ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    PN online

    ลำดับตอนที่ #3 : กำจัดยุงจะไม่ใช้ปัญหาอีกต่อไป!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 907
      8
      17 ม.ค. 56

            หลังจากที่วาซีพูดจบก็เรียกอาวุธของตัวเองออกมาซึ่งมันก็แค่เปิดฝ่าออกมาเท่านั้นพร้อมกับเข็มแหลมเล็กจำนวนมากที่รอให้เขาใช้พวกมัน

      “เอาละมาลองกันดูหน่อยดีกว่าว่าเป็นยังไง”

               วาซีนำทรานฟิลที่เตรียมพร้อมเหน็บไว้ที่เอวซ้ายมือขวาจับเข็มแหลมไว้ระหว่างซอกนิ้วเหมือนเป็นอาวุธลับของนินจาถึงเขาจะไม่เคยใช้ในชีวิตจริงมาก่อนแต่ระหว่างเดินทางมาอย่างน้อยเขาก็อ่านคู่มือมานิดหน่อยละกัน

            เขาจ้องมองไปที่เป้าหมายนั้นก็คือเจ้ายุงสามปีกตัวหนึ่งที่บินอยู่ตัวเดียวๆก่อนเพื่อความมั่นใจ

       จัดการปีกและหัวของมันสินะ 

       เขาคิดตามคำแนะนำของเจ้าของร้านก่อนที่เขาจะจ้องมองไปที่ส่วนปีกของมันก่อนที่เขาจะเห็นจุดเชื่อมระหว่างปีกกับลำตัวของมันที่เหมือนมีเยื่อใยสีขาวถักถ่อเชื่อมกันอยู่เท่านั้นเขาเพ็งมองไปก่อนที่จะค่อยๆหยิบแท่งเข็มแหล่มออกมาสามเล่มเตรียมที่จะตวัดออกไปจัดการเป้าหมายของมัน

        ฟิ้ว ! ฉึก

     เข็มเล่มแรกพลาดเป้าไปปักลงที่กลางปีกของมันอย่างน่าเสียดายแต่ก็ใช้ว่าจะไม่เป็นผลอันใดเลยตัวยุงสามปีกเซ่เอียงเกือบหน้าทิ่มโคลนแต่มันยังสามารถทรงตัวได้อยู่เมื่อรู้ตัวว่ามีคนคิดจะทำร้ายมันแล้วไม่รอช้ามันจ้องมองด้วยดวงตาตาข่ายแดงเถือกมาที่วาซีด้วยสายตาอาฆาตแค้นก่อนจะพยุงร่างของมันบินมาทางเขาทันที วาซีทีเผลอตกใจรีบขว้างเข็มอีกสองเล่มที่อยู่ในมือของตัวออกไปทันทีพร้อมกับกระโดดหลับถอยหลังออกมา

           ฟิ้ว ฟิ้ว  ฉึก “กี้!!

       เข็มทั้งสองเล่มที่เขาปาออกไปนั้นโดนเขาที่ส่วนลำตัวและหัวของมันอย่างจังจนที่ให้มันส่งเสียกรีดร้องออกมาอย่างทุรนทุรายตัวคดงอเหมือนกุ้งที่โดนลวกก่อนที่ตัวมันจะลงไปนอนชักดิ้นอยู่บนพื้นแต่มันก็ยังคงไม่ตายอยู่ดี

       “ฟู่เกือบไปแล้วไหมละ เฮ้ย !

      ยังไม่ทันที่วาซีจะกล่าวจบร่างของมันก็พุ่งกระโจนมาทางเขาอย่างรวดเร็วจนเขาแทบกลิ้งหลบออกมาไม่ทันก่อนจะใช้จังหวะตีลังกาหลบหยิบเข็มออกมาจากซองทรานฟิลปาใส่มันซ้ำไปอีกสามเล่มด้วยกัน


       ฉึก ฉึก ฉึก “ กี้!!!!

       เสียงเข็มทั้งสามเล่มปักเขาที่หัวทั้งหมดอย่างแม่นยำในระยะเผาขนซะขนาดนี้ก่อนที่มันจะสิ้นใจตายทันทีที่โดนซ้ำที่จุดตายของมัน

        “ผู้เล่นวาซีกำจัดสัตว์อสูรยุงสามปีก 1 ตัว ได้รับค่าประสบการณ์ 150 จุด ค่าNegative เพิ่ม 10 เงิน 5p

         ผู้เล่นวาซีเรียนรู้ทักษะการปาเข็ม ระดับ1

        ผู้เล่นวาซีเรียนรู้ทักษะมองจุดตาย ระดับ1

       ผู้เล่นวาซีเรียนรู้ทักษะหลบหลีกว่องไว ระดับ1  “

     

     

     “ เกือบไปแล้วเฮ้อ “

      วาซีปาดเหงื่อก่อนจะนั่งลงพักให้หายตกใจซะก่อนฉากเมื่อกี้เล่นเอาเขาตกใจจริงๆแต่ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่หรอกแต่คงต้องฝึกให้แม่นกว่านี้ซะหน่อยพลาดแบบเมื่อกี้อีกคงแย่เพราะยังไงเขาก็ยังแค่ระดับ1แค่นั้นเอง


        เมื่อคิดได้ดังนั้นเขาก็เริ่มต้นจัดการพวกยุงสามปีกอีกครั้งพร้อมกับใช้ต้นไม้ที่แห้งตายให้เป็นประโยชน์ในการหลบซ้อนตัวได้เป็นอย่างดีจากนั้นก็เริ่มฝึกปาเข็มไปทีจุดเชื่อมระหว่างปีกของมเจ้ายุงถึงจะโดนบ้างไม่โดนบ้างตามแต่รอบแต่พอหลังๆมาจากเกร็งๆก็เริ่มคุ้นชินเริ่มมีความแม่นที่มากขึ้นเรื่อยๆจนรู้สึกง่ายดายเมื่อเขาเริ่มจับจังหวะการบินและวิถีในการปาได้แม่นยำขึ้นจากนั้นมาเรื่องกำจัดยุงก็ไม่ใช้งานหนักอีกต่อไป...


        เวลาล่วงเลยไปเขาฝึกจนถึงเกือบเวลาที่พระอาทิตย์จะตกดินซะแล้วหรือเนี่ย

      ฟึบ ฟึบ ฉึก  “กี้!!

        เมื่อเข็มทั้งสองเล่มสุดท้ายถูกปาออกไปเล่มนึ่งตัดขาดเยื่อที่เป็นจุดเชื่อมระหว่างส่วนปีกอย่างเฉียบคมแม่นราวจับวางก่อนที่อีกเล่มจะพุ่งปักเต็มเป้ากลางหน้าผากของมันไปเต็มๆ ก่อนที่มันจะทันรู้สึกตัวซะอีก

      “ผู้เล่นวาซีกำจัดสัตว์อสูรยุงสามปีกอย่างต่อเนื่องร่วม 57 ตัว ได้รับค่าประสบการณ์  8550 จุด เลือนระดับเป็นระดับ5  ได้แค่Negative เพิ่มเป็น 580 ได้รับเงิน 285 p  ได้รับทรานฟิลระดับF+ ปากแหล่มของยุง7อัน และ ถุงเลือดยุง1ถุงพร้อมเข็มปากยุง1ชิ้น

         ผู้เล่นวาซีเรียนรู้ทักษะการปาเข็มเลือนระดับเป็น 9

        ผู้เล่นวาซีเรียนรู้ทักษะมองจุดตาย ระดับ 12 (สามารถมองเห็นจุดตายของสัตว์ได้ถ้าเคยต่อสู้ด้วยครั้งหนึ่งหรือเคยเอาชนะได้ต้องเป็นสัตว์อสูรที่มีระดับต่ำกว่าหรือเท่ากัน)

        ผู้เล่นวาซีเรียนรู้ทักษะหลบหลีกว่องไว ระดับ 3 (เพิ่มความเร็วพื้นฐานเป็น+5)

        ได้รับสกิล ศรกระจายดาว ทักษะใช้พลังเวทย์ 5 จุด เข็มจะถูกปล่อยออกไปรอบทิศแบบสุ่ม(สามารถใช้ควบคู่กับเวทย์ธาตุได้ และพลัง P(positive) และ N(Negative)ได้ )  “

      หลังจากจบเสียงรายงานวาซีดูของและเงินที่ตัวเองได้รับมาก่อนที่จะหยิบทรานฟิลขึ้นมาดูเพราะเขาไม่รู้ว่าอาวุธชิ้นนี้คืออะไรคงมีแต่ต้องลองเท่านั้นละนะ

       “ทรานซิส”  ฟึบ

          ผลที่ออกมาคือดาบยาวเหมือนดาบเลเซอร์แต่เป็นลำแสงที่มีรูปร่างเหมือนดาบทั่วไปนั้นเองก็ดีมีอาวุธระยะประชิดไว้เพื่อใช้ได้บ้างเขาคิดก่อนที่จะเหน็บมันไว้ข้างลำตัวเหมือนทรานฟิลเข็มของเขา

        ในเกมนี้เราสามารถพกอาวุธกี่อันก็ได้ไม่มีข้อจำกัดขึ้นอยู่กับว่าอย่าหยิบผิดอันละกันไม่งั้นอาจมีซวยกันได้ หลังจากเสียงประกาศจบลงและการตรวจดูทรานฟิลเสร็จเขาก็เริ่มออกเดินทางไปหาที่พักผ่อนคืนนี้เขากะไม่เข้าเมืองอยู่แล้วเขาอยากชมวิวทิวทัศน์อย่าราตรีสักหน่อยว่าเป็นยังไง

     

      “เอาเป็นตรงนี้ละกันวิวใช้ได้อยู่”

     เมื่อเขาเดินทางมาถึงและหาทำเลเหมาะๆในการนั่งพักผ่อนหย่อนใจตรงบริเวณใต้ต้นไม้ต้นหนึ่งที่ใหญ่พอควรระหว่างเขตเชื่อมต่อสัตว์อสูรด้วยกันนั้นเองเป็นเนินเขาขึ้นมาเล็กน้อยพอให้มองเห็นภาพบรรยากาศโดยร่วมที่เหมือนทุ่งหญ้าทอดตัวยาวไปสุดสายตาโดยมีแสงจากพระจันทร์ที่สว่างไสวอยู่บนท้องฟ้ายามราตรีทำให้ต้นหญ้าสะท้อนแสงสีเงินนวนตาอย่างลงตัวพร้อมกับสายลมที่พัดผ่านมาอย่างเอื่อยๆแต่กลับทำให้รู้สึกเย็นสบายเป็นบรรยากาศที่ในโลกจริงๆนั้นคงมองหาสถานที่แบบนี้ได้ยากมาก

     

      วาซีนั่งลงพิงกับต้นไม้ใหญ่ก่อนจะเปิดหน้าต่างช่องเก็บของขึ้นมาก่อนจะหยิบเอาซาลาเปาออกมาลูกหนึ่งนั่งทานไปด้วยพร้อมกับสำรวจของที่ได้มาทั้งหมดซึ่งมันก็ไม่ได้มากมายอะไรนักแต่เขาก็ต้องการรู้ว่ามีไรบ้างอยู่ดี

       “เจ้าหินรับเคราะห์กับถุงเลือดยุงและเข็มปากยุงมันคือไรนะ “

       วาซีหยิบทั้งสามออกมาก่อนจะเปิดรายละเอียดของไอเท็มดู

       หินรับเคราะห์ : ไอเทมเริ่มต้น ใช้งานได้เมื่อเจ้าของสั่งใช้อุปกรณ์นี้ รับการโจมตีแทนผู้เล่น ทั้งหมด 1000 จุด เมื่อครบตามที่กำหนดหินรับเคราะห์จะสลายไปทันที ใช้ได้เฉพาะบนเกาะเริ่มต้นเท่านั้น

       ถุงเลือดยุง : ไอเทมช่วยเหลือ สามารถบรรจุเลือดเข้าไปได้ทั้งหมด 500 จุด  สามารถบรรจุใหม่ได้เรื่อยๆโดยการใช้เข็มปากยุง(อุปกรณ์เสริม) ถุงเลือดยุงจะทำการดูดทันทีจนเต็ม เรียกใช้ได้สามารถใช้ช่วยผู้เล่นด้วยกันและสัตว์อสูรได้

       เข็มปากยุง : ไอเทมใช่เสริมกับถุงเลือดยุง ใช่ดูดหรือเอาออกในกรณีช่วยเหลือผู้เล่นอื่นหรือสัตว์อสูร และ เลือดที่ใช่ในการทำเควสต่างๆ

      “ใช้ได้เลยนิน่าฮ่าๆ ค่อยคุ้มกับเงินที่เสียหน่อย “

        วาซีหัวเราะชอบใจกับของที่ได้มาทั้งสองอย่างอันนึ่งเสียตังจนหมดตัวอีกอันได้มาฟรีๆถือว่าคุ้มอยู่พอตัวกันเลยทีเดียวหลังจากนั้นเขาก็เก็บไอเทมทั้งสามลงไปในช่องเก็บของเนื่องจากเขาคิดว่าทั้งสองยังไม่จำเป็นเลยยังไม่เปิดใช้ทั้งสิ้น 

           ก่อนจะเปิดเรียกระบบช่วยเหลือเพื่อดูคำแนะนำในเรื่องที่เขายังคงสงสัยอยู่อีกนิดหน่อย

         “กรุณาบอกข้อสงสัยถ้าไม่มีในระบบตอบอัตโนมัติทางระบบจะจดจำและให้คำตอบในภายหลังค่ะ” .... 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×