ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    PN online

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ (สู่การเปลี่ยนแปลง)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.37K
      8
      27 ม.ค. 56

    หึหึ”

    เสียงหัวเราะปริศนาดังชวญขนหัวลุกดังขึ้นท่ามกลางความว่างเปล่าที่ไม่มีอะไรเลย

    “นายนะมันโง่!!อย่ามาทำเป็นอ่อนปวกเปียกน่ะเห็นแล้วน่าสมเพชสิ้นดี!” 

    เสียงหนึ่งที่แฝงเร้นไปด้วยความสมเพชตะโกนเสียงดังกังวานบาดลึกลงไปในจิตใจ

    “ขอบใจมากสำหรับความโง่งมของนายนะ ทั้งๆที่ฉันว่านายน่าจะฉลาดกว่านี้แท้ๆ “

    “....” 

    “จงจำไว้ซะเพราะความเชื่อใจของแกทำให้ชีวิตแกต้องเป็นแบบนี้ จงหนีไปเถอะ จงสมเพชตัวเองซะ !

     

     

    “.....“  แกร็ก

    เสียงของกล่องพลาสติกที่ถูกโยนลงบนโต๊ะพร้อมกับร่างของชายหนุ่มล้มตัวลงนอนไปกับเตียงนอนของเขาอย่างหมดสภาพโดยไม่ปริปากพูดอะไรแม้แต่คำเดียว

    นี้สินะที่อยู่ใหม่ของเรา

     ชายหนุ่มคิดก่อนจะมองไปรอบๆห้องของตัวเขาเองที่ตกอยู่ภายใต้ความมืดที่มีแค่แสงจากพระจันทร์ส่องลงมาเท่านั้นที่พอจะเป็นแสงทำให้มองเห็นสภาพของห้องได้บ้าง

    “อืม...ไม่ใหญ่มากแต่ก็คงพออยู่ได้ล่ะนะ “

    เขาพึมพำพูดกับตัวเองพร้อมกับลุกขึ้นยื่นก่อนจะเดินไปที่ระเบียงนอกห้องพร้อมกับการต้อนรับจากสายลมที่พัดผ่านไปให้หนาวสั่นสะท้านไปทั่วแต่ชายหนุ่มก็ไม่ได้มีท่าทางรู้สึกเลยแม้แต่น้อย

    “....” ชายหนุ่มมองไปที่พระจันทร์ด้วยสายตาที่อ่านยากก่อนที่เขาจะเดินกลับมาที่โต๊ะที่มีกล่องพลาสติกที่เขาเป็นคนซื้อมันมาเองพร้อมกับหั่นไปมองที่เครื่องคอมที่พีซีกำลังทำงานตามที่เขาสั่งไว้ 

    นี้คงจะช่วยให้เราผ่อนคลายลงจากเรื่องนั้นได้บ้างสินะ

          เขาคิดก่อนที่จะค่อยๆเดินไปนอนลงที่เตียงของตัวเองอีกครั้งพร้อมกับเกี่ยวบางอย่างที่คล้ายๆหูฟังบลูทูธไว้ที่ข้างหูขวาของตัวเองก่อนที่ไฟสีฟ้าจะกริบพริบๆถี่ๆตลอดเวลา

     

     “ทำการตรวจสอบขึ้นพื้นฐานเสร็จสิ้น การลงโปรแกรมไม่มีปัญหา สามารถเริ่มต้นได้ในทันที ท่านต้องการเข้าสู่ระบบเสมือนจริงเลยหรือไม่? “ เสียงเอไอสาวที่ถูกระบบเซ็ตไว้เอ่ยถาม

    “ทำการเชื่อมต่อสู่ระบบเสมือนจริงได้เลย” ชายหนุ่มตอบเสียงเรียบก่อนที่เขาจะหลับตาลงอย่างช้าๆ

     

     “ยืนยัน ทำการเชื่อมต่อกับระบบเสมือนจริง  ตรวจเช็คทางกายภาพ

            จูนคลื่นสมองเข้ากับคลื่นความถี่เดียวกัน ....สมบูรณ์แบบ

             การจำลองภาพไม่ขัดข้อง  ระบบเซฟตี้....พร้อมใช้งาน

              ร่างกายของผู้ใช้งาน....สมบูรณ์   Connect complete “

    หลังจากนั้นรอบกายของชายหนุ่มเห็นแต่สีดำก็กลับกลายเป็นสีขาวสว่างจ้าก่อนที่ภาพบรรยากาศรอบตัวจะเปลี่ยนไปอีกครั้งกลายเป็นห้องโถงโล่งกว้างสีขาวสะอาดตา

     

     “ยินดีต้อนรับสู่ PN Online กรุณาระบุชื่อตัวละครในเกมด้วยค่ะ “

    “ วาซี “

    “ทำการตรวจสอบชื่อผู้ใช้...ไม่ซ้ำค่ะสามารถใช้ได้จะใช้ชื่อนี้หรือไม่ค่ะ”

    “ใช้ชื่อนี้ละครับ “

    “ยื่นยันชื่อเข้าระบบ ยินดีต้อนรับสู่เกมPN online ค่ะ ขอให้เพลิดเพลินกับการเล่น”


     เมื่อเสียงของเอไอสาวประกาศจบร่างของเขาเหมือนถูกปล่อยทิ้งดิ่งลงเหวจนรู้สึกเสี่ยววูบท้องน้อยจนต้องก้มลงกุมท้องตัวเองอย่างหวาดเสี่ยวก่อนที่เขาจะมาปรากฏที่เมืองที่ออกจะเป็นเมืองยุคร่วมสมัยมีกำแพงเมืองทั้งสีทิศล้อมรอบเมืองแห่งนี้ไว้

     

       เมื่อวาซีถูกส่งมานั้นก็พบว่าตัวเองอยู่กลางของเมืองที่เป็นที่นั่งพักมีบ่อน้ำพุตรงกลางลานกว้างแห่งนี้มองไปรอบๆจะเห็นผู้คนบ้างแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรนักก่อนที่เขาจะเลิกสนใจสิ่งรอบข้างพร้อมกับสำรวจตัวเองตอนนี้เขามีแต่ตัวเปล่าพร้อมกับชุดเริ่มต้นเท่านั้นเอง

        ตี้ด ตี้ด

    ในระหว่างนั้นเองเสียงแหล่มเล็กก็ดังขึ้นก่อนที่เบื้องหน้าของเขาจะปรากฏรูปซองจดหมายที่มีแสงไฟกระพริบขึ้นเมื่อเขาเปิดขึ้นมาก็พบกับข้อความด้านใน

        “ภารกิจสำหรับผู้เริ่มต้น :

            เดินทางไปที่สำนักงานประจำเมืองเพื่อพบเจ้าหน้าที่แนะนำผู้เล่นใหม่(ผู้เล่นสามารถเปิดระบบนำทางได้เพื่อนำทางไปยังสถานที่)  

       หลังจากวาซีอ่านข้อความจบด้านข้างของข้อความที่เขาไม่ทันสังเกตก็มีรูปลูกศรสีแดงอยู่ซึ่งเป็นระบบนำทางภายในเมืองที่เป็นระบบที่ทางเกมสร้างขึ้นเพื่อให้สะดวกในการเดินทางของผู้เล่นแต่มันจะมีเฉพาะในเมืองเท่านั้น

       เมื่อวาซีเห็นว่าไม่มีทางเลือกอื่นจึงกดไปที่ปุ่มลูกศรสีแดงนั้นก่อนที่จะเกิดเป็นเส้นสีแดงเป็นทางยาวตรงไปที่สถานที่แห่งหนึ่งที่มีขนาดใหญ่พอควรออกแบบคล้ายทรงสมัยโรมันเก่ามีเสาเรียงเป็นหน้ากระดาน

     

      “แค่นี้เองเนี่ยนะ นึกว่าจะไกลปัดโถ”

          วาซีแอบบ่นเล็กน้อยถ้าเขารู้ว่ามันจะใกล้ขนาดนี้เขาคงไม่กดใช้หรอกแต่ก็นะพึ่งเข้ามาครั้งแรกก็คงต้องลองระบบสักหน่อยไม่เสียหายอะไร  วาซีคิดได้ดังนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไรก่อนจะเดินตามเส้นแดงตรงไปที่สำนักงานประจำเมืองทันที

       เมื่อเขาเดินมาถึงก็พบกับสภาพที่ข้างในก็วุ่นวายกันพอควรเพราะไม่ใช้มีเพียงแค่เขาซะที่ไหนที่เป็นผู้เล่นมือใหม่และยังมีคนมาทำกิจธุระอย่างอื่นอีกที่นี้จึงวุ่นวายเป็นธรรมดา

     

     “เออ สวัสดีครับ ไม่ทราบว่าเป็นผู้เล่นใหม่ใช้ไหมครับผม”

    เสียงของชายหนุ่มคนหนึ่งดังขึ้นด้านหลังของวาซีก่อนที่เขาจะหันไปมองก็พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งยื่นยิ้มให้กับเขาอยู่

      “เออ...ใช้ครับ ผมพึ่งเข้ามาเล่นนะครับไม่ทราบว่า ต้องทำไงต่อหรอครับ”

     “อ่อ งั้นเชิญตามมาทางนี้เลยครับ คุณโชคดีนะครับเนี่ยที่ผมออกไปข้างนอกมาพอดีเลยได้เลยไม่เหมือนคนอื่นๆที่ต้องรอต่อคิวกัน”


       ชายหนุ่มพูดก่อนที่จะชี้ไปที่อีกด้านนึ่งที่มีพนักงานเหมือนกันกำลังอธิบายกฎต่างๆให้กับผู้เล่นคนหนึ่งฟังอยู่พร้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆที่ต่อคิวอยู่ด้านหลังอีกเกือบร่วมสิบคนกันเลยทีเดียว  หลังจากเจ้าหน้าที่เดินมาถึงที่ประจำของเขาด้านหลังของวาซีก็มีผู้เล่นมาต่อหลังทันที


      “งั้นคุณก็รับนี้ไปก่อนเลยครับ อุปกรณ์ที่ทางระบบจะต้องให้สำหรับผู้เริ่มต้นทุกคนและเงินติดตัวอีกนิดหน่อย1000P  แต่ผมว่ามันน้อยนิดมากกว่านะ”

     เขาพูดพลางยิ้มๆให้อย่างเห็นอกเห็นใจแต่จะว่าไปมันก็น้อยไปจริงๆอะล่ะนะ วาซี ก็แอบคิดไม่ได้เช่นกันเขาได้ข่าวมาว่าในเกมนี้เงินเป็นของหายากมากๆเลยด้วยซ้ำไปก่อนที่เขาจะเลิกสนใจละหั่นไปสนใจกับสิ่งของอย่างอื่นที่ได้รับมาเดียวเงินค่อยหาเอาก็ได้

    “ผู้เล่นวาซีได้รับ :

     -กระเป๋า : เก็บของได้100ชิ้น (ไม่สามารถแลกเปลียนหรือซื้อขายได้)

    -ทรานฟิลเริ่มต้น ระดับF ยังไม่ได้รับการเลือก

    -คู่มือแนะนำผู้เล่น

    -กล่องสุ่ม 2 กล่อง    “

     

       “ตอนนี้คุณสามารถเปิดช่องกระเป๋าได้แล้วนะครับผมกระเป๋าจะสามารถเก็บของได้ช่องละหนึ่งชิ้นนะครับ ยกเว้นถ้าเป็นพวกขวดเลือดหรือน้ำยาต่างๆ และ ของภารกิจจะเก็บได้ไม่จำกัดนะครับผม  “

             พนักงานพูดพร้อมกับที่วาซีเองก็ไม่รอช้ามองดูอุปกรณ์ที่ได้มาทั้งหมดซึ่งก็ไม่ได้มีมากมายอะไรเมื่อเทียบกับช่องว่างเปล่าที่มีทั้งหมดแต่สิ่งเดียวที่แปลกใหม่สำหรับเขาและเรียกความสนใจจนเขาต้องหยิบเอาออกมาถือไว้นั้นก็คือเจ้าอุปกรณ์ทรงสีเหลี่ยมผืนผ้าสีขาวที่เหมือนด้ามจับดาบนั้นหรือก็คือทรานฟิลนั้นเอง

      “แหม สำหรับเจ้านี้คือระบบเด่นของทางเราเลยนะครับ มันคือ ทรานฟิล นะครับความจริงมีหลายรูปแบบมากเป็นของที่เรียกใช้เป็นอาวุธนะครับเวลาจะเรียกมันออกมาใช้อย่าลืมพูดคำว่า ทรานซิส นะครับ และอาวุธก็จะออกมา “

      “ทรานซิส”

      “ ทรานฟิล ยังไม่ได้เลือกรูปแบบการก่อตัว กรุณาเลือกตามข้อจำกัดนี้

      -ดาบ   -ขวาน

      -หอก   -ค้อน

       -มีด     -เข็ม “

       เจ้าหน้าที่ชายอธิบายจบวาซีก็ไม่รอช้าลองอุปกรณ์ใหม่ในมืออย่างอยากรู้อยากเห็นทันทีก่อที่เขาจะเจอกับตัวเลือกที่ทางระบบมีให้สำหรับอาวุธขั้นต้นที่ผู้เล่นใหม่สามารถเลือกได้วาซีใช้เวลาคิดเพียงเล็กน้อยก่อนจะตัดสินใจเลือกอันที่ถูกใจเขาที่สุด

       “ เข็ม “

      “อาวุธได้รับการยื่นยันรูปร่างแปรสภาพตามรูปแบบคำขอ เสร็จสมบูรณ์ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบของอาวุธได้อีก”

     หลังจากที่ทำการยื่นยันเสร็จเรียบร้อยเจ้าอุปกรณ์ทรงสีเหลียมจะมีฝาเปิดออกมาได้พร้อมกับข้างในบรรจุเข็มขนาดบางอันแหลมขมอยู่ในมือของวาซีแทนทันทีเล่นเอาเขาตกใจไม่น้อยเช่นกัน

      “โอ้คุณเป็นคนส่วนน้อยเลยนะครับเนี่ยที่เลือกอาวุธเป็นเข็มเนี่ย ฮ่าๆ “

    เจ้าหน้าที่ชายหัวเราะรวนอย่างชอบใจตั้งแต่เขาทำงานในส่วนนี้มานั้นน้อยคนนักที่จะเลือกอาวุธเป็นเข็มที่ใช้ก็ไม่ง่ายเอาซะเลยแถมพลังโจมตียังน้อยอีกด้วยแต่ก็ใช้ว่าข้อดีของมันจะไม่มีเลยซะที่ไหนละ

       “แฮะๆ ขนาดนั้นเลยหรอครับสงสัยมันคงคล้ายกับของที่ผมถนัดละมั่งแต่มันไม่มีให้เลือกนะครับ “

     วาซีตอบกลับเขินๆนิดหน่อยที่รู้ตัวว่าเป็นคนส่วนน้อยที่เลือกแต่เขากลับชอบมันนะแหลมเล็กบาดลึกเนี่ยไม่รู้เพราะอะไรแต่ถ้าจะให้ดีเขาอยากใช้อาวุธอีกอันมากกว่าอีกอันที่เขาถนัดกว่า น่าเสียดายจริงๆที่มันไม่มีให้เลือก

     “หรอครับฮ่าๆ  ไม่เป็นไร เดียวพอไปจากเมืองนี้มีอาวุธอีกหลากหลายให้เลือกใช้ได้สมใจอยากแน่นอนครับไม่ต้องห่วง ระดับของพวกมันจะมีตั้งแต่ F- ถึง SS+หรือก็คือ24ขั้นนั้นเองครับถ้าอยากรู้เพิ่มเติมก็ลองไปศึกษาในคู่มือดูนะครับแต่จากที่เราเปิดให้เล่นมานานนับปียังพบแค่ถึงระดับA+เองละครับ ”  

       เจ้าหน้าที่พูดยิ้มๆ ก่อนที่เขาจะเริ่มอธิบายในรายละเอียดถัดไปเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาซึ่งวาซีเองก็รอฟังอย่างตั้งใจและรู้สึกตื่นเต้นเช่นกัน

     “ส่วนวิธีจะไปที่เมืองอื่นนั้นทางเดียวที่ทำได้นะครับคือ โดดลงไปครับผม “

     “...เออ โดดหรอครับ”  

     "ใช่แล้วครับสิ่งที่คุณต้องทำก็คือโดดนะครับผม " 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×