ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO] ✚ :: CURSE :: ✚ [ KAI & D.O. ]*

    ลำดับตอนที่ #10 : ::::::::: CURSE ' 09

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.94K
      15
      13 ม.ค. 56

       

       Author : `MR.$N0WMAN * 
    Pairing : Kim Jongin
    Xiao Luhan/Oh Sehun/Zhang Yi xing/
    Kim Junmyun/
    Krystal Jung
    Rate : PG-17

     










     

    ✚ CURSE ' 09

    09 Pairing : Do Kyungsoo







    ไคกำลังนั่งอยู่ในห้องทำงานในโรงแรมของเขา

    เป็นขณะเดียวกับที่กำลังงมอยู่กับเอกสารต่างๆ ที่ละเอียดซับซ้อนและชวนงง

    ด้วยตัวหนังสือเยอะแยะและตัวเลขต่างๆ เต็มหน้ากระดาษมันทำให้ไคนั้นเริ่มจะเวียนหัว

    อาจเป็นเพราะว่าเขาไม่ได้นอนหลับมาเต็มอิ่ม เลยเกิดอาการเบลอๆ ขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้

     

    หลังจากที่ไคตื่นและแยกย้ายกับชานยอลเมื่อเช้า...ไคก็อาบน้ำและออกมาทำงานทันที

    เรื่องจบลงด้วยดี เพราะว่าปาร์คชานยอลยังคงซื่อสัตย์ในความรักโง่ๆ ของเขา

    จนถึงกับตื่นขึ้นมาร้องไห้ฟูมฟายด้วยความรู้สึกผิด และเอาแต่พูดแก้ตัวว่าเขาเมา...

     
     

    และมันน่าตลกจริงๆ...ขนาดเมื่อคืนเขาและผมจัดหนักกันหลายรอบซะขนาดนั้น

    แถมยังร้อนแรงเสียด้วยสิ คนเมาไม่มีสติบ้าอะไรจะออกแรงได้ใจขนาดนั้น

    ไม่รู้ว่าที่เมื่อเช้าตื่นมาร้องห่มร้องไห้นี่ สรุปแล้วใครเป็นคนที่เสียหายกันแน่ก็ไม่ทราบ

     

     

    “หึหึ...รู้สึกผิดเพราะความรักงั้นหรือ?

    นายนี่มันโง่จริงๆ เลยนะปาร์คชานยอล”

     

     

     

    ก๊อก..ก๊อก...

     

     
     

    “อืม...เข้ามาสิ”

     

     

    เสียงเคาะประตูหน้าห้องเรียกให้ไคต้องเงยหน้ามองขึ้นไปตอบรับคนที่เคาะประตู

    เขาก้มหน้าลงเซ็นต์เอกสารตรงหน้าเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากจึงเงยหน้าขึ้นมองไปยังคนที่เปิดประตูห้องเข้ามา

     

    จนกระทั่งได้พบว่าเป็นคริสตัลจอง เลขาคนสวยของผมนั่นเองที่เป็นคนเคาะประตูและเดินเข้ามา

    เธอสวย...ใช่ครับ ผมล่ะกล้าพูดได้เต็มปากว่าเธอน่ะมีเสน่ห์ที่ร้ายกาจมากๆ

    และวันเธอก็แต่งตัวได้น่าจับถอดออกให้เปลือยเสียจริงๆ เลยนะครับให้ตาย...

    เธอกำลังเยื้องย่างเข้ามาอย่างช้าๆพร้อมกับกาแฟกลิ่นหอมกรุ่นในมือจนกระทั่งมาหยุดอยู่ที่หน้าโต๊ะของผม...

     
     

    กาแฟค่ะเจ้านาย...

    นี่สิบโมงกว่าแล้วนะคะ...เจ้านายกินข้าวหรือยังคะเนี่ย? ระวังผอมแล้วจะไม่หล่อนะคะ”

     
     

    คริสตัลโน้มตัวลงมาวางแก้วกาแฟเอาไว้ตรงหน้าเขา โดยไม่ลืมส่งยิ้มหว่านเสน่ห์มาให้เขาด้วย

     

    ใช่แล้ว...ทำไมไคจะไม่รู้ว่าหล่อนกำลังหว่านเสน่ห์เขา

    คริสตัลมักจะใส่เสื้อผ้าโชว์เนื้อหนังมังสาตลอด

    เพราะหล่อนรู้ว่าไคชื่นชอบที่จะมองเรือนร่างของหล่อนซะจนบางทีก็แทบจะไม่เป็นอันทำอะไร

     

    ช่วงแรกๆ ที่คริสตัลเข้ามาทำงาน หล่อนก็ไม่ได้แต่งตัวแบบนี้หรอก

    แต่ช่วงหลังๆ นี่สิ...มันแทบทำเขาอยากจะอุทานว่า  โอ้วแม่เจ้า!! นี่มันชักจะเอ็กซ์มากไปแล้วจริงๆ

    และถ้าหากว่าใครไม่รู้จักเขา ก็อาจจะคิดว่าเขาเป็นพวกเอเย่นต์ส่งเด็กไปเป็นโคโยตี้แหงๆ

     

     

    คริสตัลยกคิ้วส่งมาให้เขาอย่างน่ารัก และเฝ้ารอคำตอบจากเจ้านายของเธอ

    ไคกระแอมในลำคอเบาๆ ก่อนจะยกแก้วกาแฟขึ้นดื่ม

    โดยทำเป็นไม่สนใจสายตาที่คริสตัลกำลังมองมาที่เขา

     

     

    อืม...กาแฟนี่อร่อยดี เธอชงกาแฟเก่งขึ้นนะ

     

     

    โอ...จริงเหรอคะ?

    ขอบคุณมากค่ะเจ้านาย...ดีใจจังที่เจ้านายชอบ

    แหม...กว่าเจ้านายจะชมฉันได้ ฉันต้องพยายามแทบตายเลยนะเนี่ย

     

     

    ไคหัวเราะเบาๆ อย่างขันๆ ด้วยความเอ็นดูเลขาของเขา

    คริสตัลมักจะขี้เล่นอย่างนี้เสมอล่ะ...ซึ่งนั่นนับเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของหล่อน

    ที่มักจะทำให้เขาผ่อนคลายความเครียดลงไปได้เสมอยามเมื่อได้พูดคุยด้วย

     
     

    ลู่หานไม่ค่อยจะพูดเล่นบ่อยนัก แต่เขาก็มักจะพูดให้ไคได้สบายใจเสมอๆ

    ถึงแม้จะไม่ค่อยมีคำพูดตลกๆ หรือขี้เล่น...แต่ทุกคำที่ลู่หานพูดก็มักจะทำให้ไคเดินไปยังเส้นทางที่ถูกต้องได้เสมอ

    และใช่...เขากำลังคิดถึงลู่หานขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้...

     

     

    เจ้านายเป็นอะไรไปเหรอคะ? ทำไมถึงเงียบไป?”

     

     

    คริสตัลถามอย่างไม่รู้ประสา เมื่อเห็นคนเป็นเจ้านายกำลังเหม่อลอย

     

     

    อ๋อ...ไม่มีอะไรหรอกไคบอกปัด

     
     

     “เลขาคนเก่าของเจ้านายเป็นคนยังไงหรือคะ?”

     

     

    จู่ๆ คริสตัลก็ถามขึ้นอย่างจริงจัง

    และทิ้งเอาความขี้เล่นและรอยยิ้มเมื่อก่อนหน้านี้ไปจนหมด

     
     

    จู่ๆเป็นอะไรน่ะ...

    ทำไมต้องทำหน้าเครียดขนาดนั้นด้วยฮึ?” ไคถาม

     
     

    “....................”

     
     

    หากแต่คริสตัลไม่ยอมตอบ...

    เธอเงียบเพื่อรอจะฟังคนเป็นเจ้านายของเธอได้ตอบคำถาม

     
     

    ไคลอบถอนหายใจออกมา ก่อนจะเอนหลังพิงกับเก้าอี้นุ่ม แล้วค่อยๆหลับตาลง...

    ในเมื่อหล่อนตัดสินใจที่จะถาม ไคเองก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ตอบหล่อนหรอกนะ

    ไคไม่ได้เกลียดลู่หานถึงขนาดว่าจะพูดถึงเขาไม่ได้...ก็แค่ไม่มีเหตุผลอะไรให้ต้องคิดหรือพูดถึง...

     
     

    เลขาคนก่อนของฉัน...เขาเป็นผู้ชายที่หน้าสวยเหมือนผู้หญิงเลย เขาขยันมากๆ และมีอะไรบางอย่างคล้ายๆ กับเธอ

    ฉันไม่รู้ว่าเป็นอะไรหรอกนะ แต่ฉันแค่สัมผัสได้....ว่ามันมีอะไรบางอย่างที่เหมือนกันน่ะ

    เขาเป็นคนที่ทำงานเก่งมาก...เก่งจนฉันแทบไม่ต้องลงมือทำงานเองด้วยซ้ำ
     

    โอ้! เธอก็ทำงานดีน่า...อย่าเพิ่งหน้าบูดสิ เพียงแต่เขาแค่ตามใจฉันมากฉันไปหน่อย

    ฉันเลยไม่ค่อยได้ทำงานอะไรเลย เพราะเขาจัดการให้ทุกอย่างมันดูง่ายไปหมด

    แต่เขาคุยไม่สนุกเท่าเธอหรอกนะ และอายุมากกว่าเธอนิดหน่อย

     

     

    และหลังจากนั้นร่วมยี่สิบนาที  ไคและคริสตัลก็เอาแต่พูดถึงแต่เรื่องของลู่หานไม่หยุดหย่อน

    เขาไม่เข้าใจเลยซักนิด ว่าคริสตัลอยากจะถามถึงอดีตเลขาของเขาไปทำไม?

    หากแต่เมื่อเธอถาม...ไคเองก็ไม่ได้คิดอิดออดที่จะตอบคำถามเลยซักนิด

    ความทรงจำเกี่ยวกับลู่หานค่อยๆกลับมาทีละนิด

    ระยะเวลาหลายปีที่ลู่หานทำงานกับไคเริ่มย้อนกลับเข้ามาในความทรงจำ

    เมื่อคริสตัลถามเซ้าซี้ไม่หยุด และไคเองก็ไม่ได้มีอารมณ์จะทำงานอะไรนัก

    เขาจึงปล่อยให้บทสนทนาต่างๆหลั่งไหลออกมาเรื่อยๆไม่มีหยุด...

     

     

    เจ้านายรู้สึกเสียดายเขาบ้างไหมคะ...ที่ไล่เขาออกไป??”  คริสตัลถาม

     

     

     

    “.............................” แต่ไคกลับเงียบกริบ...

     

     

    เขาไม่รู้จะตอบคำถามนี้ได้ยังไง

    เขาอาจจะเสียดายลู่หานอยู่บ้าง ใช่แล้ว...เขาเองก็คิดถึงลู่หาน

    แต่เขาก็ไม่อาจจะรับความรู้สึกของลู่หานได้เช่นกัน...

    เขาไม่เคยรัก...และไม่คิดจะรักลู่หานเลย

     

     

    เขาเป็นเพียงเลขา

    และเป็นเหมือนเพื่อนที่จงรักภักดีต่อไคมาตลอดเวลาหลายปี

     

    ...ลู่หานเป็นคนที่รู้ดีที่สุดว่าไคเกลียดคำว่ารักแค่ไหน...

     

    จนกระทั่งลู่หานเอ่ยคำว่ารักออกมาเพียงคำเดียว

    มันก็ทำให้ความเชื่อใจของไคหมดไป และมันทำให้เขารู้สึกราวกับโดนหักหลังและทรยศ

     

    เพราะฉะนั้นไคก็ไม่อาจจะเสียดายคนที่หักหลังเขาได้หรอก

     

     

    “.......................”

     

     

     

    เมื่อไคนั่งเงียบจนเกือบจะเป็นใบ้

    คริสตัลก็ยิ้มออกมาบางๆ ก่อนที่จะค่อยๆ หยิบแก้วกาแฟออกจากมือคนเป็นเจ้านายของเธออย่างแผ่วเบา

    เธอลุกขึ้นจากเก้าอี้แล้วหมุนตัวหันหลังกลับเดินออกจากห้องไป

     
     

    คริสตัลเปิดประตูห้อง ก่อนจะหันกลับมายิ้มบางๆให้กับคนเป็นเจ้านายของเธออย่างช้าๆ

    แก้มใสนั้นมีน้ำตาไหลรินลงมาอาบแก้มอย่างเงียบๆ

    จนสุดท้ายแล้ว คริสตัลก็ยกยิ้มออกมาก่อนจะ พูดออกมาด้วยเสียงสั่นเครือว่า....

     
     

    ฉันต้องการรู้แค่นี้ล่ะคะ...เจ้านาย”

     

     

    คริสตัลเดินออกไปแล้ว...

    และทิ้งไคเอาไว้ในห้วงความคิดของตัวเองด้วยความเงียบงัน...

     

     

     

    *********

     

     

     

    ไคเคลื่อนรถของเขาเข้าไปจอดในบ้าน

    นานเป็นอาทิตย์แล้วที่เขาไม่ได้กลับมาเหยียบที่บ้านนี้เลยซักวัน

    จนไม่รู้ว่าป้าคิมจะเดือดเขาว่ายังไงบ้างสิน่า...

     
     

    ไคคิดในใจก่อนจะคว้ากระเป๋าลงจากรถ และไม่ทันไรป้าคิมแม่บ้านก็เดินมาต้อนรับ

    และคว้ากระเป๋าไปจากมือของเขาไปถือไว้เองโดยไม่ต้องบอก

     
     

    คุณหนู...หายไปไหนมาตั้งหลายวันคะ?

    ป้าล่ะตกใจแทบแย่ มาขนของออกไปตอนไหนก็ไม่รู้

    ถ้าป้าไม่ได้สังเกตว่ากระเป๋ากับเสื้อผ้าหายไปป้าต้องไปแจ้งความแน่ๆ เลยค่ะป้าคิมพูดพร้อมๆกับที่เดินตามไคเข้ามาในตัวบ้าน

     

    บ้านยังคงสะอาดเหมือนเดิมทุกกระเบียดนิ้ว...

    อาจเป็นเพราะว่าบ้านหลังนี้ไม่มีใครอยู่เลย นอกจากป้าคิมกับแม่บ้านและคนสวนอีกสองคนเท่านั้น

     

    ขอโทษทีครับป้า...พอดีมีงานเข้ามาติดพันนิดหน่อยไคตอบป้าคิมไปอย่างสุภาพ

     

     “ไม่เป็นไรหรอกค่ะคุณหนู แต่วันหลังจะไปค้างที่ไหนก็บอกป้าไว้บ้างก็ดีนะคะ

    คุณหนูเซฮุนเธอมาที่นี่ทุกวันเลย...ป้าก็ไม่รู้จะพูดยังไง เพราะติดต่อคุณหนูก็ไม่ได้เลย

     

    ไม่ต้องบอกน่ะดีแล้วครับป้า...

    ผมน่ะรำคาญเขาจะตายอยู่แล้ว

     

    ไคพูดก่อนจะหย่อนตัวลงที่โซฟานุ่ม

    แล้วคว้าแก้วน้ำส้มขึ้นมาดื่มอย่างกระหาย...

     

    เอ้อจริงด้วยสิคุณหนูคะ...ป้ามีเรื่องจะบอกคุณหนูน่ะค่ะ

    ว่าจะบอกนานแล้ว แต่เพราะคุณหนูไม่ยอมกลับมาที่บ้านเลย เลยไม่มีโอกาสได้บอกเสียที

     

    อ่า...ไว้ก่อนได้ไหมครับป้า... ผมขอไปอาบน้ำก่อนได้มั้ย?

    ตอนนี้ผมเพลียมากๆ เลย พอดีเมื่อคืนไม่ค่อยได้นอน

    ไว้มีอะไรค่อยคุยกันทีหลังนะครับ วันนี้ผมจะนอนค้างที่บ้าน

     

     “แต่ว่า... // ช่วยเตรียมข้าวเย็นให้ผมด่วนๆ เลยนะครับป้า...

    ผมหิวโซเลยล่ะตอนนี้ แล้วก็...ถ้าเสร็จแล้วรบกวนเอาขึ้นไปบนห้องให้หน่อยนะครับ

     

    ไคพูดขัดป้าคิมขึ้นมาพลางส่งมือไปนวดต้นคอของตัวเองไปด้วย

    เขารีบผุดลุกจากโซฟาและเดินขึ้นห้องไป โดยไม่ได้สนใจจะฟังเสียงเรียกร้องตามหลังของป้าคิมอีก

     

     

     

    *********

     

     

    ไคปล่อยให้น้ำเย็นๆ ได้ไหลลงมาตามผิวกายของเขาเพื่อหวังว่ามันจะช่วยให้เขาสดชื่นขึ้นได้บ้าง

    รู้สึกเหนื่อยหน่ายอย่างถึงที่สุด...เมื่อคิดถึงสิ่งที่เขาต้องเจอมาตลอดทั้งวัน

    คริสตัลที่เงียบไปตลอดทั้งวัน หลังจากที่เขาพูดถึงเรื่องลู่หาน

    และชานยอลที่ร้องห่มร้องไห้ เพราะเขากลายเป็นฝ่ายที่ทรยศและหันหลังให้ความรัก

     

    เรื่องทั้งหมดนี้มันทำให้เขาคิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมา...

    และคิดถึงใครบางคนที่ไคไม่อาจจะห้ามใจให้หยุดคิดถึงได้

     

    มันนานเหลือเกินแล้วที่เราไม่ได้เจอกัน...

    ผมเองไม่เคยแน่ใจว่าทำไมถึงมีอคติเรื่องความรักอยู่ได้ตลอด

    ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นเพราะอะไร...ที่ทำให้ผมต้องกลายมาเป็นคนแบบนี้

     

    ผมไม่แน่ใจนักว่าตัวเองเคยรู้จักกับความรักมาก่อนไหม

    ใช่...ผมคิดว่าผมอาจจะเคยรู้จักกับความรักมาก่อน และผมคิดว่ามันอาจจะใช่

    ผมยังไม่เข้าใจและไม่รู้จักมันมากพอ

     

    ผมเคยมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับมัน...แต่ผมก็สูญเสียมันไป

    แต่มันจะใช่ความรักไหมนะ ความรู้สึกเมื่อตอนนั้น?

     

     

    ไคกัดริมฝีปากอย่างเจ็บปวด เมื่อคิดถึงอดีตที่เคยผ่านมาแสนนาน...

    เขาหลับตาลง...ก่อนจะปล่อยให้สายน้ำไหลรินลงมาที่ใบหน้า

    อยากจะชะล้างความรู้สึกและความคิดพวกนี้ออกไปเสียให้หมด

    กับความรู้สึกคิดถึงใครบางคนในความทรงจำอันแสนนาน...

    เป็นเพียงคนเดียวที่ไคพร้อมจะเปิดใจเรียนรู้คำว่า 'รัก'

     

    ความรัก...ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความรัก

    มันมีดียังไงกันนะ? ทำไมทุกคนถึงต้องพ่ายแพ้และยกหัวใจให้มันทุกคน

     

     

     

    ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ...

     

     

     

     

    ไคออกจากห้องน้ำและแต่งตัวจนเสร็จสรรพ

    เดินไปเปิดเพลงจากเครื่องเสียงที่มุมห้องก่อนจะล้มตัวลงกับเตียง

    นอนหลับตาและปลดปล่อยอารมณ์ไปกับเสียงดนตรีที่ดังลอดออกจากเครื่องเสียงเบาๆ

     

    และจู่ๆ น้ำตาของไคก็เอ่อคลอขึ้นมาเต็มเบ้า

    เมื่อเพลงๆ หนึ่งถูกเปิดขึ้นมาตามลิสต์ที่เขาไม่ได้เปิดฟังมันนานมากแล้ว

    มันเป็นบทเพลงที่ทำให้เขาคิดถึงใครบางคน...ในอดีตที่แสนนานมาแล้ว

     

     


     

     

    แม้ว่าฉันจะต้องเจ็บปวดถึงเก้าครั้ง

    แต่ฉันก็ยินดีจะอยู่ตรงนี้นะ ถ้าฉันจะยิ้มได้บ้างเพียงแค่ซักครั้งหนึ่ง

    เพราะฉันมีความสุขเสมอเวลาที่ได้ยืนอยู่เคียงข้างเธอ

     

    แม้ว่าฉันต้องรอคอยนับพันปีแต่ฉันก็อยากที่จะยืนอยู่เคียงข้างเธอ

    หนึ่งวันหนึ่งเดือน อาจเป็นปี

    ถึงแม้ว่าเธอจะไม่กลับมาฉันก็สัญญาว่าจะไม่ไปไหน

     

    รอคอยกำลังรอคอย เหมือนเวลากำลังหลับใหล

    ฉันจะยังคงรักษามันเอาไว้เพราะฉันไม่สามารถยกมันให้ใครได้อีกถ้าไม่ใช่เธอ

     

    ฉันพร้อมจะโดดเดี่ยวเพียงแลกกับการได้ยืนอยู่ตรงนี้

    ฉันยังคอยอยู่คนที่ยังรอคอยเธออยู่...

    ...ก็คือฉันเอง

     

    - Younha : Waiting -





     

     
     

    ก๊อก...ก๊อก...ก๊อก

     

     

    เสียงเคาะประตูปลุกไคให้กลับมาจากภวังค์

    เขาส่งเสียงตอบกลับไปยังคนที่มาเคาะ...หากแต่ยังคงหลับตาและพยายามที่จะเช็ดน้ำตานั้นออกไปจากดวงตาของตัวเอง

    จนกระทั่งประตูเปิดออกมาพร้อมกับกลิ่นหอมกรุ่นของอาหาร ไคจึงลืมตาขึ้นมามองทันที

     

    หากแต่ดวงตากลับเบิกกว้าง เมื่อขาได้เห็นคนที่ไม่คาดคิดยืนอยู่ตรงนั้น....

    ...คนที่ไม่คิดว่าจะได้เจอกันอีกแล้ว...

     

     

    เรื่องราวต่างๆ กำลังหวนคืนมา....

    อดีตและความทรงจำทุกอย่างได้ย้อนเข้ามาในหัวของไคราวกับม้วนฟิล์มที่กำลังถูกกรอกลับ

     

    และนั่น...มันทำให้ไครู้สึกเจ็บปวดในหัวใจขึ้นมาหลังจากที่ไม่ได้รู้สึกถึงมันมานานมากแล้ว

    ความเจ็บปวดนั้นอาจจะมาจากจังหวะการเต้นของหัวใจ และแรงบีบรัดจากที่อดีตที่เขาเคยเจอปะปนกันไปด้วย

     

    .

    .

    .

     

     

    พี่จะกลับมาทำไมกันนะ?

     

     

    ...โด คยองซู...











    ✚ TALK 



    ในที่สุดก็โผล่มานะคะน้องโด้...
    หู่ยยยยยย เล่นตัวจริงๆ เลยนะกว่าจะมา 
    *ปาดเหงื่อ*



       

        © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×