ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Smirnoff 'รับวิจารณ์นิยาย'

    ลำดับตอนที่ #25 : ส่ง คุณ Pla 7 Judges ผู้พิพากษาอันตราย (เซ็นรับแล้ว 19/05/55)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 84
      0
      21 พ.ค. 55

     ชื่อนักวิจารณ์ : ใบสะระแหน่

    ชื่อเรื่อง : 7 Judges ผู้พิพากษาอันตราย

    นามปากกา : Lady Judge

    วิจารณ์ตามที่อ่านค่ะ ไม่ชอบก็อย่าว่ากันนะ

    เนื้อเรื่อง [9/10]

    ถือว่าค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับสมัยนี้ที่มีนิยายแนวโรงเรียนกับออนไลน์เกลื่อนเว็บไปหมด แต่ฉากในเรื่องมันอยู่ในเมืองไทยจริงดิ ช่างเป็นโรงเรียนที่ให้อิสระกับเด็กเหลือเกินค่ะ แต่ละคนเล่นหัวเขียวหัวแดงมาเรียนกันเลยทีเดียว แต่ละคนก็ได้รับสิทธิพิเศษมากมายดีจังเลย มาเรียนเหมือนมาเที่ยว กลับบ้านตอนไหนก็ได้ ไม่ได้ว่าอะไรหรอกค่ะ แค่รู้สึกว่าถ้าฉากอยู่ในเมืองไทยจริงคงโดนเรียกไปอบรมยาวแล้วล่ะ ความสัมพันธ์ของนรินทร์กับทีชวนให้คิดถึงพ่อบ้านกับนายน้อยในพ่อบ้านดำจริงๆ แล้วตอนพิเศษ เห็นทีตอนเด็กแล้วแอบคิดถึงนัยน์เนตร ณ การินขึ้นมาซะงั้น ถ้าเอามาเป็นแรงบันดาลใจก็ไม่ว่าหรอกค่ะ แต่ตามความรู้สึกเรา มันเหมือนไปนิดนึงนะ

    การบรรยาย/บทสนทนา [9.5/10]

    บรรยายได้ดี แต่รู้สึกว่าจะเล่นคำไม่ค่อยเก่งนะคะ บางที่ก็ใช้คำซ้ำมากไปหน่อย ไม่เป็นไร ตรงนี้ฝึกกันได้ เว้นวรรคแบบนี้อ่านง่ายดีค่ะ ตัวหนังสือก็กำลังพอดี(สำหรับเรา)เลยด้วย 

    คำผิด [9.5/10]

    มีให้เห็นบ้างเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่ก็ไม่ได้ผิดแบบน่าเกลียดอะไร เป็นความผิดพลาดของนิ้วที่มักจะกดไม่ติดกับกดไม่ถูก มีบางคำที่เขียนผิดจริงๆแต่ก็น้อยมาก แล้วคำว่า 'อย่างไง' ไม่มีใช้กันนะคะ มีแต่ 'ยังไง' กับ 'อย่างไร' ถ้าเป็นภาษาพูดก็ใช้แบบแรก ถ้าเป็นภาษาเขียนจะใช้แบบหลัง แบบที่คุณใช้เป็นการเอาภาษาพูดกับภาษาเขียนมารวมกัน ลองออกเสียงดูแล้วจะรู้สึกว่ามันแปลกๆค่ะ

    ตัวละคร [10/10]

    แต่ละตัวจะมีคาแรคเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง แบบนี้ก็ดีค่ะ แต่สงสัยเป็นเพราะเราสมองช้า ตัวละครออกมาตูมเดียวแถมเยอะด้วย ผลคือ จำชื่อได้ว่าใครเป็นอะไร แต่จำลักษณะตัวละครไม่ได้เลย

    ความน่าติดตาม [10/10]

    จะติดตามอ่านจนจบเลยนะคะ

    รวม [48/50]

    โดยรวมแล้วเรื่องนี้ถือว่าเป็นนิยายที่สนุกมากค่ะ น่าติดตามต่อจริงๆ ไม่พอใจคำวิจารณ์ตรงไหนก็ขออภัยด้วย
     



    ชื่อ :
    นามปากกา :
    ชื่อเรื่อง : 
    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ย :
    แอดแฟน แปะแบนเนอร์ โหวตด้วยนะ ^A^
    แล้วมาใช้บริการอีกน้า
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×