ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BATMAN :Earth-619 JOKER ParalleGOTHAM

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่2 * Why you so serious ???*

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 308
      0
      7 ก.ค. 56

    บทที่ * Why you so serious ???*

        ณ โรงพยาบาล   Arkham Asylum      

    “อ้าว หนูเรวี่ มาเยี่ยมพี่ชายอีกแล้วซินะคะ” คุณป้าพยาบาลที่โรงบาลแห่งนี้เข้ามาทักผมอีกเช่นเคย

    “ครับผม”

              “นี่ๆ หนูเรวี่ รู้แล้วหรือยังเนี่ย” เขามีข่าวอะไรมาบอกกันนะ

     “อะไรหรือครับป้า” 

              “คุณหมอประจำตัวของพี่คุณเขาลาออกไปแล้วคะ แล้วป้าได้ข่าวมาว่าเขาหนีออกจากเมืองไปแล้วคะ” อีกคนแล้วงั้นหรอ 

    “งั้นหรอ ครับ  ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ถ้าเขาออกไปได้ก็ยินดีกับเขาด้วยครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า” พูดบ้าๆอย่างกับใครจะเข้าออกเมืองบ้าๆนี่ได้ง่ายๆอย่างงั้นแหละ

    “งั้นผมไปเยี่ยมพี่ก่อนนะครับ สวัสดีครับ”

    หลังจากบอกลาผมก็ตรงดิ่งไปยังห้องของพี่ชาย

    “พี่ผมมาแล้ว เป็นไงบ้างพี่ ฮ่า ฮ่า ใกล้หายยัง” หายเหยอะไรกันก็พี่เป็นอำมพาตครึ่งตัวนี่พูดกับเรายังต้องเขียนผ่านกระดาษอยู่เลย

     /เหมือนเดิมแหละ แล้วเอ็ดเวิดไม่มาด้วยหรอ/

    “รายนั้นหรอ ฮ่า ฮ่า ติดเกมอยู่บ้านหละอีกอย่างพามาทีไรลำบากคนไข้คนอื่นเขาวุ่นวายเป็นบ้า พี่ไม่รำคาญมั่งหรอไง ฮ่า ฮ่า”พามาทีไรพยาบาลไล่มันเกือบกลับทุกที

    /นี่แกเจอกับคุณหมอคนใหม่เขาหรือยัง/

     “หมอเมืองนี้มันมีกี่คนเองพี่ ฮ่า ฮ่า”

     ทันใดนั้น หญิงสาวรุ่นราวคราวเดียวกับผมผมบลอนยาวสลวยหน้าตาดีมากๆก็พลักประตูเข้ามาในห้อง

    “หึ!!”ผมจ้องเขมงพร้อมขมวดคิ้วด้วยความสงสัย

    “เออ นี่คุณเป็นน้องชายของคุณ เดนธ์สินะคะเมื่อกี้คุณพยาบาลเขาบอกมาแล้วคะ สวัสดีคะฉันชื่อ ฮาร์ลีน ฮาร์ลีน ควินเซล เป็นหมอคนใหม่ที่จะมาดูแลพี่คุณคะ”

    ถ้าทางที่หยิ่งพยองนั้นมันอะไรกัน “คุณหมอคุณนะอายุ เท่าไหร่ครับ”  “18 คะ”

     อะไรนะอายุใกล้ๆกลับเราเลยนิ “เออนี่คุณเป็นคนเมืองนี้หรือป่าวครับ ผมไม่คุ้นหน้าคุณเลย”

     “ไม่คะ ฉันพึ่งย้ายเข้ามาไม่นานนี้เอง”

    บ้า!!น่าย้ายเข้างั้นรึมาในเมืองนี่เนี่ยนะเธอต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ

    “เออ”

    “ฉันว่าเรามาคุยเรื่องอาการของพี่คุณดีกว่าคะตอนนี้ คุณ  ฮาววี่ เดนธ์  อาการยังคงทรงตัวเช่นเคยอาการซีกขวาเขาสามารถจับต้องและเขียนหนังสือได้แต่ซีกซ้ายยังทรงตัวเช่นเคยคะ” เออ เอาเหอะฉันดูก็รู้หนะ

    “เออ คุณคะรอยแผลที่ปากคุณนั้นอะไรคะ” ว่าละ ช่างสังเกตจริงนะ

    “ก็นิดหน่อยหนะครับ ฮ่า ฮ่า ก็ปกติของชีวิตวัยรุ่นเมืองนี่หนะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า  ฮ่า” อย่าไปรู้ประวัติมันเลยน่า

    “เออ ว่าแต่คุณชื่ออะไรคะ” น่านถามชื่อเราก่อนคิดอะไรป่าวเนี่ยเธอ “ผมชื่อ เรวี่   เรวี่ เดนธ์  ” หลังจากนั้นเธอก็ออกจากห้องไปบอกว่าต้องไปดูแลคนไข้คนอื่น

     “เฮ้อ น่าสงสารคิดอะไรของเธออยู่นะยัยนั่น บ้าหรือป่าวที่มาเมืองนี้เนี่ยน่าสงสารจัง เฮ้อ”

    / นี่ เรวี่ พี่ว่าเธอสวยดีนะลองจีบดูสิ/

    โอยไม่เอา อะท่าทางอย่างนั้นอีกอย่าง เธอะนะจะทนเมืองนี้ไดแค่ไหนเชียว

    จากนั้นผมก็ออกมาจาโรงพยาบาลสู่ห้องเช่าโทรมๆที่ผมอาศัยอยู่อย่างน้อยก็ไม่มีคนสงสัยว่าพวกเราทำอะไรกัน

    “โอ้ย กลับมาแล้วโว้ย” เป็นอีกวันที่แสนน่าเบื่อ

    “เอ้ามันเข้าๆ เอ็ดเวิด ฉันไม่ได้อุตส่าห์แฮค รหัสอินเตอร์เน็ตดีๆมาให้แกติดเกมนะโว้ย”มันไม่ใช้เรื่องง่ายนะที่จะมีอินเตอร์เน็ตดีๆใช้ในเมืองนี้หนะถึงมันจะง่ายสำหรับฉันก็เหอะ

     “อย่าบ่นน่า มีให้เล่นก็เล่นไปเหอะ” ดูมันตอบสิ

    “เออ มีอะไรกินบ้างวะหิวเป็นบ้า”

    “แกถามผิดคนและนู้นถามพ่อครัวเลย” เออนั้นสิ

    โคร่ม!! เพล้ง!!  เอาอีกจนได้

    “โฮกกกกกกกกกกก”

    จะได้กินไหมเนี่ยวันเนี่ย

    “เออ เรวี่ถามไรหน่อยจิ”เออเอาเหอะพ่อมนุษย์เจ้าปัญหา

    “ทำไมวะ”

    “เออ นี่ๆดูนี่สิ ในอินเตอร์เน็ตเพียบเลย ฮี่ ฮี่ ฮี่”ว่าและมันต้องเปิดดู

    “มาดูด้วยกันไหมพ่อ ตัวตลก 

              “เอื้ออออออมมม เอาสิ”

     

              ณ คฤหาส เวนย์

    “หยุดนะ เดเมี่ยนจะหนีไปไหนหนะ”

              “แน่จริงก็เข้ามาเอาเองสิ ฮ่า ฮ่า”แค่ยืม ไดอารี่ มาอ่านนิดหน่อยทำเป็นเรื่องใหญ่ไปได้ยัยนี่

    ในขณะที่กำลังวิ่งอยู่อีกเช่นเคยที่ฉันเห็นทุกวันพี่ ดิก ยืนมองท้องฟ้าอยู่ที่หน้าหลุมศพของใครซักคน

    “เอาคืนมาได้แล้วน่า”

    “อะๆก็ได้”ฉันหยุดหน้ารูปภาพรูปใหญ่รูปหนึ่งในบ้านเป็นรูปชายแก่ที่ฉันไม่รู้จัก

    “เออนี่รูปใครอะ ฉันอยากรู้มานานและ บาบาร่าเธอรู้ปะ”ในขณะนั้นพี่ชายฉันก็เข้ามาตอบข้างหลัง

    “อัลเฟรด พ่อบ้านและคนที่ดูแลพ่อเรามายังไงหละ” พี่ชายตอบคำถามของฉัน

    “อ้าวพี่ เจสัน มาตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย” ตกใจนะเนี่ย

    “ก็เมื่อกี้เอง แหละ อะนี่บาบาร่า สารวัตร กอร์ดอนฝากของมาให้อีกและ” ลุงนี่จะจีบบาบาร่าหรอไงเอาของขวัญมาให้จังหวังกินหญ้าอ่อนแน่ๆ

              “มีของแกด้วยเดเมี่ยนอะ”ต้องอย่างงี้สิ

    “ว้าว!!การ์ตูน กัปตันอเมริโกหนิ สุดยอดนี่บาบาร่ารีบๆไปแต่งกับลุงแกซะและเอาการ์ตูนมาให้ฉันเยอะๆเลยสิ”

    “ไอ้บ้าเดเมี่ยน!!!

              มื้อเย็น ณ ห้องทานข้าว

    “อ้าววันนี้ ทิม ไปไหนซะหละ” พี่เจสันถามทุกคน

    “ก็เหมือนเดิมหละพี่ พี่ทิมแกก็ไปสุมหัวกับพรรคพวกแกตามเคยแหละ”มันก็เป็นอย่างงั้นแหละ

    “นึกว่าวันนี้จะได้ทานข้าวพร้อมหน้ากันซักที เอาเหอะมีแค่นี่ก็กินกันแค่นี่” แค่นี้แหละดีแล้วน่า

    “พ่อครับเรื่อง โจ๊กเกอร์ เอาไง” พี่เจสันอย่าถามสิกำลังกินข้าวดีๆอยู่แล้วแท้ๆ

    “กินข้าวเถอะ”

            บ้างั้นหรอป่าวเลย คนอื่นต่างหากที่บ้าฉันก็แค่จบหลักสูตรและเก่งกว่าคนอื่นๆทั้งที่อายุน้อยกว่า และคนอย่างฉันจะให้ฟังคำสั่งคนอื่นคงไม่ได้หรอกและนี่เป็นทางที่ฉันเลือกแล้ว  ว่าแต่เมืองนี้กลางคืนเงียบจังน่ากลัวเป็นบ้า

    “หยุดนะสาวน้อย ส่งของมีค่ามาให้หมดไม่ๆสิส่งตัวเธอมาดีกว่า ” เจ้าโจรเอ่ยกระจอกหาเรื่องผิดคนแล้วหยะ

    “เห้ยเร็วๆสิหน่อยโว้ย นังบ้านี่”เสร็จฉันหละไอ้โจรกระจอกดูสิแกสู้มีดผ่าตัดสุดคมที่ฉันซ่อนไว้ได้หรือป่าวแค่ได้ปาดคอแกครั้งเดียวเลือดได้ไหลไม่หยุดแน่ ขอสักจึกเถอะน่า

    ปั้ง!! ปั้ง!! ปั้ง!! ปั้ง!! ปั้ง!! ใครๆกันยิงมา

    “จะ จะ จะ โจ๊กเกอร์” ชิ มันหนีไปจนได้

    “แกเป็นตัวอะไรกันเนี่ย ”ดูแต่งตัวเข้าสิมันบ้าหรือป่าวเนี่ย

    “ฉันหรอ ฉันก็ตัวตลกไงหละ ฮ่า ฮ่า ดูสิๆคนสวยทำไมทำหน้าเครียดแบบนั้น”

    Why you so serious ???

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×