ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย ฉบับเพียงพอ

    ลำดับตอนที่ #104 : [send]The doll of love ยัยตุ๊กตาน่ารักขอจับหัวใจนายน่าเลิฟ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 157
      0
      24 พ.ย. 54

    เรื่อง : The doll of love ยัยตุ๊กตาน่ารักขอจับหัวใจนายน่าเลิฟ

    ผู้วิจารณ์ : มุก


    ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ :: แค่ชื่อเรื่องก็น่ารักขนาดนี้แล้ว น่าสนใจมากๆ เลยจ้า ตอนแนะนำเรื่องแบบย่อๆ ลองหาประโยคที่เข้ากับเรื่องและกระชับกว่านี้นะคะ เพราะเรื่องนี้น่าสนใจ ถ้ายกตัวอย่างก็เช่น เพราะคำสาปงี่เง่าจึงทำให้เธอหดตัวเล็กลงสมชื่อ! รักแท้ เท่านั้นที่จะแก้คำสาปนี้ได้ พออ่านเรื่องย่อเท่านั้นแหละก็รู้ว่าเรื่องนี้มันแหวกกว่าเรื่องอื่น ถึงจะมีกามเทพแต่ยังดึงจุดอื่นให้เรื่องนี้ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะอยู่ห่างเกินสิบเมตรแล้วจะกลับตัวเปี๊ยกเหมือนเดิมเนี่ย โอ้วววเห็นแววโรแมนติกมาแต่ไกลเลย


    ธีมหลักของเรื่อง :: เป็นเรื่องราวของตัวเอกที่โดนคำสาป วิธีเดียวที่จะคืนร่างได้คือตามหาผู้ชายยยที่ใช่ -.,- และรักแท้จากเขาคนนั้นเท่านั้นที่จะช่วยแก้คำสาปนี้ได้


    การใช้ภาษา :: บรรยายยังไม่เห็นภาพค่า ยกตัวอย่าง คือเราอ่านยังไม่รู้เลยว่านางเอกตัวเล็กจิ๋ว นี่มันเล็กขนาดไหน เท่าตุ๊กตาใช่มั้ย? แต่ตุ๊กตามันก็มีหลายไซส์นะ มาเริ่มเห็นภาพมากขึ้นก็ตอนเดินขึ้นไปบนฝ่ามือของกามเทพ ซึ่งเข้าข่ายให้ข้อมูลล่าช้าจ้า

    การดำเนินเรื่อง :: เริ่มจาก

                บทนำ เข้าเรื่องเลยว่าตัวละครเจอปัญหา และรู้ทางแก้ของปัญหานั้น โอเคเลยจ้าไม่ยืดเรื่องดี แต่เธอมีปัญหาในส่วนของบทสนทนากับบรรยายที่มันขาดตอนกัน เช่น ลิขิตบ้าบออะไรกันเหอะ!” ฉันพูดขึ้นพร้อมกับยืนกอดอก ก็ลิขิตให้เธอเจอเนื้อคู่ยังไงล่ะ ชิส์!” ยัยเด็กนั่นทำหน้าบูด เนื้อคู่!” ฉันเผลอร้องด้วยความตกใจ ใช่! วิธีเดียวที่จะทำให้เธอคืนร่างเดิมได้คือตามหาเนื้อคู่ของเธอเท่านั้น!” เพิ่มบทบรรยายไปหน่อยจะช่วยให้ลื่นขึ้นนะ ลิขิตบ้าบออะไรกันเหอะ!” ฉันพูดพร้อมกับยืนกอดอก อะไรยะ ทำแก้มป่องใส่ฉันทำไม เดี๋ยวปั๊ดดึงให้ย้วยเลยนี่ ก็ลิขิตให้เธอเจอเนื้อคู่ยังไงล่ะ ชิส์!” “เนื้อคู่!” ฉันเผลอร้องด้วยความตกใจ ยัยเด็กนั่นเชิดหน้าน้อยๆ ก่อนจะเดินเข้ามาแล้วชะโงกหน้าเข้ามาใกล้ ฉันเอนหลังหนีดวงตากลมโตขนาดเท่าไข่ไดโนเสาร์ทันที ใช่! วิธีเดียวที่จะทำให้เธอคืนร่างเดิมได้คือตามหาเนื้อคู่ของเธอเท่านั้น!” ความยาวของเนื้อหากำลังดีเลย แต่ที่มันดูน้อยคือบรรยายน้อยไปเท่านั้นเอง คำผิดที่พบ เช่น ยังมีน่ามาทำแก้มป่อง ยังมีหน้า

                ตอนที่1 รู้สึกว่าตอนนี้บรรยายโอเคขึ้นนะ แต่ขาดความตื่นเต้นอย่างตอนที่นางเอกเจอเนื้อคู่และรู้ว่าเขาเป็นหนุ่มฮอตอ่ะ เราไม่รู้เลยว่านางเอกรู้สึกยังไง ตื่นเต้น? ดีใจ? ตกใจ? อารมณ์พวกนี้ขึ้นอยู่กับความรู้สึกที่นางเอกมีกับตัวละครตัวนั้นๆ ว่าไปในทางบวกหรือลบนะจ๊ะ และขาดบรรยายเพิ่มความตื่นเต้นในช่วงร่างขยายกลับสู่สภาพเดิมอ่ะจ้า มันไม่มีเอฟเฟ็คเลย ถ้าเราเติมให้มันจะเป็นแบบนี้ จู่ๆ ความรู้สึกบีบรัดเหมือนอวัยวะภายในกำลังบีบตัวเองอย่างรุนแรงก็ทำให้ฉันอยากขย้อนเอามาม่ารสต้มยำกุ้งออกมาชะมัด แต่แล้วความรู้สึกแย่ๆ พวกนี้กลับหายไปก่อนที่แขนข้างขวาของฉันจะยืดออกมาได้ โอเอ็มจี!! ตามด้วยแขนข้างขวา ฉันรู้สึกเหมือนพื้นซีเมนต์กำลังอยู่ห่างจากฉันเรื่อยๆ มะเหมือนตัวฉันจะสูงขึ้นเหมือนอลิซ อินวันเดอร์แลนด์! นะนี่ฉันกลับคืนร่างเดิมแล้วใช่ไหม? เยส!! (ตัวละครดีใจที่ได้กลับคืนร่างเดิม เธอขาดตรงนี้ด้วยจ้า)

                ตอนที่2 บรรยายมุมมองที่หนึ่งอยู่ดีๆ ทำไมกระโดดเป็นมุมมองพระเจ้าแบบนั้นล่ะค้า TT ถ้าอยากบรรยายว่าพระเอกสนใจในตัวนางเอก หรือต้องการบอกลักษณะภายนอกของนางเอก เราสามารถทำได้โดยใส่ไประหว่างการกระทำตัวละครจ้า เมื่อกี้เธอว่าไงนะ?!” “ฉันบอกว่านายคือเนื้อคู่ที่สวรรค์ได้ลิขิตเอาไว้แล้ว รันเวย์!!” ฉันเปลี่ยนจากชี้หน้าเขาเป็นเท้าสะเอว พลางสะบัดผมยาวๆ ของตัวเองให้ปลิวสวยเหมือนกับกำลังโฆษณายาสระผมยี่ห้อยังอยู่ก็ไม่ปาน -.,- คำผิดที่พบ ห้องพยายาม ห้องพยาบาล


    เก็บรายละเอียดซักจิ๊ด
    :: ขาดการบรรยายกับอารมณ์ของตัวละครนะ เพราะพล็อตเราว่าโอเคแล้ว

    ความสมจริง :: บทที่สองขาดความสมจริงไปอย่างคืออารมณ์ของตัวละคร ยังงงอยู่เลยว่าการเดินเข้าไปตบหน้าพระเอกแบบนั้นมันมากเกินรึเปล่า ถ้าไม่ได้โกรธจัด แต่นี่เหมือนทำตามพล็อตที่วางเอาไว้ว่าต้องพาเขาหนีมาที่ห้องพยาบาลเท่านั้นอ่ะ

    ระดับความชื่นชอบ :: อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ

    ปล. สู้ๆ น้า เราเองก็ด๊อกด๋อยเหมือนกันแหละ อาจจะแย่กว่าด้วยซ้ำ -.,- เราเสนอแนะในฐานะนักอ่านคนนึง ถ้าไม่พอใจอะไรก็ขอโทษด้วยนะค้า (โค้งๆ 55) อยากแต่งดีแต่งเก่งต้องสู้ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้น้า

    ปล2.ฝากThe King Of Mine หลบไป! นั่นคือตำแหน่งหัวใจของฉัน ไว้ในอ้อมใจด้วยงิงิ 55

    อ่านแล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอร์มรับนิยายมาวางไว้ตอนของตัวเองนะจะ

    อย่าลืมเอาแบนเนอร์ไปแปะให้ด้วยน้า วันหลังใช้บริการใหม่ได้อีกจ้า^^
    รับวิจารณ์นิยายจ้า


    แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้






    ชื่อคนรับ : พอ
    จากเรื่อง : Retrospective of love วิกฤตการณ์รักข้ามภพ
    ผู้วิจารณ์ : พอ โอ้วว...ชีสเค้ก มุก
    มีอะไรจะบอกนักวิจารณ์ป่าว : แนะนำมาได้เลยจ้า
    ข้อเสนอแนะที่อยากให้ปรับปรุง :
    ผลงานต่อไปที่ท่านมาฝากจะได้ทำให้ดีกว่านี้จ^^
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหม : พอหรือเปล่าบอกเหตุผลด้วย
    ก๊อปแบบฟร์อมไปวางที่ตอนรึยัง : เอาไปวางในตอนของตัวเองนะ
    เอาแบนเนอร์ไปแปะให้ยัง : ถ้าไม่แปะขอให้ไม่มีคนเข้าไปอ่านนิยาย!! แฟนคลับหดหายเลย-^-
    ถ้าผลงานได้ตีพิมพ์ก็อย่าลืมมาบอกน้า^^ : จะได้ทำการปักหมุดผลงานตีพิมพ์ให้จ้า


    too ns




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×