ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    love attack! จงระวัง รักโจมตี! (ออยคิว เอกเบส กล้ายืน)

    ลำดับตอนที่ #2 : Best

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.22K
      11
      27 มี.ค. 58

    Best:

    สวัสดีครับ ผมชื่อ เบส ครับ เป็นนักศึกษาที่มหาลัยแห่งหนึ่ง เป็นเด็กดี เรียนเก่งจนใครๆในโรงเรียนก็สนิทกับผม

    ผมก็ใช้ชีวิตเป็นนักศึกษาเหมือนเด็กคนอื่นทั่วไปแหละครับ แต่แค่ว่า....

    ผมเกิดมาเป็นเด็กกำพร้าฮะ..ไม่สิ จะเรียกแบบนั้นก็ไม่ถูก เพราะก่อนที่พ่อแม่จะทิ้งผมไป เขาได้มอบของสองสิ่ง

    สิ่งแรกคือ สร้อยคอสีเงินที่ท่านใส่คอผมมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งผมไม่เคยถอดออก

    ส่วนสิ่งของชิ้นที่สอง..มันเป็นใบแจ้งยอดหนี้มากมายที่พ่อแม่ผมได้ทำไว้!

    ผมเกิดมาพร้อมหนี้จำนวนมาก! โดยที่ผมยังไม่รู้ภาษาด้วยซ้ำ มารู้อีกทีก็ตอนที่ผมอายุประมาณ 10 ขวบ

    แล้วมีผู้ชายมาบุกหาตัวผมที่บ้านเด็กกำพร้า พี่น้องทุกคนและแม่เลี้ยงของผมที่บ้านเด็กกำพร้าต่างเป็นห่วงผม

    ผมเองก็ไม่อยากให้พวกเขามารับเคราะห์ด้วย ก็เลยหนีมาใช้ชีวิตเองตอนอายุ 15 แล้วก็หางานพิเศษทำ

    เห้ออ ชีวิตผมดูดราม่ามากเลยใช้มั้ยTT ส่วนหนี้ทั้งหมดที่พ่อแม่ผมให้มานะหรอ..ก็...สองร้อย..ห้าสิบล้าน..

    ซึ่งผมเองก็พยายามจ่ายให้ทางนั้นไปเดือนละหมื่น แล้วงี้เมื่อไรหนี้มันจะหมดวะ!!ToT

     

    ตอนนี้ผมกำลังจะกลับไปที่คอนโดที่ผมอยู่ครับ เพราะผมพึ่งจะทำงานพิเศษทั้งหมดสามที่เสร็จ..

    ซึ่งก็ปาไปสามทุ่มกว่าแล้วครับ..ผมยังไม่ได้ข้าวเลยย หิวโว้ยยยย!!

    บางทีอาจจะดีก็ได้ ถ้าผมแวะหาข้าวกินเที่ยวนี้ แหม ผมรู้นะว่าผมเป็นหนี้ชาวบ้านเขาอยู่

    แต่ผมก็อยากลองเสพอาหารดีๆมั้งอ่านะ^^ ผมลองเดินเล่นแถวๆนี้เพื่อที่จะหาร้านดีๆให้ผมนั่ง

    แต่....

     

    ปั๊ก!

    ผมถูกผลักให้ลมลง ก้นกระแทกกับพื้น ผมเงยหน้าขึ้นมองผู้ชายที่สวมสูทกับแว่นสีดำ..เดี๋ยวนะ..

    ไอ้พวกเจ้าหนี้!!!!!! วันดีคืนดีแท้ๆทำไมเมิงมาวันเนนนนนนนนนน่!!!!!

    ผู้คนแถวนี้เริ่มมองมาและเขาก็ค่อยๆหนีไปเพราะเริ่มกลัวว่าแถวนี้จะโชกเลือด ฮือออTT

     

    ว..ว่าไงครับ^^” ผมค่อยยิ้มสู้เสือออกมา แต่พวกมันก็ยังคงยืนเก๊กหล่อต่อไป

    แกมาทำอะไรแถวนี้เจ้าคนตรงหน้ากระชากคอเสื้อผมให้ลุกขึ้นตอบคำถาม

    ผ..ผมพึ่งทำงานพิเศษเสร็จ ล..เลยว่าจะกลับบ้าน..

    งั้นแปลว่าแกก็ต้องมีเงิน?”

    ย..ยังหรอกครับ คือ เงินเดือนผมจะได้ตอนสิ้นเดือน ล..แล้วก็ปกติผมจะคืนเงินให้คุณทุกสิ้นเดือนอยู่แล้ว..

    ผมพูดจบ มันก็ปล่อยมือออกจากคอเสื้อผม ทำให้ผมร่วงลงไปที่พื้น ก้นกระแทกรอบสองTT

    มันเดินจากไป..เห้อ รอดไปเรา คือ ที่จริงตอนนี้ผมได้เงินโบนัสมานิดหน่อย ก็ประมาณสองสามร้อยเองครับ

    แต่ถ้าผมตอบมันไปมันก็เอาเงินอันน้อยนิดของผมไปนะเซ่ แล้วผมจะเอาอะไรแดกละครับ!

     

    ผู้คนที่ตอนแรกพากันหวาดกลัว ตอนนี้เริ่มเดินกันขวักไขว่เหมือนปกติ โดยไม่มีใครสนใจผมที่นั่งอยู่ที่พื้นเลย

    เห้อ ทำไมคนเราถึงไม่มีน้ำใจกันบ้างเลยนะ-_- ผมกำลังจะยันตัวลุกขึ้น แต่ว่ามีมือหยาบยื่นมาตรงหน้า..

    ผมเงยหน้ามองเจ้าของมือ เขาเป็นผู้ชายผมสีน้ำตาลเหมือนช็อกโกแลต ใส่เสื้อมีฮู้ดสีแดงพร้อมกระต่ายสีขาวที่เกาะอยู่ที่ไหล่ของเขา..แต่ประเด็นคือหน้าตา..หน้าเขาหล่อมากๆฮะ ถ้าผมเป็นผู้หญิงตอนนี้คงกรี๊ดเหมือนเจอศิลปินเกาหลีไปแล้ว...อือ เขาน่าจะอายุรุ่นราวคราวเดียวกับผมนะ จะอยู่มหาลัยเดียวกันรึเปล่านะ..

     

    จะจ้องหน้าผมอีกหน้ามั้ย^^” คนตรงหน้าพูดแล้วก็ยิ้มให้ ผมสะดุ้งนิดหน่อยแล้วก็เอามือไปจับมือเขาที่ยื่นมาตรงหน้า เขาดึงผมลุกขึ้นด้วยแรงเบาๆอย่าอ่อนโยน

    ผมลุกขึ้นเอามือปัดฝุ่นออกจากตัวนิดหน่อยแล้วก็ยิ้มให้คนตรงหน้า

     

    ขอบคุณนะ^^”

    คนพวกนั้นมันใครหรอ

    ....

    เอ่อ ไม่อยากบอกก็ไม่เป็นไร..ชื่อไร?” เขาถามชื่อผม

    เบส..นายละ

    เอก..ต้องไปแล้วละ บายเขาโบกมือบ๊ายบายผมและก็เดินหันหลังกลับไป

    อ่า ยังไม่ได้ถามเลยว่าเรียนที่เดียวกันรึเปล่า..ช่างเถอะ รับกลับบ้านดีกว่าเรา..

    ....................................................................................................................

    ผมนั่งอยู่ที่ม้านั่งในสวนสงบของมหาลัย ผมเสียบหูฟังไว้ที่หู ส่วนมือก็นั่งจิ้มโทรศัพท์ไอโฟน..

    คือ ตอนแรกผมใช้มือถือรุ่นคุณป้านะฮะ แต่พี่ชายจากสถานที่เด็กกำพร้าเขามาเยี่ยมผมแล้วก็ซื้อให้

    คือ ตอนนั้นโคตรดีใจเลยฮะ พี่ชายคนนั้นพอโตขึ้นเขารวยมากฮะ เขาถึงขนาดจะยอมจ่ายหนี้ให้ผมหมดเลย

    แต่ผมไม่อยากให้เขาลำบากอ่ะ พี่เขายิ่งเป็นคนฟุ่มเฟือยอยู่ เดี๋ยวก็ยาจกขึ้นมาหรอก-_- ผมใช้หนี้เองดีกว่า

    แต่ไอโฟนอ่ะ เบสขอรับมาละกัน^^

     

    หมับ!

    มือขาวสากของใครบางคนจับเข้าที่ไหล่ของผมจากด้านข้าง ผมเอียงคอมองไปทางซ้ายหาเจ้าของมือ

    ..คนเมื่อวานนินา!!! เอก!! ผมหันไปทำหน้าเหวอใส่เขาจนเอกหัวเราะออกมา ผมคงทำหน้าแปลกๆออกไปแน่

    เขาถึงได้หัวเราะมีความสุขขนาดนั้น แต่! เขาอยู่มหาลัยนี้หรอ!? ทำไมผมไม่เคยเห็นหน้าเลยนะ

     

    เอกเรียนอยู่ที่นี้หรอเอกพยักหน้าเป็นคำตอบ

    เรียนคณะอะไรอ่ะ ทำไมเราไม่เคยเห็น...

    วิศวะอ้อ ถ้างั้นก็คงไม่แปลกอ่ะ..เพราะผมอยู่แพทย์ศาสตร์ ซึ่งตึกเรียนอยู่ห่างไกลวิศวะเอามากๆ

    ถามว่าทำไมผมถึงเรียนแพทย์..ก็มันได้เงินเยอะอ่าครับ แหะๆ แล้วก็ได้ช่วยคนอื่นๆด้วย

     

    เบส มึงพูด..เอ่อ กับกูแบบเพื่อนก็ได้เอกเปลี่ยนสรรพนามในการเรียกและเขาบอกให้ผมใช้คำ..เอ่อ หยาบในการคุยกับเขาก็ได้ แปลว่ามึงเป็นเพื่อนกูแล้วสินะ

    อ่า..ได้

     

    หลายอาทิตย์ต่อมา ผมกับเอกสนิทกันมากขึ้นจากตอนแรกที่ผมอยู่ห้องเดี่ยวที่คอนโดนอกมหาลัย

    เอกก็เลยเข้ามาอยู่กับผมด้วยจะได้แชร์ค่าห้องกัน จะได้ประหยัด..หรือฟุ่มเฟือยขึ้นวะ?

    ผมได้มารู้อีกอย่างว่า เอกมันเป็นคนดังในยูทูป เป็นนักแคสเกมในนามชื่อว่า Heart rocker

    ผมก็เคยได้ยินเรื่องคนคนนี้มาบ้าง แต่ก็ไม่คิดว่าเขาจะมาเป็นเพื่อนผมไปแล้วตอนนี้

    จนวันหนึ่ง...

     

    วันนี้เป็นวันที่ 31 เดือนxx แล้ว ผมต้องจ่ายหนี้ให้เจ้าพวกนั้นนิ...

    ปกติทุกวันผมกับเอกจะกลับด้วยกัน แต่วันนี้ผมบอกว่าผมติดธุระ ผมเลยแยกออกมา..

    คือ ผมมาธนาคารเพื่อจะโอนเงินให้เจ้านั้นไงครับ..เรื่องที่ผมเกิดมาพร้อมหนี้เนี่ย เอกยังไม่รู้หรอก..

    ก่อนที่ผมจะโอนให้ ผมกดเบอร์เจ้าหมอนั้นก่อนที่จะโอนเพราะผมลืมชื่อบัญชีมัน..

     

    (ว่าไง) มันพูดเสียงนิ่งๆ

    เอ่อ..คือ ผมกำลังจะโอนเงินให้นะครับ แต่ผมล..”  ยังไม่ทันที่ผมจะพูดจบ เจ้านั้นก็พูดแทรกขึ้นมา

    (โอนอะไร?) เอ้า! คือ ทวงหนี้กูทุกวันๆยังมีหน้ามาถามอีกหรอออ!!!

    ก็หนี้ผมไงครับ..

    (เพื่อนแกจ่ายให้พวกฉันแล้ว) หา!!!...ผมมั่นใจนะว่าไม่มีใครในมหาลัยรู้เรื่องนี้! เพราะผมไม่เคยบอกใคร!

    หา! ต..แต่ว่า..

    ลองไปถามเพื่อนแกที่ชื่อ เอก ดูละกันเอก...เอก..เอก!!!!!!!

    .

    .

    .

    ปังงง!!!!

    ผมเปิดประตูอย่างแรก ทำให้คนที่นั่งสวมเฮดโฟนกำลังไลฟ์สตรีมเกมอยู่สะดุ้ง

    เอกพูดขอเวลานอกกับแฟนคลับแล้วก็ถอดเฮดโฟนออก หันหน้ามาทางผม

     

    มึง..มึงรู้เรื่องกูหรอ!?” ผมถามไปด้วยหน้าเหวอๆ ดูน่าเกลียดอีกแล้ว

    เรื่องอะไรล่ะ?”

    ก็เรื่องที่กูเป็นหนี้พวกนั้นไง!!”

    ...อือ

    ทำไมมึงรู้แล้วไม่บอกกู..แถมยังใช้หนี้ให้จนหมด..

    กูไม่อยากเห็นมึงลำบากไงเบส..มึงเป็น..เพื่อนกูนะผมสะดุ้งกับคำว่า เพื่อน นิดหน่อย

    แต่ก็เข้าโหมดปกติเรื่องหนี้ต่อ

    มันเรื่องของกูนะเว้ย มึงไม่เห็นต้องมายุ่งเลย

    ก็กูไม่อยากเห็นมึงลำบากไง! จบป่ะมันพูดจบแล้วก็เอาเฮดโฟนมาใส่ที่หูต่อแล้วก็ยิ้มออกมา

    พอได้เล่นได้คุยกับคนในโซเชียลต่อ เอ่อ...ถ้าผมสังเกตนะ..เอกมันหน้าแดงขึ้นมานิดหน่อยแหะ..

    อย่าว่าแต่มันเลย..ตอนนนี้กูก็คงหน้าแดงอยู่เหมือนกัน..ก็มันเล่นเป็นห่วงผมซะขนาดนี้อ่ะ..-//-

     

    //มาอีกตอนแล้วจ้า สำหรับหนุ่มคนที่สองผู้มีปัญหาเรื่องหนี้

    แล้วก็โดนเอกแท็คที่ธนาคารเต็มๆเลยยยยย คนชื่อเอกจ่ายให้แล้วววว555555

    แต่พี่เอกเขามีเงินขนาดนั้นเลยหรอ? เชื่อว่าต้องมีคนคิดแบบนี้

    เพราะงั้นตอนประมาณตอนที่สี่จะมีบอกแน่ว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง อิอิ บายจ้า ต่อไปกล้ายืนนะ^^

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×