพัฒนามุขดูเน้อ ก่อนอื่นต้องทำใจให้สบาย ฮ่าๆ -o-;

    ·       สำหรับฉากขอรวมไปในหมวด สำนวน & ภาษา เลยละกันค่ะ คือ ฉากเนี่ย คุณจะแอบบอกๆไว้ในคำพูดของตัวละคร เช่น "นายเอามันมาจอดบนระเบียงนี้ได้ไง" ซึ่งเป็นความคิดที่ดีมากค่ะ แต่ก็ไม่ควรที่จะละเลยการบรรยายนะคะ เพราะมันจะทำให้นักอ่าน อ่านนิยายของคุณอย่างมีอรรถรสมากขึ้น

    ·       ลดภาษาพูดลงหน่อยนะคะ

     

    คาแรกเตอร์ตัวละคร :: ดูตัวละครจะหยาบกระด้างไปบ้าง อย่างที่บอกไปก็คือนางเอกค่ะ เรื่องอามณ์ ฟีลลิ่งนี่ต้องปรับปรุงนะคะ แม่นางเอกก็ดูเชื่อใจพระเอกเร็วไป อารมณ์ชีเปลี่ยนไปไวมาก ควรระวังเรื่องอารมณ์อย่างยิ่งค่ะ เพราะตัวละครแต่ละตัวอารมณ์แปรปรวน ไม่คงที่เท่าไหร่ พระเอกก็อยู่ดีๆก็มาหลี มาหื่น ทั้งๆที่ยังไม่ค่อยรุ้จักกันเท่าไหร่ อ่านแล้วสับสนค่ะ

     

    เหตุผล & ความสมจริง :: ตามที่บอกไปว่ามันมีแฟนตาซีมาแจมด้วย แถมนิยายรักหวานแหววก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรมากที่จะเจอซานต้าเป็นพระเอกในนิยาย =_=

    ·       บอกตามตรง ไม่ค่อยชอบเลยค่ะ ที่นางเอกดูใจง่ายยังไงไม่รู้ -____-  อย่างตอน เจ้าข้าเอ๊ย ลูกฉันมีแฟนแล้ว ที่พระเอกนางเอกจะจูบกัน เหมือนนางเอกจะยินยอมง่ายไป ทั้งที่เพิ่งเจอกันแท้ๆ คือแบบ มันไม่เหมาะเลยอ่ะ

     

    ·       'งง' อ่านตอน ฝันร้าย (แกล้ง)ตาย จูบ จบ ก็พอรู้เรื่องอยู่ว่าพระเอกมาขออยู่บ้านนางเอก แต่นางเอกก็ปฏิเสธเสียงแข็ง ไม่ยอมเด็ดขาด แต่พอขึ้นตอนถัดไป  พระเอกก็มาอยู่บ้านนางเอกแบบง่ายๆ งงๆ แล้วทั้งที่ตอนแรกนางเอกก็ปฏิเสธไม่ยอมท่าเดียว คืออามณ์นางเอกมันก็ต้องไม่ชอบใจสิที่อยู่ๆก็มีคนบ้ามาอยู่บ้านตู -_-^ แต่ดูเธอจะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเลยนะ

     

    ความพึงพอใจ :: อยู่ในระดับปานกลางค่ะ ในฐานะนักอ่านคนนึงรู้สึกเฉยๆนะคะ ก็สนุกนะ แต่ไม่น่าติดตามเท่าไหร่ ดูไม่ค่อยมีเสน่ห์เลยค่ะ นิยายที่มีเสน่ห์สำหรับเรานั้น ก็คงเป็นเรื่องที่เราอ่านกี่รอบก็ไม่เบื่อสักที อ่านแล้วก็ต้องเก็บไปคิดต่อว่า เอ้อ ..ขนาดผู้ชายโหดๆ เจ้าชู้ขนาดนั้นยังยอมสยบกับผู้หญิงจนๆ ไม่ได้สวยอะไรมากมายคนนั้นเลย บลาๆ แบบมันทำให้คนอ่านคลั่งได้อ่ะค่ะ!! และเสน่ห์อย่างแรกก็คือ ความดี ความรักที่มั่นคง ภาษาที่ผู้เขียนสื่อออกมา~ และปัจจัยอีกหลายอย่างที่ป้าปังก็พูดไม่ค่อยถูก แต่เอาเป็นว่าก็ศึกษาไปเรื่อยๆนะคะ อ่านนิยายเยอะๆ 555+ สู้ๆจ้า~

    ปล.ป้าปังไม่ชอบอะไรเยอะๆ หรือน้อยเกินไป ควรรักษาระดับให้ดีนะคะ ^^


     ลิ้งค์หรือแบนเนอร์นิยาย :: http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=516447 


    เราก็คงแนะนำให้ได้เท่านี้ ถ้ามีอะไรทำให้ไม่พอใจก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ  และขอบคุณที่ไว้วางใจเลือกมาใช้บริการบทความต๊อกต๋อยแห่งนี้ ขอบคุณจริงๆค่า ^_________^

     

                                           ด้วยรัก... จากป้าปัง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×