NC

คำเตือนเนื้อหา

เรื่องนี้อาจมีเนื้อหาหรือการใช้ภาษา
ที่ไม่เหมาะสม เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี
ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน
กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา

อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ด้วยรักที่ไม่เคยเลือนราง [มี E-BOOK + เปิดจองเล่ม]

    ลำดับตอนที่ #28 : บทที่ 7 ใจร้าย 30%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17.06K
      18
      23 ก.ย. 65

    บทที่ 7

    ใจร้าย

    NC+++

     

    หลังจากเหตุการณ์วันนั้นป้านิดก็ไม่เคยมายุ่มย่ามกวนใจปาลิดาแม้แต่ครั้งเดียว และในเดือนต่อมาปาลิดาสอบติดมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จนกระทั่งถึงวันที่เธอต้องไปทำตามหน้าที่ หญิงสาวแต่งตัวไปเรียนในวันที่มหาวิทยาลัยเปิดภาคเรียนวันแรก เธอสวมเสื้อนักศึกษากับกระโปรงพลีทพอดีกับเข่าตามกฎระเบียบของมหาลัย ก่อนจะออกไปจากชายคาบ้าน เธอมองเห็นอธิปนั่งอ่านหนังสือที่เก้าอี้ตัวเดิม มันคงเป็นตัวโปรดของเขาไปแล้ว

    แต่ถ้าเธอเฉลียวใจสักนิดคงรู้ว่าเขามานั่ง รอเป็นชั่วโมงเพื่อที่จะเห็นหน้าเธอในเช้าวันนี้

    หลินจะไปเรียนแล้วนะคะ ถ้าได้กลับค่ำจะโทร.มาบอก อธิปปิดหนังสือลงแล้วช้อนสายตามองคนตรงหน้า

    เขาสำรวจตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า แล้วพยักหน้าให้กับความเรียบร้อยของอีกฝ่าย

    ขออะไรสักอย่างได้ไหม

    ได้ค่ะ

    อย่าควบผู้ชายคนไหนในระหว่างเธอยังเป็นของฉันอยู่ แค่คุยฉันก็ไม่อนุญาต ผู้ชายคนไหนก็ไว้ใจไม่ได้ จำเอาไว้

    ถ้าเป็นเพื่อนในกลุ่ม หรือต้องทำกิจกรรมร่วมกันล่ะคะ

    ถ้าเลี่ยงได้ ก็ถือว่าฉันขอแล้วกัน อย่าทำให้ฉันเป็นประสาทเพราะผู้ชายเข้าหาเธอไม่เว้นแต่ละวันแล้วกัน ฉันมันเป็นประเภทความอดทนต่ำ วุฒิภาวะด้านอารมณ์คือเป็นศูนย์ เข้าใจนะ

    หลินเข้าใจค่ะ

    งั้นก็ไปได้

    ขอกำลังใจก่อนไปเรียนได้ไหม

    อยากได้อะไร

    ปาลิดาเอื้อมมือสองข้างไปแตะมุมปากของอธิปเบา ๆ แล้วยกมันขึ้น

    ยิ้มให้หลินได้ไหม

    นานมาก ๆ แล้วที่เธอไม่ได้เห็นรอยยิ้มของเขา อธิปคือคนที่มีมุมเศร้าตลอดเวลา ไม่เอนจอยกับอะไรทั้งสิ้น เขาคว้าข้อมือทั้งสองข้างของปาลิดาลงแล้วบอกน้ำเสียงดังไปว่า

    ไปเรียน ก่อนที่ฉันจะเปลี่ยนใจทุ่มเธอลงกับเตียง

    ก็ได้ค่ะ

    คืนนี้เหมือนเดิมนะ เขาบอกแล้วทำแก้มเธอแดงเรื่อ ถ้านับเมื่อวานก็ครบสองสัปดาห์ที่ไม่ได้มีอะไรกัน เธอก็ยุ่งกับเรื่องเรียน เขาเองก็ดูเหนื่อยล้า มีหมอมาหาที่บ้านเป็นว่าเล่น

    ปาลิดามาถึงมหาวิทยาลัย เธอตื่นเต้นและไม่รู้จักใคร ไม่คุ้นสถานที่ใหม่ ๆ ไม่นึกไม่ฝันเลยว่าวันหนึ่งเธอจะมีโอกาสได้ใส่ชุดนักศึกษากับเขา

    หลายครั้งยกมือปาดน้ำตาบนแก้ม น้อยใจในโชคชะตา ถ้าชีวิตนี้ไม่ได้รู้จักกับอธิป ก็ไม่รู้ว่ามันจะไปในเส้นทางใดเหมือนกัน

    ได้แต่เงยหน้ามองท้องฟ้าที่สดใส หวังให้ชีวิตเธอมันเป็นเฉกเช่นท้องฟ้า ทอดมองยามใดก็รู้สึกสบายใจ

    ปาลิดาเลือกเรียนคณะศิลปศาสตร์ สาขาจิตวิทยา ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อเป็นประโยชน์ในภายภาคหน้า สิ่งที่วาดไว้ตอนนี้ก็คืออธิป แม้วันข้างหน้าเขาจะยังไม่หายดี แต่เธอก็จะอยู่ตรงนี้ อยู่ข้างๆ เขาตลอดไป

    อย่างน้อยตอนนี้ก็เป็นการทำอะไรดี ๆ เพื่อเขา

    จนถึงวันหนึ่งที่เขาไม่ต้องการ แล้วเธอจะเดินออกไปเอง   

    วันนี้ปาลิดาเข้าเรียนวิชาแรก ได้รู้จักกับเพื่อน ๆ ในห้องเดียวกัน เธอเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใส เข้ากับเพื่อนได้ง่าย พอเลิกเรียนก็ต้องเข้าร่วมกิจกรรมรับน้อง

     

    เลิกเรียนมาชีวิตเป็นของรุ่นพี่เริ่มจากประชุมเชียร์เลย ใจเธอพะวักพะวนเพราะนี่ก็เย็นมากแล้ว การเป็นเด็กเฟรชชี่ค่อนข้างมีข้อจำกัดเยอะ ต้องเคารพรุ่นพี่ ต้องแต่งตัวให้ถูกระเบียบ

    พอเลิกประชุมเชียร์ สิ่งที่ปาลิดาทำเป็นอันดับแรกคือกดเบอร์โทร.หาอธิป นี่มันจวนจะหนึ่งทุ่มแล้ว เขาจะกินข้าวหรือยัง จะหิวไหม จะอาละวาดบ้านแตกหรือเปล่า

    มีอะไรเธอโล่งอกเมื่อน้ำเสียงทุ้มกดรับ

    หลินเพิ่งเลิกค่ะ วันนี้รุ่นพี่ให้เข้าร่วมประชุมเชียร์ คุณอิชย์หิวข้าวไหม อยากได้อะไรหลินจะซื้อเข้าไปให้

    ไม่อยากได้อะไร รีบกลับมาแล้วกัน

    ค่ะ เธอวางสายแล้วสับขาวิ่งไปที่ป้ายรถเมล์นั่งกลับบ้าน ช่วงเวลานี้รถติด การจราจรติดขัดสลับหยุดนิ่ง คนใจร้อนยิ่งร้อนไปกันใหญ่

    กว่าปาลิดาจะถึงบ้านก็ปาไปสามทุ่มครึ่ง สองขาวิ่งมาที่ประตูใหญ่ของบ้านอย่างเหนื่อยหอบ พอมองเข้าไปยังเห็นอธิปนั่งคอยอยู่

    ขอโทษที่กลับดึกนะคะ

    เธอรีบขอโทษขอโพยเขา หน้านิ่ง ๆ ดูไม่ออกเลยว่าเขาคิดอะไรอยู่ อธิปมองเม็ดเหงื่อที่ติดปอยผมของปาลิดา

    ฉันกินข้าวแล้ว เธอก็หาอะไรรองท้องเอาแล้วกัน คืนนี้ถ้าเหนื่อยก็ไม่ต้องขึ้นไป

    พอพูดจบก็ลุกขึ้นยืนเดินขึ้นไปบนห้องนอนของตัวเอง ที่มานั่งนิ่ง ๆ ก็เพราะรอปาลิดากลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัย

    ปาลิดายินดีที่จะทำหน้าที่นี้อย่างเต็มที่ เพราะงั้นเธอจะรีบอาบน้ำทำตัวให้หอมสดชื่นแล้วขึ้นไปหาอธิป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×