ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียบำเรอรัก (รีอัพ)

    ลำดับตอนที่ #12 : ตอนที่ 4/3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.94K
      7
      3 ส.ค. 64







    อิมเมจ : ยุนอา




    มาอ่านต่อกันนะคะทุกคน

    ด้านหญิงสาวที่อยู่ภายในห้องหอเพียงลำพังหลังจากที่คุณจันทร์นภาและสาวใช้ที่เข้ามาช่วยจัดของออกไปเรียบร้อยแล้วก็ทิ้งตัวนั่งลงที่ปลายเตียง เธอนั่งมองเตียงนอนขนาดใหญ่ ผ้าปูเตียงสีสวยลวดลายอ่อนช้อย แล้วแลสายตาไปทั่วห้องใหญ่ ห้องหอที่ถูกตกแต่งใหม่แทบทั้งหมด เธอมองไปที่ผ้าม่านสีฟ้าอ่อนซึ่งเป็นสีที่เธอชอบที่โบกสะบัดน้อยๆเพราะแรงลม ลวดลายลูกไม้ที่ถูกตัดมาอย่างประณีต โต๊ะเครื่องแป้งที่มีของของเธอและวายุวางอยู่คู่กัน

    “ถ้าคุณกับฉันเราแต่งงานกันด้วยความรักก็คงดี ฉันคงมีความสุข ไม่ต้องมาคอยระแวงแบบนี้”หญิงสาวล้มตัวลงนอนอีกครั้งเพราะรู้สึกเพลียเหลือเกิน แต่ก็นอนได้ไม่นานเท่าไหร่ก็ต้องตื่นขึ้นมาเพราะเสียงโทรศัพท์ที่ดังอยู่ในกระเป๋าถือที่วางอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้ง เมื่อเห็นเบอร์ที่โชว์อยู่หน้าจอก็ยิ้มขึ้นทันที

    “ฮัลโล” หญิงสาวกรอกเสียงไปตามสาย

    “แหม่ กว่าจะรับสายได้นะยะ ทำอะไรอยู่สายป่านนี้แล้ว”

    “นอนหลับยะ มีอะไรหรือเปล่าห๊ะยัยขวัญถึงโทรมาหาเนี่ย” ขวัญ หรือขวัญหทัยเพื่อนรักของหญิงสาว ที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่เด็กและเรียนด้วยกันมาตลอดจะมีแยกห่างกันก็ตอนที่ทั้งสองไปเรียนต่อที่ต่างประเทศเท่านั้นแม้จะเรียนกันคนละเมืองแต่ทั้งสองก็ยังคงไปมาหาสู่กันแม้จะไม่บ่อยนักก็ตาม เมื่อกลับมาสลินลดาก็ชวนขวัญหทัยมาทำงานเป็นเลขาทันที

    “ก็แค่เห็นว่าวันนี้แกไม่มาทำงานนะฉันก็เลยโทรหา แต่ฉันลืมไปว่าแกเพิ่งแต่งงานคงจะเหนื่อยเลยมาทำงานไม่ไหว” ขวัญหทัยบอกเสียงล้อเลียนมาตามสาย

    “มันไม่ใช่อย่างที่แกคิดนะยัยขวัญ” หญิงสาวรีบแก้ตัวกับเพื่อนรักทันที

    “ฉันก็ยังไม่ได้ว่าอะไรแกสักหน่อย รีบแก้ตัวเชียวนะ”

    “อืม แกมีอะไรอีกรึเปล่า ฉันรู้สึกเพลียๆนะ อยากนอนมากเลย”

    “ฉันแค่จะโทรมาบอกแกว่าอาทิตย์หน้า นิคจะมาเมืองไทยนะ เห็นเขาบอกว่าติดต่อแกไม่ได้ เลยโทรเข้ามาที่ออฟฟิศนะ แต่ฉันให้เบอร์แกไปแล้วเดี๋ยวก็คงโทรหาแกเองแหละ”

    “อืมขอบใจมากเพื่อนที่โทรมาบอก งั้นแค่นี้ก่อนนะฉันอยากนอนนะ” หลังจากวางสายของเพื่อนรักแล้วสลินลดาก็ตื่นขึ้นมาเกือบเที่ยงวัน เมื่ออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้วก็ลงมาด้านล่างทันที หลังจากลงมาแล้วหญิงสาวก็เดินเข้าไปในครัวทันที ภายในห้องครัวบรรดาแม่ครัวกำลังจัดเตรียมอาหารกันอย่างขะมักเขม้น จึงเข้าไปช่วยจัดเตรียมอาหาร เมื่อเสร็จก็ยกออกมาจัดโต๊ะที่ห้องอาหาร เป็นเวลาเดียวกับที่คุณวาธินและคุณจันทร์นภาเดินเข้ามาพอดี

    “อ้าวหนูลดา แม่นึกว่าหนูพักผ่อนอยู่บนห้องซะอีก แม่กำลังจะให้คนไปตามพอดีเลย”

    “เออ... ลดาก็เพิ่งลงมาเองค่ะ”

    “มากินข้าวกันดีกว่านะ พ่อหิวแล้วล่ะ”

    “เออ นั่นสิคะ มาลูก ลดามานั่งตรงนี้ลูก” คุณจันทร์นภาจัดแจงพาหญิงสาวไปนั่งที่แล้วลงมือรับประทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย หลังจบมื้ออาหารทั้งสามก็ออกมาเดินเล่นที่สวนกุหลาบ ก่อนจะแยกย้ายกันไปจนถึงมื้อเย็นที่วันนี้ไม่เงียบเหงาเพราะมีธนงค์ที่ออกเวรจากโรงพยาบาลมาร่วมโต๊ะด้วย

     

    หญิงสาวอาศัยอยู่ในบ้านเศวษภัคดีมาได้เกือบอาทิตย์ ตั้งแต่เธอเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ วายุก็ไม่เคยกลับมานอนที่บ้านอีกเลย ก่อนที่เขาจะออกไปเขาบอกกับเธอว่าต่างคนต่างอยู่ เขาไม่สามารถทนใช้ชีวิตร่วมกับผู้หญิงอย่างเธอได้ ดังนั้นนี้จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิตคู่ของทั้งเขาและเธอ แต่ก็ไม่ลืมกำชับกับเธอให้ทำตัวให้เหมาะสมกับการเป็นภรรยาของเขา ด้านวายุเองเมื่อออกมาอยู่ที่คอนโดก็แทบไม่ได้กลับไปที่บ้านอีกเลย เขายังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับเธอดี เขาไม่รู้ว่าควรจะเริ่มทำอะไร เขาไม่รู้ว่าตัวเองควรจะทำยังไงเพื่อให้เธอออกไปจากชีวิตของตัวเอง เขารู้สึกสับสนกับตัวเองจึงไม่อยากเผชิญหน้ากับเธอ

     

    หนึ่งอาทิตย์กว่าๆที่หญิงสาวอาศัยอยู่ภายใต้ร่มเงาของคฤหาสน์หลังใหญ่โต เธอไม่ได้รู้สึกเหงาแม้แต่น้อยเพราะทั้งคุณวาธิน และคุณจันทร์นภาต่างก็ให้ความรักและเอ็นดูเธอเป็นอย่างมาก รวมทั้งธนงค์น้องชายที่แสนดีของผู้เป็นสามีก็ค่อยอยู่คุยเล่นกับเธอเวลาที่ออกเวรแล้วมาทานข้าวที่บ้าน หลังจากที่วายุไม่ได้กลับบ้านมาอาทิตย์กว่าๆวันนี้เขากลับมาที่บ้านของตนเป็นครั้งแรกหลังจากแต่งงาน ภาพที่เขาเห็นเมื่อก้าวเท้าเข้ามาภายในบ้านคือ ภาพรอยยิ้มแสนหวานที่หญิงสาวรูปร่างอรชรส่งให้กับน้องชายของเขา รอยยิ้มของเธอยามนี้ดูสดใสเป็นอย่างมาก เขาจึงเดินเข้าไปหยุดอยู่ข้างหญิงสาว ทำให้การสนทนาของหนุ่มสาวทั้งสองหยุดลง

    “คุยอะไรกันหึ ได้ยินเสียงหัวเราะไปถึงหน้าบ้านโน้นแนะ”

    “ไม่มีอะไรหรอกครับพี่ ผมก็แค่เล่าเรื่องตลกของคนไข้ที่โรงพยาบาลให้น้องลดาฟังเท่านั้นเองครับ” ธนงค์ตอบพี่ชายที่ยืนทำหน้าบอกบุญไม่รับอยู่ข้างหญิงสาวหนึ่งเดียวในห้อง

    “คงจะสนุกมากสินะ หัวเราะกันเสียงดังขนาดนี้”

    “ค่ะ สนุกมากค่ะ” สลินลดาตอบสามีด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งไม่ปรากฏรอยยิ้มอีก “ถ้าไงลดาขอตัวก่อนนะคะพี่ธนงค์”

    “จ๊ะ แล้วเจอกันตอนมื้อเย็นนะ พี่มีเรื่องคนไข้มาเล่าให้ฟังอีกเยอะเลย”

    “ค่ะ ขอตัวนะคะ” พูดจบก็หันหลังเดินขึ้นชั้นบนไปทันที ทิ้งให้สองพี่น้องคุยกันต่อตามลำพัง


    หญิงสาวใช้เวลาอาบน้ำผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้าไม่นานก็เตรียมที่จะลงไปช่วยแม่ครัวเตรียมอาหาร แต่เมื่อเปิดประตูออกมาก็เจอวายุยืนหน้าทะมึนทึงอยู่หน้าห้อง วายุดันร่างของหญิงสาวเขาไปภายในห้องเพื่อป้องกันไม่ให้เธอหนีไปไหนและล๊อกห้องทันที

    “ดูถ้าเธอจะสนิทกับน้องชายของฉันมากเลยนะ” เมื่อเข้ามาในห้องแล้ววายุก็ออกปากว่าเธอทันที

    “ค่ะ ทำไมคะ”

    “เธออย่าลืมสิว่าเธอมีสามีแล้ว แล้วนั่นก็น้องสามีของเธอ” วายุตะคอกใส่หน้าหญิงสาวทันทีที่เธอย้อนถามกลับมา

    “ฉันไม่ได้คิดอะไรสกปรกอย่างคุณหรอกนะคะคุณวายุ ฉันกับพี่ธนงค์เป็นแค่พี่น้องกันเท่านั้น คุณนี่มันทุเรศที่สุด ความคิดสกปรกมาก นั่นน้องของคุณนะ คิดแบบนี้ได้ยังไง ทุเรศ ถ้าคุณจะพูดอะไรทุเรศๆแบบนี้ฉันก็ขอตัวก่อนแล้วกันนะคะ จะไปเตรียมอาหารเย็นค่ะ ฉันเสียเวลามานานแล้ว ขอตัวก่อนนะคะ” หญิงสาวต่อว่าเขาชุดใหญ่ก่อนหันหลังแล้วเดินจากไปปล่อยให้วายุยืนเป็นบ้าอยู่ในห้องเพียงลำพัง วายุไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมถึงต้องไม่พอใจเวลาที่เห็นเธอคุยกับผู้ชายคนอื่น แม้แต่กับน้องชายของเขาเอง

     

    เมื่อถึงเวลาอาหารเย็นทุกคนต่างมารวมตัวที่โต๊ะอาหาร หญิงสาวถูกจัดให้นั่งข้างวายุแม้จะไม่เต็มใจแต่ก็ไม่อาจทำตามที่ใจต้องการได้ จึงต้องจำใจนั่งลงที่เก้าอี้ข้างๆวายุนั่นเอง

    “ตายุตักอาหารให้น้องหน่อยสิ ผัดผักนะ” คุณจันทร์นภาสั่งลูกชายเสียงแข็ง

    “ไม่เป็นไรค่ะคุณแม่ ลดาตักเองได้ค่ะ” สลินลดารีบปฏิเสธทันที ด้วยไม่อยากให้วายุต้องรำคาญใจและฝืนใจ

    “ไม่เป็นไร อยากกินอะไรล่ะ บอกมาสิ” เขาบอกเธอพร้อมหันมายิ้มให้

    “เออ... เออ..” เมื่อได้ยินวายุบอกเช่นนั้นก็ทำให้เธอถึงกับพูดไม่ออกเลยทีเดียว

    “เอาอะไรล่ะ หึ”

    “เออ... อะไรก็ได้ค่ะ คุณวายุ” จากนั้นวายุก็คอยตักอาหารให้กับหญิงสาวตลอดมื้อค่ำ จึงมีแต่รอยยิ้ม หลังจากที่ทานข้าวเสร็จแล้วทุกคนก็ย้ายมารวมตัวกันที่ห้องนั่งเล่น

    “พรุ่งนี้ลดาขอตัวไม่ร่วมโต๊ะอาหารเย็นนะคะ”

    “มีอะไรหรือเปล่าลูก” คุณวาธินถามลูกสะใภ้

    “พอดีพรุ่งนี้เพื่อนของลดาจะมาจากต่างประเทศนะคะ ลดากับขวัญนัดกันว่าจะไปรับนิคที่สนามบินค่ะ”

    “อืม ก็ได้ลูกจะไปรับเพื่อนก็ไปเถอะ แล้วเครื่องลงกี่โมงละลูก” คุณจันทร์นภาเป็นผู้ถามบ้าง

    “หกโมงเย็นค่ะ แล้วลดากับขวัญว่าจะพานิคไปทานอาหารเย็นด้วยนะคะ ว่าจะพาไปกินอาหารไทยเป็นมื้อแรกของการมาเมืองไทยเป็นครั้งแรกนะคะ” หญิงสาวบอกกับคุณพ่อคุณแม่ของสามีเพื่อเป็นการเรียนให้ทราบและขออนุญาตไปในตัวด้วย

    “ก็ดีลูก อาหารไทยนะอร่อยที่สุดแล้วลูก”

    “ค่ะคุณแม่ ยังไงพรุ่งนี้ลดาอาจจะกลับดึกหน่อยนะคะ”

    “จ๊ะ ไม่เป็นลูก แต่ก็อย่าดึกมากนะแม่เป็นห่วง”

    “ค่ะ คุณแม่” หลังจากนั้นทุกคนก็คุยกันไปต่างๆนานา ส่วนใหญ่จะเป็นธนงค์เสียมากกว่าที่นำเรื่องของคนไข้ที่โรงพยาบาลมาเล่าให้ฟัง ก่อนจะแยกย้ายกันไปนอน แต่น่าแปลกที่คืนนี้วายุกลับบอกกับทุกคนว่าเขาจะนอนที่บ้านไม่กลับไปนอนที่คอนโด

     

    เมื่อเขามาในห้องนอนทั้งวายุและสลินลดาต่างคนต่างเงียบไม่ยอมพูดจาอะไรกัน ห้องทั้งห้องตกอยู่ในภาวะเย็นยะเยือก เหมือนอยู่ใน ขั้วโลกเหนือที่มีแต่หิมะ

    “คุณนอนบนเตียงแล้วกัน ฉันจะไปนอนที่โซฟา ฉันไปนอนก่อนแล้วกันนะคะ” พูดจบเธอก็เดินไปเตรียมชุดเครื่องนอนที่อยู่ภายในตู้เสื้อผ้า แล้วล้มตัวลงนอนหันหลังให้วายุทันที วายุที่เห็นหญิงสาวที่ได้ชื่อว่าเป็นภรรยานอนหันหลังให้ก็รู้สึกหงุดหงิดขึ้นมาโดยไม่รู้สาเหตุ ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมต้องรู้สึกแบบนี้ เขาตัดสินใจเข้าไปช้อนร่างอรชรขึ้นสู่อ้อมกอดแล้วตรงไปยังเตียงนอนทันที

    “นี่ คุณวายุ คุณจะทำอะไร ปล่อยฉันนะ”

    “อย่าดิ้นถ้าไม่อยากตกลงไป” เมื่อไปถึงเตียงเขาก็บรรจงวางเธอลงแล้วล้มตัวลงนอนข้างเธอ “ถ้ายังอยากนอนก็อยู่เฉยๆวันนี้ฉันเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว” เมื่อเขาพูดจบก็หลับตาลงทันที หญิงสาวใช้เวลาอยู่บนเตียงเป็นเวลานานกว่าจะข่มตาหลับลงได้ ส่วนวายุเขาหลับตาลงเพื่อให้หญิงสาวเพื่อนร่วมเตียงในคืนนี้คลายความกังวลลงจนในที่สุดเธอก็หลับไป แต่เขากลับเป็นคนที่นอนไม่หลับเสียเอง เขาไม่อาจข่มตาหลับลงได้เพราะกลิ่นของแป้งเด็กที่หอมอ่อนๆลอยมากระทบจมูก กลิ่นแป้งเด็กที่เขารู้ว่ามันหอมแค่ไหนเวลาอยู่บนผิวของเธอ กว่าเขาจะข่มตาหลับได้เขาก็ใช้เวลาไปเกือบค่อนคืน

     

    ................................
    ขอให้อ่านอย่างมีความสุขนะคะทุกคน
    อย่าลืมระมัดระวังตัวกันนะคะ




    ไรท์ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะคะ






    ไรท์ขอฝาก E-BOOK ด้วยนะคะทุกคน

    Thumbnail Seller Link
    เมียบำเรอรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เมื่อคนหนึ่งต้องการหย่า แต่อีกคนอยากฉุดรั้งเอาไว้ การแต่งงานที่ไม่ได้เริ่มต้นจากความรัก จึงก่อให้เกิดความเจ็บปวดกับอีกฝ่ายนึ่ง ซึ่งเขาเห็นเธอเป็นแค่นา...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เมียสุดที่รัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะความแค้นที่แม่ของเธอเป็นผู้สร้างขึ้นมา ทำให้เขาทำร้ายเธออย่างเลือดเย็น ใช้ความเป็นผู้ชายที่แข็งแกร่งกว่าทำร้ายเธอ และใช้อำนาจที่มีบีบบังคับเธอทุก...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    ฟาร์มรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เรื่องราวระหว่างทายาทเจ้าของฟาร์มวัวนมและไร่เนตรดาว กับทายาทเจ้าของโรงแรมชื่อดังที่ต้องการที่ดินของเธอไปทำโรงแรมสาขาใหม่ ท่ามกลางความวุ่นวายของวิธีชีว...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    แค้นรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะสูญเสียน้องสาวผู้เป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ ทำให้เขากลายเป็นซาตานร้ายที่พร่าผลาญทุกอย่างในชีวิตของเธอ ความเจ็บปวดของเธอคือสิ่งที่เขาปรารถนาจะไ...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    พันแสนทวงรัก
    ศรัญภัทราวี
    www.mebmarket.com
    เพราะรักและเข้าใจว่าสามีอยากจะดูแลคนรักเก่าในช่วงวาระสุดท้าย เธอจึงปล่อยให้เขาได้ทำตามใจ แม้ตัวเองจะต้องเจ็บก็ตาม....................................
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×