ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เซเรีย เจ้าหญิงแห่งรัตติกาล

    ลำดับตอนที่ #1 : โรงเรียนแห่งกษัตริย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.06K
      3
      8 พ.ย. 52

    ตอน1

    โรงเรียนแห่งกษัตริย์

                    ค่ำคืนหนึ่งในยามดวงจันทรากำลังส่องสว่างทั่วผืนนภา   ผู้คนหลับใหลหากแต่ยังมีคนๆหนึ่งที่กำลังนั่งครุ่นคิดถึงเรื่องต่างๆที่เคยทำสัญญาเอาไว้

    ขอให้เจ้าทำตามสัญญาด้วยนะ  กษัตริย์แห่งโรนัทดัสชายคนหนึ่งพูดกขึ้นก่อนจะหันไปมองห้องที่อยู่เยื้องกับห้องของตน  แสงไฟในห้องยังเปิดสว่างอยู่   ถ้าเขาเดาไม่ผิดคนในห้องนั้นคงกำลังฝึกซ้อมการต่อสู้อยู่แน่ๆ 

    แล้วคงได้เจอกันนะชายคนนั้นพูดก่อนจะกรอกข้อมูลต่างๆลงในกระดาษแผ่นหนึ่งจนเสร็จแล้ว  เดินกลับเข้าไปในห้องของตน

     

                    ยามรุ่งสางหญิงสาวผู้หนึ่งเดินออกมาจากห้องก่อนจะเหลือบไปเห็นอะไรบางอย่างถูกวางลงบนพื้น  ซองจดหมายเล็กๆถูกจ่าหน้าส่งมาถึงนาง

    อะไรกันนางพึมพำเบาๆแล้วก้มลงหยิบซองจดหมายขึ้นมาจากพื้นก่อนจะแกะออกอ่าน   เนื้อความด้านในทำให้นางร้องออกมาแทบไม่เป็นภาษา   โรงเรียนแห่งกษัตริย์โรงเรียนที่ทุกคนฝันอยากเข้ามาที่สุด   โรงเรียนนี้จะรับแต่คนที่จะเป็นกษัตริย์ต่อไปในอนาคตเท่านั้น   กษัตริย์ในตอนนี้ต่างก็ไปเรียนที่โรงเรียนกษัตริย์แห่งนี้ไม่ว่าจะเป็นท่านตาหรือท่านพ่อของเธอเอง   หญิงสาวยิ้มร่าเดินเข้าไปกอดพ่อของตน

    ท่านพ่อ ข้าได้ไปเรียนโรงเรียนกษัตริย์แล้วนะหญิงสาวยิ้มแล้วชูจดหมายในมือขึ้นให้ชายตรงหน้าดู

    หืม  ต้องสอบก่อนไม่ใช่หรือ  พ่อว่าเจ้าเตรียมตัวไปสอบก่อนจะดีกว่านะ   อีกไม่กี่วันแล้วนี้พ่อของนางบอกแล้วแกะซองจดหมายออกมาอ่าน

    อีก 1 อาทิตย์ งั้นข้าเตรียมไปเก็บของเดินทางดีกว่าหญิงสาวบอกแล้วเดินกลับเข้าไปในบ้าน

    ผู้เป็นพ่อมองตามหญิงสาวผู้เป็นลูกของตนลับหายเข้าไปในปราสาท  ก่อนจะอมยิ้มน้อยๆ  เมื่อก่อนตอนเขาได้รับจดหมายเขาก็มีอาการเช่นเดียวกับลูกสาว  แต่จะว่าไปในตอนนั้นก็สอบเข้าก็โหดใช่เล่น  ถ้าไม่เก่งจริงก็ไม่สามารถเข้าไปเรียนได้ต่อให้เป็นลูกหลานกษัตริย์ใหญ่มากจากไหนก็เถอะ   ขนาดเขายังสอบเข้าไปได้แบบฉิวเฉียด   และได้ทำสัญญากับเพื่อนทั้ง 4 คนเอาไว้   คนที่เปรียบเป็นเพื่อนสนิทที่สุดตอนที่เขาเรียนอยู่ที่โรงเรียนกษัตริย์แห่งนั้น  แต่สิ่งที่เขาเป็นห่วงมากที่สุดหาใช่เรื่องที่โรงเรียนไม่  หากแต่เป็นฝีมือของลูกสาวตนเอง  เท่าที่เขาได้เห็นฝีมือการต่อสู้ของนาง บอกได้คำเดียวว่า...  อ่อนหัด  ตอนเขาไปสอบเข้าโรงเรียนกษัตริย์เขายังมีฝีมือมากกว่านางในตอนนี้เสียอีก สุดท้ายก็คงต้องอวยพรให้เจ้าสอบเข้าโรงเรียนกษัตริย์ให้ได้... เซเรีย

    อืม...  มีดพกล่ะหญิงสาวพูดขึ้นเมื่อนึกขึ้นได้และมองไปรอบๆ ก่อนที่จะมีมือๆหนึ่งยืนมีดสั้นของเธอมาไว้ตรงหน้า  เซเรียหันไปมองผู้มาใหม่  ก่อนจะยิ้มให้และรับมีดสั้นมาเก็บไว้  

    พ่อมีอะไรหรือคะหญิงสาวถาม

    ใส่สิ่งนี้ไว้ซะพ่อบอกแล้วยืนสิ่งๆหนึ่งมาให้เธอ มันเป็นต่างหูเล็กๆสีดำสนิท ลวดลายของมันดั่งเปลวเพลิงที่พร้อมจะมอดไหม้ทุกสิ่งที่แตะต้องโดน

    ค่ะหญิงสาวบอกแล้วหยิบมาใส่  ร่างของหญิงสาวค่อยๆเปลี่ยนสภาพจากหญิงสาวตัวเล็กๆเป็นชายหนุ่มที่สูงประมาณ185 ซม.  นัยต์ตาสีดำมองไปเบื้องหน้าอย่างไม่หวั่นเกรงต่อสิ่งใด ผมสีดำที่ตอนนี้สั้นจนกลายเป็นทรงรากไทรปลิวตามแรงลมที่พัดเข้ามา    

    ขอบคุณครับพ่อเซเรียพูด นางปรับตัวได้ดีเพราะชอบนำต่างหูนี้มาใส่เล่นอยู่บ่อย  หญิงสาวยิ้มแล้วมองตนเองในกระจกอีกครั้ง   ชุดของเธอถูกเปลี่ยนเป็นเสื้อสีดำแขนยาวกับกางเกงขางยาวสีดำเช่นกัน

    รีบไปเถอะ   เซเรีย  แล้วก็อย่าถอดต่างหูนี้โดยเด็ดขาดนะ จำไว้ตอนนี้ลูกคือ  เซน  เพนริว  ไซโฟเนส แห่งกราเวลด้า   ลูกคนที่ 2 ของกษัตริย์กราเวลด้าพ่อบอก โรนัทดัส  เวเนวเกรเทส  ไลท์วิล เซโฟรเลท  ข้าทำตามสัญญาแล้วนะ  หวังว่าลูกของพวกเจ้าคงเป็นบุรุษทุกคนนะ กษัตริย์กราเวลด้าคิดแล้วมองบุตรสาวที่อยู่ในร่างชายน้อยๆ

    ข้าจะไม่ถามเหตุผลของท่านพ่อ  เพราะข้ารู้ว่าข้าคงมิได้คำตอบอีกเช่นเคยเซนพูนแล้วเดินออกมาจากปราสาทไปที่คอกม้า  เซนเลือกมาสุดโปรดของตนที่เป็นสีดำสนิท  นางตั้งชื่อมันว่า เกวนัส

    ไปกันเกวนัสเซนร้องแล้วกระตุกบังเหียนแรงๆ  จนม้าวิ่งออกไป

     

                    ทางด้านปราสาทของกษัตริย์โรนัทดัส  องค์กษัตริย์ก็กำลังยืนมองบุตรชายสุดที่รักที่กำลังหัวเสียอย่างมาก แล้วยิ้มน้อยๆ  เพียงแค่มีจดหมายมาบอกว่าให้ไปเรียนที่โรงเรียนกษัตริย์เท่านั้นแหละ  เจ้าลูกสุดที่รักก็อาละวาดอย่างหนัก  แต่ก็ยังเดินไปเก็บเสื้อผ้าที่ห้องพร้อมเสียงดังปึงปังจนเขาทนไม่ไหวเลยต้องมายืนเฝ้าอยู่ในตอนนี้  ส่วนที่บุตรชายหัวเสียเรื่องอะไรเข้าก็จนใจจะถาม

    แต่ก่อนท่านพ่ออยู่ที่หออะไรอาเรสหันมาถามจนกษัตริย์โรนัทดัสที่ไม่ทันตั้งตัวถึงกับสะดุ้ด

    หอใต้กษัตริย์โรนัทดัสตอบแล้วหันไปมอง  บุตรชายที่หยิบดาบมาเหน็บไว้ที่ข้างเอว  เสื้อแขนสั้นสีขาวสบายๆกับกางเกงขายาวสีขาว   เป็นชุดโปรดของลูกชายนี้เอง

    อืม  งั้นข้าไปล่ะอาเรสบอกแล้วกระโดดลงจากหน้าต่างไปที่ม้าของตนพอดี

    เก่งจริงๆ  แล้วลูกของพวกเจ้าล่ะ  เก่งกันรึเปล่า  ไลท์วิล  เซโฟรเลท  เวเนวเกรเทส  กราเวลด้ากษัตริย์แห่งโรนัทดัสพูดเบาๆตามหลังบุตรชายที่ขี้ม้าออกไปนอกปราสาทจนลับตา

     

                       ปราสาทไลท์วิท

                    โอเทสกำลังเก็บเสื้อผ้าลงในกระเป๋าสัมภาระต่างๆ  ทันทีที่ได้รับจดหมายจากโรงเรียนแห่งกษัตริย์  โอเทสยิ้มร่าหน้าบานรีบวิ่งมาเก็บเสื้อผ้าทันที   รู้นะว่าต้องสอบก่อน  แต่มันดีใจนี้หน่า   โอกาสแบบนี้มันหาได้ง่ายๆซะที่ไหนกัน   โอเทสยิ้มแล้วก้มมองชุดตนเอง   เสื้อสีน้ำตาลแขนกุดกางเกงขายาว 4 ส่วน  เสร็จซะที  โอเทสยิ้มแล้วคิดในใจ 

    อีก 3 วันจะสอบแล้ว  รีบไปเถอะเสียงหนึ่งดังขึ้นมาจากด้านหลังที่โอเทสไม่ต้องหันไปมองก็รู้ดีว่าใคร  พ่อของเขา...  กษัตริย์ไลท์วิท

    คร้าบ   งั้นข้าไปล่ะนะโอเทสบอกแล้วหอมแก้มพ่อของตนไป 2 ที ก่อนจะโอ้ลั้ลล้าวิ่งลงกระไดด้วยความเร็วที่มองตามไม่ทันไปที่คอกม้า  เลือกม้าสีขาวปลอดก่อนจะกระโดดขึ้นขี้  แล้วบังคับให้วิ่งออกไปนอกปราสาท

    หวังว่าคงจะเป็นเพื่อนกันได้นะ  เซโฟรเลท กราเวลด้า โรนัทดัส เวเนวเกรเทสกษัตริย์ไลท์วิลพูดตามหลังเจ้าลูกชายตัวดีไปแล้วหันหลังเดินออกจากห้อง   เหลือบมองไปที่กรอบรูปใหญ่  รูปของเพื่อนๆในโรงเรียนแห่งกษัตริย์   หอใต้ในปีนั้นมีคนน้อยที่สุด  คือ19คน  1ในนั้นก็คือเขาเอง   กษัตริย์แห่งไลท์วิลยิ้มให้กับทุกคนในรูป  แล้วเดินจากไป

     

                    เสียงปึงปังดังมาจากห้องๆหนึ่งในปราสาทหลังใหญ่   กษัตริย์แห่งเซโฟรเลทเดินเข้าไปในห้องนั้นแล้วก็ต้องรีบก้มหัวหลบอย่างเร็วเพราะมีเสื้อตัวหนึ่งลอยปลิวเข้ามาหาเขา 

    ปัง!!

    เสียงปิดกระเป๋าดังขึ้น   กษัตริย์เซโฟรเลทเงยหน้าขึ้นมามองก่อนจะลุกขึ้นยืนพลางกระแอ่มไอกลบเกลื่อน   บุตรชายยืนยิ้มอยู่ตรงหน้า  เหงื่อไหลท่วมตัว ตอนนี้เขาอยู่ในชุดสีฟ้าสดใส  เสื้อมีฮู้ดแขนกุดกับกางเกงขา 2 ส่วน 

    ไปเถอะ  โรงเรียนแห่งกษัตริย์น่ะ   แล้วเจ้าจะรู้ซึ้งถึงคำว่า... อันตรายกษัตริย์แห่งเซโฟรเลทพูดขู่พร้อมกับยื่นผ้าเช็ดหน้าให้ลูกชาย

    ครับ   พอข้าสอบเข้าได้ข้าก็จะไปอยู่หอใต้แบบท่านพ่อให้ได้ชานัสพูดแล้วก้มตัวเล็กน้อยก่อนจะหยิบผ้าในมือของกษัตริย์เซโฟรเลทมาเช็ดหน้า

    งั้นข้าไปล่ะนะ ท่านพ่อชานัสพูดแล้วหยิบเป้กระโดดลงกระไดทีละ 2 ขั้นไปเรื่อยๆ   หันมายิ้มให้กษัตริย์เซโฟรเลทอีกครั้งก่อนจะหันไปเลือกมาสีน้ำตาลอ่อนมา 1 ตัวก่อนกระโดดขึ้นขี่  แล้วบังคับให้มันวิ่งออกไปนอกปราสาท

    ขอให้ได้เจอกันนะ พวกลูกๆทั้งหลาย หึหึกษัตริย์เซโฟรเลทพูดด้วยน้ำเสียงแฝงแววขบขับไว้เต็มที่  ในตอนที่เขาเรียนที่โรงเรียนแห่งกษัตริย์ทุกคนต่างขนานนามเขาว่า  ปีศาจจอมเจ้าเล่ห์  แล้วเขาก็ปฏิเสธไม่ได้เสียด้วย เพราะมันคือเรื่องจริง

     

              เดลคิลยืนอ่านจดหมายตรงหน้า   ใบหน้าเรียบเฉยแฝงแววดีใจจนปิดไว้แทบไม่มิด  โอกาส1ใน100ที่จะได้เข้าเรียนในโรงเรียนกษัตริย์แห่งนี้   กษัตริย์เวเนวเกรเทสยืนมองลูกชายอยู่จากทางด้านหลัง   ยิ้มน้อยๆเมื่อนึกถึงตนเองในสมัยก่อน   ป่านนี้เพื่อนๆเขาคงจะส่งลูกๆเข้าเรียนกันหมดแล้วมั้ง  ยังไงก็ขอให้ได้เจอกันล่ะนะ   กษัตริย์เวเนวเกรเทสยืนมองอยู่พักใหญ่จนเดลคิลอ่านจบ  เขาหันมามองกษัตริย์เวเนวเกรเทสด้วยแววตาดีใจอย่างสุดๆแม้จะมีสีหน้าเรียบเฉยอยู่ก็ตาม

    มีโอกาสสอบแล้วสินะ    ไปเก็บเสื้อผ้าสิ  เดี๋ยวพ่อจะไปหาม้ารอไว้ให้กษัตริย์เวเนวเกรเทสพูด  เดลดิลมองหน้าเล็กน้อยแล้วก้มตัวเล็กๆให้แทนคำขอบคุณก่อนจะเดินขึ้นกระไดไปอย่างช้าๆ

    ม้าที่เหมาะกับเจ้ามันไม่ได้อยู่ในคอกหรอกนะกษัตริย์เวเนวเกรเทสพูดแล้วเดินไปอีกทางกับคอกม้า   ห้องเล็กๆที่พอจะมีแสงสว่างส่องเข้าไปได้ถึงนิดหน่อยถูกเปิดออก   สัตว์ที่อยู่ด้านในเงยหน้าขึ้นมองและลุกขึ้นยืนก่อนจะย่อตัวทำความเคารพคนตรงหน้า

    ถึงเวลาที่เจ้าจะได้ออกไปด้านนอกแล้วล่ะกษัตริย์เวเนวเกรเทสพูดก่อนจะจูงสัตว์ที่อยู่ด้านในออกมา    ไม่นานเท่าไรนักเดลคิลก็เดินออกมานอกปราสาทมีเป้ใบเล็กๆสะพายอยู่บนบ่าข้างขวา   เสื้อแขนสั้นสีน้ำตาลแดงกับกางเกงขายาวสีเดียวกับเสื้อ   กษัตริย์เวเนวเกรเทสมองบุตรชายอย่างชื่นชม   เดลคิลเดินมาตรงหน้าก่อนจะก้มหัวให้หนึ่งทีก่อนจะจูงม้าเดินออกมานอกวังโดยมีกษัตริย์เวเนวเกรเทสเดินตามมาส่ง

    ขอให้เจ้าโชดดีกษัตริย์เวเนวเกรเทสตรัสบอก

    ครับ ท่านพ่อเดลคิลพูดแล้วขึ้นขี่ม้าก่อนจะบังคับให้มันวิ่งออกไปนอกปราสาท

    แล้วคงได้เจอกันนะกษัตริย์เวเนวเกรเทสพูดตามก่อนจะเดินกลับเข้าไปในปราสาท

     

                      โรงเรียนแห่งกษัตริย์

                    ผู้คนมากมายกำลังเดินกันให้ว่อน   รุ่นพี่ปี2 ยืนอยู่หน้าประตูคอยต้อนรับผู้คนและกษัตริย์จากเมืองต่างๆที่พาลูกมาส่งที่โรงเรียนแห่งกษัตริย์   รุ่นพี่ปี3 นั่งอยู่ที่โต๊ะลงทะเบียน   ส่วนรุ่นพี่ปี4 ปี5 และปี6  ก็ยืนรออยู่ในหอประชุม   เนื่องจากการสอบจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้  วันนี้ทุกคนเลยต้องมาพักที่ห้องประชุมใหญ่   ส่วนกษัตริย์จะต้องเดินทางกลับในวันนี้  ไม่สามารถรออยู่ที่นี้ได้

    เฮ้อ!  คนเยอะเป็นบ้าเลย   ลงทะเบียนตรงไหนเนี่ยเซนเดินฝ่าผู้คนไปลงทะเบียนได้จนสำเร็จแล้วเดินหลบออกไปนั่งพักที่สวนหย่อมข้างๆ

    เฮ้!  นายชื่อะไรเหรอชายหนุ่มคนหนึ่งเดินมานั่งข้างๆเซนแล้วยิ้มกว้างให้

    เซน   เซน เพนริว ไซโฟรเนส แห่งกราเวลด้าเซนพูดแล้วหันไปมองหน้าชายที่ถาม  ดูแล้วน่าจะสูงประมาณ190 ซม.  อายุก็น่าจะพอๆกับเขา ผมสีฟ้าสดใส  กางเกงขา 2 ส่วนกับเสื้อมีฮู้ด 

    อืม  ฉันชื่อชานัส  เวเฟรท  ไนท์เอเนส  แห่งเซโฟรเลทชานัสแนะนำตัวก่อนจะนั่งลงข้างๆ

    ชานัสงั้นเหรอ   ไปตรงนู้นกันดีกว่านะเซนชวน  ชานัสพยักหน้าตกลง ทั้ง2เดินฝ่าผู้คนออกไปจนถึงประตูหน้า  แล้วก็ไปยืนมองดูผู้คนที่กำลังเดินเข้ามาในประตูโรงเรียน   ม้าของพวกเขาถูกนำไปเก็บไว้ที่คอกม้า ส่วนสัมภาระต่างๆก็นำไปไว้ที่หอประชุมเรียบร้อยแล้ว

    คนเยอะจะตาย   นายชอบเหรอชานัสถามก่อนจะเบียดผู้คนออกมายืนด้านนอก

    ไม่ชอบหรอกแต่มันไม่มีอะไรทำเซนบอกแล้วยิ้มกว้าง

    งั้นตามมานี้สิชานัสพูดก่อนจะเดินนำมายังสวนหย่อมที่เดิม   จนถึงตอนนี้ก็มีผู้คนมานั่งรออยู่ที่นี้เพียงเล็กน้อย   คนส่วนใหญ่มักจะไปอยู่ที่หอประชุมเสียมากกว่า

    ดูนะชานัสบอกก่อนจะเรียกลูกไฟเล็กๆมาไว้ในมือ   แล้วปามันออกไปที่ก้อนหินก้อนใหญ่ที่อยู่อีกฟากของสวน

    แข่งกัน ใครปาถึงก่อนชนะชานัสพูดแล้วเรียกลูกไฟอีกลูกมาไว้ในมือแล้วปาเล่นอย่างสนุกสนานแต่มันไปได้เพียงแค่กลางทางก็หายไปเสียแล้ว

    ว้า~  ลูกที่สิบแล้วนะชานัสบ่นแล้วปาออกไปอีกลูก  โดยที่เซนได้แต่ยืนมองเฉยๆ  ก็พลังเธอมันอ่อนหัดจะตาย   ใครจะกล้าโชว์ล่ะ

    อ้าวเซน  ทำไมไม่ปาล่ะชานัสหันมาถาม  เซนได้แต่ยิ้มแห้งๆก่อนจะเรียกลุกไฟมาไว้ในมือแล้วปาออกไป  ลูกไฟไปได้เพียงแค่ เศษ1ส่วน4เท่านั้นก็หายไป  

    ฮิฮิ  มีฝีมือแค่นี้ยังกล้ามาสอบอีกเหรอเนี่ยเสียงจากผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งอยู่ด้านหลังพูดขึ้น   ชานัสหันไปมองเล็กน้อยก่อนจะต้องหันไปมองที่ก้อนหินอีกครั้งเมื่อมีลูกไฟวิ่งผ่านหน้าเขาไปพร้อมกันถึง 3 ลูก  ลูกหนึ่งไปได้  เศษ3ส่วน4  คนที่ปาใส่เสื้อแขนกุดกับกางเกงขาวยาว4ส่วน  ลูกไฟอีกลูกพุ่งไปจนถึงก้อนหิน คนที่ปาใส่ชุดเสื้อแขนสั้นสีน้ำตาลแดงกับกางเกงขายาว   ลูกไฟลูกสุดท้ายปาออกไปจนถึงก้อนหินแล้วเลยผ่านก้อนหินออกไปอีก  คนที่ปาใส่ชุดสีขาว เสื้อแขนสั้นกับกางเกงขายาว   เซนกับชานัสมองอย่างอึ้งๆ  หญิงสาวที่ว่าเซนเมื่อกี้ก็ดูจะงงเหมือนกัน   ชานัสที่ตั้งสติได้ก่อนรีบเดินเข้าไปหาทั้ง 3  พร้อมกับลากเซนไปด้วย

    นี้ๆ  พวกนายชื่ออะไรกันบ้างชานัสถาม

    โอเทส  เวลนิส  เมเคร่า  แห่งไลท์วิลชายที่อยู่ด้านซ้ายสุดตอบ

    เดลคิล  โรเฟท  มิลาเคล  แห่งเวเนวเกรเทสชายที่อยู่ตรงกลางตอบแล้วมองไปที่คนที่ยืนอยู่ด้านขวาสุด

    อาเรส  โครอัล  เซเฟย์ลิคัส  แห่งโรนัทดัสชายด้านขวาสุดตอบ

    อืม  ฉันชื่อชานัส  เวเฟรท  ไนท์เอเนส  แห่งเซโฟรเลทนะ  พวกนายเก่งจังเลยชานัสพูด   ก่อนจะหันไปสะกิดเซนเบาๆ

    อ๊ะ...  โทษที ฉันชื่อเซน เพนริว ไซโฟรเนส แห่งกราเวลด้าเซนตอบ

    ประกาศ ประกาศ  ขอให้ผู้สมัครทุกคนไปรวมตัวกันที่หอประชุมใหญ่ค่ะเสียงจากลำโพงที่ถูกติดไว้ที่สวนหย่อมดังขึ้น ทั้ง 5 มองหน้ากันสลับไปมาและเดินไปที่หอประชุมพร้อมกัน

    เอาล่ะ ทุกคน  หาที่นั่งกันตามสบายนะเสียงจากชายชราที่ยืนอยู่บนเวทีพูดขึ้น   ทั้ง 5 เลือกที่จะเดินไปนั่งมุมๆหนึ่งที่มองเห็นเวทีได้ชัดเจน

    ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีทุกคนที่มีโอกาสได้มานั่งอยู่ ณ ที่นี้  ฉันชื่อราเชล  เป็นครูใหญ่ของโรงเรียนนี้เสียงฮือฮาดังขึ้นทั่งห้องประชุมทันทีที่ชายบนเวทีพูดจบ

    เงียบๆกันหน่อย   ก่อนอื่นฉันจะแจ้งเรื่องต่างๆในโรงเรียนนี้ให้ฟังราเชลพูดแล้วเหลือบมองไปยังทั้ง 5 ที่ยังนั่งเฉย 

    โรงเรียนแห่งนี้มีหอพักทั้งหมด 4 หอ คือ หอใต้ หอเหนือ หอตะวันออก และหอตะวันตก  การสอบเข้าที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้  จะไม่มีการสอบเขียนโดยเด็ดขาด  การสอบเข้าจะแบ่งออกเป็นสี่กลุ่มใหญ่   อาจารย์จะเป็นผู้คุมสอบยกเว้นหนึ่งกลุ่มที่รุ่นพี่ปี4  จะเป็นผู้คุม  หัวหน้าหอจะขึ้นมากล่าวอะไรนิดหน่อยกับทุกคนนะราเชลพูดก่อนที่จะมีรุ่นพี่ปี 4 สี่คนเดินขึ้นมาบนเวที

    พี่เป็นหัวหน้าหอตะวันออก  ชื่อเคลวิล   กราเทส  โพเทร่าเคลวิลพูดจบก็เดินออกไปรออีกทางหนึ่งปล่อยให้ทั้ง 3 คนพูดต่อ

    พี่เป็นหัวหน้าหอใต้  ชื่อฟาเรล  พราเนส  ชางนาสฟาเรลพูดแล้วเดินออกไปอีกทางหนึ่ง

    หัวหน้าหอเหนือ  ราชัท  จางคิล  ไรโครเวทราชัทพูดแล้วเหลือบมองฟาเรลนิดๆ

    พี่เป็นหัวหน้าหอตะวันตกชื่อ นิสดริว  เจนทัส   แพนโทเรสจ้ะนิสดริวพูดแล้วโยนไมค์ให้หัวหน้าหอใต้พูดต่อ

    ชิ!  เอาล่ะ ตอนนี้ทุกคนคงรู้จักกันบ้างแล้ว   งั้นวันนี้จบแค่นี้ล่ะ  พรุ่งนี้เจอกัน  อ่อ...  ผู้หญิงนอนทางซ้าย ผู้ชายนอนทางขวานะฟาเรลพูดแล้วดีดนิ้วหนึ่งที  ผ้าปูที่นอนก็ปรากฏขึ้นมาอยู่ด้านหนึ่ง   ก่อนจะหันไปยักคิ้วให้หัวหน้าหอเหนือ  ราชัทก็ดีดนิ้วหนึ่งครั้งมีหมอนกองอยู่อีกทางหนึ่ง  เคลวิลดีดนิ้วอีกครั้ง ผ้าห่มถูกเสกขึ้นมากองตรงหน้า 

    สุดท้าย  ผู้ชายทุกคนในที่นี้ต้องช่วยกันปูที่นอนพวกนี้นะจ๊ะ  ส่วนผู้หญิงไปอาบน้ำแล้วก็ไปเดินเล่นกันได้เลยจ้ะนิสดริวพูดแล้วผลักผู้ชายบนเวทีทั้งสามคนให้ลงมาอยู่ด้านล่าง  ยักคิ้วให้หนึ่งทีก่อนจะเดินออกจากหอประชุมไป

    เอาล่ะ  รีบๆทำกันเถอะฟาเรลร้องตะโกนให้ได้ยินทั่วๆก่อนจะเดินไปหยิบผ้าห่มมาปู   ทั้งหมดช่วยกันทำยกเว้น คน 5 คนที่นั่งอยู่มุมๆหนึ่ง

    ชานัส  โอเทส   อาเรส  เดลคิล พวกนายไม่คิดจะลุกไปช่วยหรือไงเซนพูดแล้วทำท่าจะลุกขึ้นไปช่วยแต่ก็ถูกฉุดแขนเอาไว้เสียก่อน

    ไม่จำเป็นหรอกหน่า   เดี๋ยวเจ้าอาเรสมันก็ทำเองล่ะ  พวกเรานั่งรอเฉยๆเถอะโอเทสพูดแล้วเสมองไปยังคนที่ถูกพาดพิง

    ใช่ไหมล่ะโอเทสพูดอีกครั้ง  เป็นเวลาเดียวกันกับที่รุ่นพี่ทั้ง 3 หันมาเห็นพอดี

    ทุกคนหยุดก่อนเคลวิลร้องตะโกนให้ได้ยินกันทั่วๆก่อนจะเดินเข้าไปหาทั้ง 5 คน

    ทำไมไม่ไปช่วยคนอื่นเคลวิลเดินเข้ามาถาม  ทั้ง4คนได้แต่มองหน้ากันก่อนจะหันไปมองคนที่นั่งไม่ยอมพูดอะไรมานานแล้ว

    พวกนายคิดว่าตัวเองเก่งนักหรือไง  ถึงได้ไม่มาช่วยเพื่อนน่ะราชัทพูด  อาเรสหันไปมองแล้วหันไปมองของตรงหน้า   ฟาเรลมองหน้าทั้ง 5 คนเล็กน้อยก่อนจะยิ้มออกมา   ปีนี้รู้สึกจะมีพวกใจกล้ามาอีกแล้วสิเนี่ย 

    ฟาเรลคิดแล้วเดินเข้าไปหาทั้ง 5 คน

    จะใช้เวทย์ก็ใช้สิ  ไม่มีใครห้ามซะหน่อยฟาเรลพูดแล้วมองไปที่อาเรส  ทันใดนั้นของทุกอย่างในห้องก็ลอยขึ้นมาก่อนจะหายไปแล้วปรากฏขึ้นมาใหม่ตามจุดต่างๆที่ต้องปูผ้า   ฟาเรลมองแล้วพยักหน้าอย่างพอใจ

    แน่ดีนี้  แล้วพรุ่งนี้เจอกันประโยคสุดท้ายฟาเรลก้มลงมาพูดให้ได้ยินกันแค่ 6 คนด้วยน้ำเสียงเย็นเยียบ

    อาเรสยักไหลน้อยๆอย่างไม่ใส่ใจก่อนจะลุกขึ้นเดินนำออกไปด้านนอก

    ไปกินข้าวกันเถอะชานัสชวนพร้อมกับลากทุกคนไปที่ห้องอาหารกลาง

    ฉันเอาวีว่า  พวกนายล่ะชานัสถามแล้วหันไปสั่งกับแม่ครัว

    ฉันเอาเฟรสเซนพูดแล้วหันไปมองหน้าสามคนที่เหลือ

    กราเวนอาเรสพูด

    งั้นฉันเอา...  ลีคัส ล่ะกัน  น่ากินดีโอเทสพูด

    นาวาเดลคิลพูดแล้วเดินไปนั่งที่โต๊ะๆหนึ่ง   ไม่นานอาหารที่ทุกคนสั่งก็มาอยู่ตรงหน้า  ต่างคนต่างก้มหน้าก้มตากินไม่มีใครพูดอะไรจนเสร็จ 

    เฮ้อ  อิ่มจังเลยโอเทสพูดขึ้นมาคนแรกหลังจากก้มหน้าก้มตากินอยู่นาน

    อะไรกัน  ใกล้ค่ำแล้ว  รีบไปกับเหอะเซนบอกหลังจากมองดูนาฬิกาเรือนใหญ่ที่ถูกแขวนไว้บนผนังห้องอาหาร

    เอาสิโอเทสบอกแล้วลุกขึ้นยืน

    ทั้ง 5 คนพากันเดินไปที่หอประชุมใหญ่ก่อนจะเลือกนอนทางริมขวาสุด  ในขณะที่คนอื่นๆกำลังหลับใหลกลับมีใครคนหนึ่งลุกขึ้นมามองท้องฟ้าในยามค่ำคืน   เซเรียนั้นเอง  เธอเงยหน้ามองท้องฟ้าสีดำก่อนจะเดินกลับไปนอนที่เดิม  ทุกครั้งก่อนจะนอนเธอจะต้องทำแบบนี้ประจำ  แม้เธอจะไม่รู้ว่าทำไม  แต่มันก็เป็นสิ่งที่เธอทำเป็นปกติอยู่แล้ว

     

                    ในเช้าวันรุ่งขึ้น  ทั้ง 5 ที่ตื่นเช้ากว่าคนอื่นๆพากันไปรอที่หอประชุม  ในช่วงเช้าทุกคนต่างกำลังทำธุระส่วนตัว  รุ่นพี่ทั้ง 4 และอาจารย์ใหญ่ ที่น่าจะมาเป็นกลุ่มสุดท้ายกลับมาเป็นกลุ่มที่ 2 ต่อจากกลุ่มของเซน

    ยินดีต้อนรับสู่โรงเรียนแห่งกษัตริย์นะ   พวกรุ่นน้องฟาเรลนั้นเองที่เป็นคนพูดประโยคนี้กับทั้ง 5

    พวกเรายังไม่ใช่นักเรียนของโรงเรียนนี้ซะหน่อยโอเทสแย้ง

    เชื่อเซ้นซ์ข้าสิ  ไม่เคยพลาดอยู่แล้ว  ไม่นานพวกเจ้าต้องได้มาเป็นรุ่นน้องข้าแน่ๆฟาเรลพูดแล้วเดินออกไปอีกทาง   เซนเห็นรุ่นพี่ราชัทยกมือตบหัวรุ่นพี่ฟาเรลหนึ่งที  รุ่นพี่ฟาเรลหันมาส่งสายตาอาฆาตให้แล้วเดินตามหลังอาจารย์ใหญ่ไปที่ข้างเวที  ตอนนี้ทุกคนเริ่มที่จะทยอยมาที่หอประชุม   และสายตาของเซนก็ไปปะทะกับสายตาของคนๆหนึ่งเข้า  หญิงสาวที่เขาเจอตอนเล่นลูกไฟนั้นเอง   หญิงสาวคนนั้นหันมามองเซนอย่างหยามๆแล้วเดินออกไปทางอื่น   ตอนนี้อาจารย์ราเชลเดินขึ้นไปบนเวทีแล้วก้มหัวให้ทุกคนเล็กๆ  ก่อนจะเสกกล่องเล็กๆมากล่องหนึ่ง

    ในกล่องนี้จะมีหมายเลข1  2  3 และ 4  ให้ทุกคนจับกลุ่ม 5 คนแล้วส่งตัวแทนมาจับหมายเลขในกล่องนี้อาจารย์ราเชลพูดจบก็มีนักเรียนบางคนเดินหากลุ่มขณะที่กลุ่มของเซนมีครบ 5 คนแล้วจึงไม่จำเป็นต้องหาใครอีก   ทั้ง 5 คนต่างกำลังเถียงกันว่าจะให้ใครเป็นคนขึ้นไปจับฉลากในกล่อง  

    นายนั้นแหละ ชานัส ไปจับเลยเซนพูดแล้วดันเพื่อนของตนให้ไปที่เวที

    ไอ้บ้า  นายก็ไปจับเองสิวะชานัสพูดแล้วหันไปดันหลังเซนแทน

    พอโว้ย! ข้าตัดสินให้  แกนั้นแหละไปจับ เซนโอเทสพูดแล้วผลัก เอ่อ...  เรียกว่าถีบจะดีกว่า  เซนขึ้นไปบนเวที

    จับสิอาจารย์ราเชลพูด แล้วยื่นกล่องใบนั้นให้เซน   เซนยืนมองก่อนจะกลืนน้ำลายดังเอื๊อก  แล้วค่อยๆล้วงมือเข้าไปในกล่องนั้นแล้วเดินลงมาจากเวที

    เบอร์ไรวะ   เปิดสิ เซนโอเทสที่นานๆจะเปิดปากพูดสักครั้งพูด  เซนค่อยๆคลี่กระดาษแผ่นนั้นออก  เบอร์ที่อยู่ในนั้นคือเบอร์ 3

    เบอร์ 3 อะไรวะชานัสพูดแล้วเสียงของอาจารย์ใหญ่ก็ดังขึ้นก่อน

    เอาล่ะ จับกันครบทุกกลุ่มแล้วนะ  งั้นฉันจะบอกว่ากลุ่มไหนต้องไปเจอกับพวกรุ่นพี่นะอาจารย์ราเชลพูด

    กลุ่มที่ต้องอยู่กับรุ่นพี่ในปีนี้ก็คือ  กลุ่มที่จับได้เบอร์ 3หลังจากอาจารย์ราเชลพูดจบก็มีเสียงถอดหายใจบ้าง เสียงตกใจบ้าง  อาจารย์ราเชลยิ้มแล้วมองไปที่กลุ่มของเซน

    อาจารย์ราเชลครับ  ไหนตอนแรกจะเอาเบอร์ 2 ให้ไปเจอกับกลุ่มรุ่นพี่ไงล่ะครับรุ่นพี่เคลวิลเดินเข้ามากระซิบกับอาจารย์ราเชล

    เฮ้อ! งั้นฉันขอยืมคำพูดของเจ้าฟาเรลหน่อยแล้วกัน  เชื่อเซ้นซ์ข้าสิ ไม่เคยพลาดอยู่แล้วอาจารย์ราเชลพูดแค่นั้นแล้วหันไปทางกลุ่มของเซนอีกที   ประวัติศาสตร์คงซ้ำรอยเดิมอีกครั้งแล้วสิเนี่ย  อาจารย์ราเชลคิด   ในขณะที่กลุ่มของเซนที่นึกขึ้นมาได้ว่ากลุ่มพวกตนได้เบอร์ 3

    เฮ้ยเสียงของทั้ง 5 ร้องขึ้นมาพร้อมกัน

    กลุ่มเราได้เบอร์อะไรนะเซนพูดแล้วมองไปที่หน้าของแต่ละคน   โอเทสนั่งเหงื่อตก  เดลคิลที่ไม่ค่อยจะแสดงท่าทางอะไรนั่งเอามือกุมหัว    ชานัสทำท่าจะร้องไห้  ดูท่าคนที่ไม่หยี่ระอะไรกับเรื่องนี้ดูจะมีแค่คนเดียว...  อาเรส

    เบอร์ สะ... สามโอเทสพูดตะกุกตะกัก   เขาก็พอจะรู้เรื่องของโรงเรียนนี้มาบ้างล่ะ  ก็กลุ่มที่โดนรุ่นพี่คุมการสอบเข้าทุกทีม ไม่เคยมีทีมไหนผ่านเข้าไปเรียนได้เลยในรอบ 100 ปีที่ผ่านมา

    เอาล่ะนะ  กลุ่มที่จับได้เบอร์ 3 ไปหารุ่นพี่คนไหนก็ได้ที่อยู่ในหอประชุมแห่งนี้ แต่ให้รีบหน่อยล่ะ  เพราะรุ่นพี่ 1 คนจะรับรุ่นน้องได้กลุ่มเดียวหลังจากที่อาจารย์ราเชลพูดจบกลุ่มที่จับได้เบอร์ 3  ก็รีบลุกวิ่งขึ้นไปหารุ่นพี่ที่อยู่ในหอประชุมทันที  ยกเว้นก็แต่กลุ่มของนักเรียนชาย 5 คน ที่นั่งอยู่ด้านในสุดของหอประชุม ที่ยังนั่งเงียบๆ รุ่นพี่หลายคนสังเกตแล้วก็เดินผ่านไป ยกเว้นรุ่นพี่คนหนึ่งที่เดินเข้าไปหาแล้วนั่งลงข้าง

    หวัดดี  ทำไมไม่ไปหารุ่นพี่ล่ะรุ่นพี่คนนั้นพูด

    รู้ได้ไงว่าพวกผมได้เบอร์ 3อาเรสถาม

    ความสามารถน่ะทันทีที่รุ่นพี่คนนั้นพูดประโยคนี้จบ  เซนก็หันควับมาทันที

    พี่รานอฟ!!!”เซนร้องตะโกนขึ้นมา  รุ่นพี่คนนั้นหันมามองแล้วยิ้มให้

    เอาล่ะ ขอแนะนำตัวอีกครั้ง  ฉันชื่อรานอฟ เอ็กซ์ตร้า  ไอเกลซิส  แห่ง  เฮลฟ์เวยาน่า ยินดีที่ได้รู้จัก รุ่นน้องทุกคนรุ่นพี่รานอฟบอกแล้วหันไปยักคิ้วให้เซน

    ต่อจากนี้ไป ฉันจะเป็นผู้ดูแลพวกนายเอง  ไม่ต้องห่วง ฉันไม่โหดหรอกรุ่นพี่รานอฟพูด ในขณะที่เซนทำหน้าตาเหยเก  อยากเชื่อตายล่ะ  เนี่ยนะไม่โหด  เซนคิด

    ไปกันเถอะ   เดี๋ยวไปสอบช้าจะโดนหักคะแนนเอานะรุ่นพี่รานอฟพูดแล้วลุกขึ้น ก่อนที่คนอื่นๆจะลุกตาม

    จริงสิพวกนายชื่ออะไรกันบ้างล่ะรุ่นพี่รานอฟพูด

    อาเรสอาเรสพูดแล้วก้มหัวให้

    ชานัสชานัสพูดแล้วก้มหัวให้เล็กน้อย

    โอเทสครับโอเทสพูดแล้วก้มหัวให้

    เดลคิลเดลคิลพูดแล้วโค้งหัวให้

    เซนเซนพูดแล้วส่งสายตาดุเดือดไปให้

    อ้าว ไม่ได้ชื่อเซเรียหรอกเหรอรุ่นพี่รานอฟพูดแล้วแกล้วทำหน้าบ้องแบ้ว

    ชิ! พวกนายรอตรงนี้ก่อนนะเซนพูดแล้วลากแขนรุ่นพี่รานอฟออกมาจากตรงนั้น

    พี่รานอฟเซนพูดแล้วมองหน้ารุ่นพี่รานอฟอย่างหาเรื่อง

    อะไรครับ น้องเซน ฮ่าๆๆๆรุ่นพี่รานอฟพูดแล้วหัวเราะ

    พี่-รา-นอฟเซนพูดอีกครั้งแล้วกดเสียงต่ำ

    โอ๋ๆ  พี่ขอโทษ  อย่าโกรธน้า~”พี่รานอฟพูดแล้วหยิกแก้มเซนอย่างมันเขี้ยว

    พี่รานอฟมาทำอะไรที่นี้เซนพูด

    มาเที่ยวมั้ง   พี่เป็นนักเรียนที่นี้นะพี่รานอฟพูด

    ว่าแต่เราเถอะ  ทำไมท่านอาต้องให้ใส่ต่างหูอันนั้นด้วยล่ะพี่รานอฟถาม

    ไม่รู้ ไร้เหตุผลเหมือนเดิมเซนพูด

    งั้นเหรอ พี่ว่าตอนนี้เราออกมานานเกินไปแล้วนะ รีบกลับเถอะ เดี๋ยวไปสอบไม่ทันพี่รานอฟพูดแล้วเดินนำเซนเข้าไปในหอประชุมอีกครั้ง

    เอาล่ะนะ  ที่พี่จะพาพวกน้องไปคือด้านหลังโรงเรียนพี่รานอฟพูดแล้วพาทุกคนเดินอ้อมไปด้านขวาของหอประชุม

    ถึงแล้วล่ะ  เฮ้~  ไซครอสพี่รานอฟพูดแล้วหันไปเรียกใครสักคน

    อ้าว กลุ่มสุดท้ายมาพอดีรุ่นพี่คนหนึ่งเดินเข้ามาหาพี่รานอฟ

    ไซครอส แล้วกลุ่มอื่นล่ะพี่รานอฟพูด

    รออยู่ทางโน้นแหนะ   ไปเถอะรุ่นพี่ไซครอสพูดแล้วเดินนำไปด้านในที่ลึกกว่าเดิม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×