ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันนี้ในอดีต

    ลำดับตอนที่ #286 : 2 พฤศจิกายน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 303
      0
      2 พ.ย. 48





    2 พฤศจิกายน  



    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

      

    2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2477

    หนังสือรายสัปดาห์ \"ประมวญมารค” ออกเป็นฉบับแรก โดยพระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พิมพ์โดยโรงพิมพ์ประมวญมารค เป็นหนึ่งในหนังสือที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้น อีกสองเล่มคือ “ประมวญสาร” ออกรายอาทิตย์ และ “ประมวญวัน” ออกรายวัน





    2 พฤศจิกายน 2504



    มีการฟื้นฟูกระบวนพยุหยาตราชลมารค ในงานพระราชทานผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวราราม ธนบุรี









    ++++++++++++++++++++++++++++++





    เหตุการณ์

    พ.ศ. 2479 (ค.ศ. 1936) – วันเปิดทำการ BBC Television Service สถานีโทรทัศน์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

    พ.ศ. 2539 (ค.ศ. 1996) – ประเทศไทยมีประชากรครบ 60 ล้านคนในวันนี้ โดยมีทารก 10 คน คลอดในเวลา 9.48 น. ซึ่งเป็นเวลาคาดหมายโดยสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล

    พ.ศ. 2539 (ค.ศ. 1996) – ไมเคิล แจ็กสัน นักร้องชื่อดังชาวอเมริกัน เดินทางมาถึงเพื่อเปิดการแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

    พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) – เกิดอุบัติเหตุธูปขนาดใหญ่ 3 ต้น ที่สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระร่วงโรจนฤทธิ์ในโอกาสครบรอบ 84 ปี หน้าองค์พระปฐมเจดีย์ วัดพระปฐมเจดีย์วรมหาวิหาร จังหวัดนครปฐม ล้มทับประชาชนทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 5 คน บาดเจ็บ 13 คน

    พ.ศ. 2543 (ค.ศ. 2000) – นักบินอวกาศชุดแรกเดินทางถึงสถานีอวกาศนานาชาติ





    วันเกิด

    พ.ศ. 2298 (ค.ศ. 1755) – มารี อองตัวเนต ราชินีแห่งฝรั่งเศส (มรณะ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2336)







    ++++++++++++++++++++++++++++++++++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×