ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ((รับวิจารณ์นิยายเเบบอ่านจริงไม่เม้นมั่วBY MONKEY'FRIEND))

    ลำดับตอนที่ #14 : { ส่ง } Our Massage @ ข้อความสั้นๆ...จากฉันถึงเธอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 311
      0
      26 ต.ค. 53

    เรื่องนี้นะค่ะ
    Our Massage


    หนักหน่อยนะคะ TOT ....

    1.การใช้ภาษา >>>
    ใช้ภาษาไม่สละสลวยเลยนะคะ คำผิดก็มีเยอะ ชอบใช้คำซ้ำๆ กัน ทำให้อ่านแล้วรู้สึกๆ ติดๆ ขัด อาทิ
    \" ไปกินชาบูชิกันๆๆๆ \"

         โบว์ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเติม ๆ เยอะจังคะ T^T แล้วประโยคแบบนี้ไม่น่าจะเติม ๆ ด้วยซ้ำไป ลองเปลี่ยนมาเป็น
    ธรรมดาดีกว่านะคะ มันจะทำให้อ่านแล้วไม่ติดขัด อ่านแล้วลื่นๆ กว่านี้น่ะค่ะ ^^ อ่อ แล้วบางคำที่น่าเติม ๆ ทำไมไม่เติมคะ TOT อาทิ
    ค่ะค่ะ = ค่ะๆ แบบนี้ดีกว่านะคะ น่าอ่านกว่ากันเยอะเลย^^
    เรื่องคำผิดนะคะ ก็จะมี...
    แมสเซส = แมสเสจ
    ก่ = ก็
    ฟระ = ฟะ
    ชริ = ชิ
    ยัน = ดัน
    เว่ย = เว้ย
    เนิน = เนิ่น
    โว่ย = โว้ย เป็นต้น ^^

    อ่อ แล้วโบว์กำลังคิดว่าไรท์เตอร์กำลังสับสนกับคำนะคะ อย่างพวกคำ ป้ะ...น้ะ...ล้ะ...อ้ะ...ค้ะ... ที่จริงคำพวกนี้ไม่มีหรอกนะคะ ถ้าจะให้ถูกตามหลักจริงๆ ไรท์เตอร์ควรจะใช้คำอย่างเช่น
    ปะ , ป่ะ
    นะ , น่ะ
    ละ , ล่ะ
    คะ , ค่ะ

    โบว์จะอธิบายให้ฟังนะคะ คำที่ไม่มีไม้เอกอยู่ด้วยจะออกเสียงสูง ส่วนมากจะใช้ประโยคกับพวกคำถามน่ะค่ะ อาทิ ( จะยกตัวอย่าง คะ, ค่ะ )
    \" พี่ทอมจะไปไหนคะ? \" แต่ถ้าไม่ใช่ประโยคคำถามก็จะเป็นพวก...
    \" รักพี่ทอมนะคะ \"
    ส่วนคำที่มีไม้เอก จะออกเสียงต่ำ อาทิ
    \" เปล่าค่ะ พอดีค่าโทรศัพท์ออกแล้วอ่ะค่ะ นี่ก็สิ้นเดือนแล้ว โคตรแพง! \"
    อันนี้เห็นไรท์เตอร์ใช้ถูกต้องแล้วนะคะ ^^

    คะแนน 10 / 5 คะแนน


    2.เนื้อเรื่อง + ตัวละคร >>> เนื้อเรื่องของไรท์เตอร์ทำโบว์งงๆ นะคะ TOT รู้สึกว่าไรท์เตอร์จะดำเนินเรื่องเร็วเกินไปหรือเปล่าคะ แล้วพอไรท์เตอร์ดำเนินเรื่องเร็ว ไรท์เตอร์ก็ยังไม่อธิบายสถานที่ เหตุการณ์ ท่าทาง สีหน้า รูปร่าง ไรท์เตอร์ให้แต่บทพูดเป็นซะส่วนใหญ่ การที่ไรท์เตอร์ทำแบบนี้มันจะทำให้นักอ่านไม่เข้าใจนะคะ เพราะนักอ่านไม่สามารถนึกภาพออกได้เลยนะคะ นักอ่านไม่สามารถจินตนาการออกมาแบบที่ไรท์เตอร์คิดได้เลย การเขียนงานซักเรื่องมันต้องการคำอธิบายค่ะ มันต้องสื่อทุกอย่างที่ไรท์เตอร์คิด ที่ไรท์เตอร์จินตนาการออกมาในรูปแบบการเขียน แล้วเหตุผลที่ไรท์เตอร์แต่งนิยายเพราะอยากให้คนอ่านอ่านแล้วนึกภาพจินตนาการอย่างที่ไรท์เตอร์นึกไม่ใช่เหรอคะ อยากให้นักอ่านอินกับเรื่องอย่างที่คาดฝันไว้ไม่ใช่เหรอคะ แต่นี่ไรท์เตอร์ไม่อธิบายอะไรเลย มีแต่บทพูดแบบนี้ ไม่สามารถนึกภาพออกจริงๆ ค่ะ TOT การเขียนงานมันไม่เหมือนกับการดูหนังนะคะถึงจะได้เห็นภาพได้ แต่ถ้าเปรียบเทียบกันจริงๆ ถ้าไรท์เตอร์แต่งแบบมีแต่บทพูด มันก็เหมือนกับมีคนพูดกันแต่กลับไม่มีฉากหลังน่ะแหละค่ะ แล้วเวลาไรท์เตอร์ดูหนังแบบนี้ไรท์เตอร์จะรู้ไหมคะว่าเขาพูดกันที่ไหน สถานที่มีหน้าตาเป็นอย่างไร มันก็เหมือนกับการที่ไรท์เตอร์แต่งเรื่องนี้มาน่ะแหละค่ะ ^^ แต่ถ้าไรท์เตอร์อยากให้หนังมันมีฉากหลัง ไรท์เตอร์ก็อธิบายสิ่งที่นางเอก ( ซึ่งเป็นผู้เล่าเหตุการณ์ ) เห็นทั้งหมดออกมาสิคะ แล้วฉากหลังมันก็จะค่อยๆ ปรากฏให้ไรท์เตอร์ได้เห็น โบว์จะยกตัวอย่างให้ดูนะคะเกี่ยวกับการบรรยาย
    พะ...พี่เหยียบเท้าหนู T^T
    ฉันทำหน้าตาอย่างเจ็บปวด หน้าตาบูดเบี้ยวน้ำตาแทบเล็ด อะไรมันจะเจ็บได้ขนาดนี้ ดูสิ เท้าฉันจะบวมไหมเนี่ย TOT
    ชายหนุ่มร่างกายกำยำที่เพิ่งเดินผ่านฉันไปท่ามกลางผู้คนมากมายที่เบียดกันอย่างแน่นหนาจนทำให้พี่ชายเขาเซมาเหยียบเท้าของฉัน ( ตัวใหญ่ซะเปล่าโดนชนนิดหน่อยทำเป็นตัวปลิว - -* ) ดูท่าพี่แกจะน้ำหนักไม่ใช่ย่อยเหมือนกัน เหยียบเท้าฉันแค่สามวินาทีแต่กลับทำเท้าฉันเกือบแทบจะจมพื้นแหนะ ( เว่อร์ -_-++ ) แล้วพี่แกยังทำหน้าตาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วเดินจากไปอย่างสวยงาม
    คนอะไรกัน เหยียบเท้าเค้าแล้วยังไม่ขอโทษอีก TOT ถ้าไม่เห็นว่าตัวใหญ่นะ ฉันจะตามไปด่ากราดให้ถึงที่เลย แล้วอีกอย่างถ้าไม่ใช่เพราะมาหาที่รักฉันก็คงไม่ซวยแบบนี้หรอกนะ กว่าจะออกมาจากบ้านได้ ต้องมานั่งรอรถเมล์อีกนะ แล้วพอขึ้นรถเมล์ ไหงไม่มีที่นั่งให้ฉันอย่างนี้ล่ะ T.T รันทด! ซวยอะไรอย่างนี้ แล้วดูสิบรรดาคุณผู้ชาย ( แสนสุภาพบุรุษ ) ก็ไม่คิดจะลุกให้ฉันนั่งบ้างเลย ซึ้งใจจริงๆ T_T แล้วไหนกว่าจะมาถึงจุดที่พี่ทอมนัดไว้ได้ก็เล่นฉันซะเหนื่อยระทวยไปหมดเลย แต่เพื่อที่รัก...ฉันทำได้ >.<
    แต่ถ้าให้พี่เค้าไปรับก็ดีเหมือนกันนะ TOT

    คะแนน 10 / 4 คะแนน


    3.ความคิดสร้างสรรค์ / น่าสนใจน่าติดตาม >>> ขอโทษนะคะ ขอพูดความจริง โบว์หาตรงนี้ไม่เจอเลย T^T แต่เห็นแก่การพยายามนะคะ แล้วพล็อตแต่ละพล็อตกว่าจะคิดขึ้นมาได้ มันไม่ใช่ได้กันมาง่ายๆ

    คะแนน 10 / 6 คะแนน ( ความพยายามค่ะ ^^ )


    4.การจัดหน้า + ตกแต่งหน้าบทความ >>> ตกแต่งหน้าบทความน่ารักดีค่ะ ชอบ >O< แต่การจัดหน้านี่สิคะ มันไม่ค่อยเวิร์คซักเท่าไหร่น่ะค่ะ ^^

    คะแนน 10 / 8 คะแนน


    5.ข้อนี้จะวิจารณ์ตามประเภทนิยาย + คะแนนพิเศษ >>> นิยายนี่เป็นนิยายรัก แล้วพระเอกกับนางเอกก็รักกันอย่างดูดดื่มจริงๆ ^^ รักซะหวานเจี๊ยบเลย 555+ แต่ก็อย่างว่าไม่มีคำอธิบายเลย T^T แต่ก็ชอบนะคะ ชอบความพยายามของไรท์เตอร์ สู้ๆ นะคะ ^^

    คะแนน 10 / 7 คะแนน

    6.ภาพรวม ( ทั้งหมด ) + คะแนน >>> อ่านๆไปแล้ว ก็น่ารักดีนะคะ สำหรับความรักหวานๆ ของทั้งคู่ แต่กลับไม่มีคำบรรยายอะไรเลย ( มีบ้างก็นิดหน่อย ซึ่งน้อยมากกกกก ) แล้วคำยังมีผิดเพี้ยนอีก T.T ชอบใช้คำซ้ำๆ กัน ทำให้อ่านแล้วไม่ลื่นซะเลย แต่ยังไงไรท์เตอร์ก็มีความพยายามที่คิดจะปรับปรุงมัน คิดจะพัฒนาฝีมือตัวเอง เป็นอย่างนี้ต่อไปนะคะ อย่าท้อ หวังไว้ก่อนก็ไม่เสียหายนี่คะ จริงไหม? รับรองถ้าไรท์เตอร์อ่านบ่อยๆ ฝึกเขียนเข้าไปด้วย รับรองนักเขียนที่ดีและเก่งไม่รอดมือไรท์เตอร์อย่างแน่นอนค่ะ ^^ พรสวรรค์น่ะสู้พรแสวงไม่ได้หรอกนะคะ แสวงไว้เยอะๆ นะคะ ^^ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

    คะแนนรวม  100 / 62 คะแนน

    ( คะแนนตอนนี้น้อยแต่ใช่ว่าอนาคตจะน้อยตามนะคะ ^^ )
    ปล.ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนสามารถถามได้ที่บทความนะคะ หรือถ้าแรงเกินไปต้องขออภัยอย่างด่วนค่ะ TT ...




    วิจารณ์โดย โบว์ (HiN_On) คลิกดูID ได้ค่ะ^^

    Qreaz. 10









    freetheme. สิบเต็มสิบ !
    คอมเม้น+แปะแบนเนอร์ที่บทความ 





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×