ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ราชาแห่งรัตติกาล Demon King

    ลำดับตอนที่ #18 : ราชาแห่งรัตติกาล Demon King บทที่16 เอ็กโซซิสต์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 430
      2
      14 พ.ค. 56

     

     

    บทที่16

    เอ็กโซซิสต์

              เมื่อหลายร้อยปีมาแล้ว แผ่นดินได้ถูกปีศาจยึดครองมากเกินไปกว่าครึ่งปีศาจทุกตัวใช้มนุษย์ดั่งทาสและเป็นอาหาร มนุษย์ที่ไร้พลังต่างพากันหวาดกลัวต่อปีศาจและใช้ชีวิตเสมือนแมลงที่รอเวลาถูกบี้ไปวันๆ

                แต่แล้วได้มีกลุ่มคนกลุ่มๆหนึ่ง กลุ่มคนที่จะต่อต้านความโหดร้ายและลุกขึ้นต่อกรกับปีศาจ กลุ่มคนที่พวกเขาได้เรียกตัวเองว่า เอ็กโซซิสต์

                เอ็กโซซิสต์ เป็นกลุ่มคนที่มีพลังเวทย์และการกำจัดสูง และผู้นำของกลุ่มนั้นก็คือ เวลเซน ทอร์เรีย

                พวกเขาได้ต่อกรกับปีศาจมากมายและขับไล่พวกมันจนนับไม่ถ้วน จากปริมาณคนที่เข้าร่วมน้อยนิดได้เริ่มขยายใหญ่ออกไปเรื่อยๆจนมากกว่าหลายพันคน

                และในที่สุด

                พวกเขาก็ได้ขับไล่ปีศาจที่มายึดครองแผ่นดินให้หายไปเกือบครึ่ง

    เมื่อผ่านไปหลายปีแผ่นดินที่ถูกปีศาจยึดครองก็กลับมาสงบสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน พื้นที่หลายแห่งแทบไม่มีปีศาจรุกรานอีกเลย

    เพื่อให้เป็นเกียรติแก่ตนเองและครอบครัว หลายคนได้ใฝ่ฝันว่าตนจะเป็น เอ็กโซซิสต์ ที่เปรียบเป็นดั่งวีรบุรุษของทุกคน แต่ว่าการเป็นเอ็กโซซิสต์นั้นก็ไม่ได้เป็นกันง่ายๆ

    การเป็นเอ็กโซซิสต์นั้นต้องอาศัยพรสวรรค์และพลังเวทย์ จึงทำให้ผู้ที่จะเข้ารวมนั้นมีน้อยคนนักที่จะได้เป็นเอ็กโซซิสต์ เพราะงั้นเพื่อเปิดโอกาสผู้ที่ไม่มีพรสวรรค์ เวลเซน ทอร์เรีย จึงได้เป็นโรงเรียน เซนต์ทอร์เรีย ขึ้นมา เพื่อให้เป็นที่ฝึกฝนแก่ผู้คนที่อยากจะเป็นเอ็กโซซิสต์ ทำให้ผู้คนจำนวนไม่น้อยไปเรียนที่นั้นแต่ก็มีหลายคนที่ไปเรียนที่นั้นโดยไม่เป็นเอ็กโซซิสต์ บางคนเรียนเพื่อต้องการเป็นเกียรติ บางคนเรียนเพื่อต้องการวิชาปราบเพื่อเอาไว้ป้องกันตัว และบางคนก็เรียนเพื่อที่จะเป็นความต้องการของครอบครัว

    ทอร์เรียตระกูลที่ถูกกล่าวขานให้เป็นหนึ่งในวีรบุรุษมากที่สุดและเป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงในการปราบปีศาจมากที่สุด ผู้นำตระกูลตอนนี้คือผู้อำนวยการโรงเรียนเซ็นต์ทอร์เรียและเป็นเสนาธิการ 1ใน7 ของเอ็กโซซิสต์

    วิลเลี่ยม ทอร์เรียชายที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในตระกูลทอร์เรีย และเป็นชายผู้อาวุโสที่สุดในเหล่าเสนาธิการทั้ง 7

    และกฎของตระกูลที่มีเพียงข้อเดียวที่ทุกคนในตระกูลทอร์เรียต้องทำตามก็คือ ไม่ว่าผู้ใดที่ได้ใช้นามสกุลของตระกูลทอร์เทียทุกคนจะต้องเป็นเอ็กโซซิสต์ทุกคน! เพื่อเป็นเกียรติแก่ตระกูลต่อไป…’

     

     

    ท่านพ่อท่านแม่จะออกไปอีกแล้วเหรอครับเด็กชายผมดำ วัย11ปี ถามผู้เป็นพ่อและแม่อย่างสงสัย ในมือของเด็กน้อยนั้นมีกระดาษอยู่กระดาษที่เขารีบวิ่งไปหาทันทีหลังจากพ่อและแม่ของเขาเพิ่งกลับมา

    ผู้เป็นพ่อและแม่ชะงักหลังจากได้ยินเสียงลูกชาย โดยที่ตนกำลังก้าวออกประตูหลังจากเข้าไปเหยียบในคฤหาสน์ของตนโดยไม่ถึงนาที

    ใช่แล้วลูกสำนักงานใหญ่เพิ่งแจ้งมาเมื่อกี้นี้ว่าพบปีศาจแถวป่าแถบคอสเซ็นหลังจากส่งทีมสำรวจเข้าไปลูกคงเข้าใจพ่อใช่ไหม?” ผู้เป็นพ่อพูดพลางเดินมาลูบหัวเด็กชายอย่างอ่อนโยน

    แต่ทว่าเด็กชายได้เบือนหน้าหนี ก่อนที่จะหันมาตอบพร้อมกับน้ำตาซึมนิดๆ

    อย่าไปเลยนะครับ! ท่านพ่อ ท่านแม่ สัญญากับผมแล้วไม่ใช่เหรอ! ว่าจะอยู่กับผมในช่วงปิดเทอม!”

    เด็กชายพูดพลางกำมือแน่นโดยไม่สนใจกระดาษที่อยู่ในมือ ก่อนที่แม่ที่ยืนดูก็ได้เข้ามาปลอบโดยการโผเข้ากอดเด็กชายไว้แน่น

    แม่ขอโทษนะลูกรัก ลูกก็รู้ว่างานของพวกเรามันสำคัญแค่ไหน ลูกเข้าใจพวกเราใช่ไหม ไม่ใช่ว่าพวกเราไม่อยากอยู่กับลูกแต่พวกเราอยากจะอยู่ใจจะขาด แต่ว่างานนั้นมันสำคัญสำหรับพ่อและแม่มาก ถ้าแม่ไม่ไปอาจจะมีใครสักคนได้รับบาดเจ็บ

    เมื่อผู้จบเด็กชายก็ได้นิ่งสักพักก่อนจะพูดว่า

    ก็ได้ครับ ว่าแต่ท่านพ่อกับท่านแม่จะเดินทางตอนไหนครับเดี๋ยวผมจะไปส่ง

    ผู้เป็นพ่อและแม่ต่างสบตากันหลังจากได้ยินคำตอบของลูกชายด้วยท่าทีงุนงง นี่เป็นครั้งแรกสำหรับพวกเขาที่ลูกชายของตนยอมง่ายๆ

    แต่ทั้งสองก็ไม่ได้เอะใจอะไร โล่งใจซะอีกที่ลูกชายได้เริ่มเป็นผู้ใหญ่

    พวกเราจะออกจากที่นี้วันนี้ตอนค่ำจ่ะ หวังว่าแม่จะเห็นลูกนะทั้งสามคนยิ้มให้กันอย่างมีความสุข ก่อนที่พ่อและแม่ของเด็กชายจะเดินออกไป

    หลังจากประตูบานใหญ่ปิดลงใบหน้าที่ยิ้มแย้มของเด็กชายกลับกลายเป็นสีหน้าที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดทันที ในมือของเด็กชายยังกำกระดาษไว้แน่นแล้วเมื่อเอากระดาษออกมาดูก็พบกับ กระดาษประกาศผลสอบสีครีมและตัวหนังสือสีทองของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในนั้นมีชื่อของเด็กชายพร้อมกับตัวเลขสามหลักตรงหัวมุมของกระดาษว่า ‘100 คะแนนเต็มทุกวิชา

    ตัวเลขในกระดาษที่ตนเองพยามที่จะได้มันมาเพื่อให้พ่อและแม่ของตนดู แต่ตอนนี้พวกเขาไม่มีแม้แต่เวลาที่จะเดินเข้ามาในบ้านด้วยซ้ำไป

    เด็กชายเดินหน้าเศร้าเข้าไปในห้องของตนเองก่อนที่ประตูห้องจะปิดลง ใบหน้าที่เศร้าหมองได้กลายเป็นการแสยะยิ้มที่มุมปากราวกับว่ามีแผนอะไรไว้

     

                เมื่อถึงค่ำคืนการเดินทางและจวนเวลาจะออกจากเมืองนี้ ทั้งสองสามีภรรยาต่างพากันรอผู้เป็นลูกอย่างใจจดใจจ่อ

                แต่ทว่ากับไม่เห็นแม้แต่เงาของลูกชายของตน เมื่อทั้งสองใช้เวลารอนานเกินควร พวกเขาจึงตัดสินใจสั่งคนขับให้ออกรถม้าพร้อมกับรถม้าขนเสบียง

                คุณคะ ทำไมลูกเรายังไม่มาส่งพวกเราหรือว่าลูกจะโกรธพวกเราอยู่  ผู้เป็นภรรยากล่าวอย่างสงสัยด้วยใบหน้ารู้สึกผิดในรถม้าที่กำลังขยับด้วยความเร็ว

                เหลวไหลน่า! ไอริส เธอก็น่าจะรู้ว่าลูกเราไม่เคยมาส่งเราเลยถึงลูกเราจะโกรธ แค่เราซื้อของฝากกลับไปก็หายแล้ว เพราะงั้นเลิกคิดมากได้แล้ว

                ฉันรู้ค่ะแต่ว่าถ้าเกิดลูกเราเป็นอะไรจนมาส่งเราไม่ได้ล่ะ ชั้นอดคิดไม่ได้จริงๆ

    สิ่งที่ไอริสพูดนั้นทำให้ทั้งคู่เงียบไปสักครู่ก่อนที่ผู้เป็นสามีจะขยับปากพูด

    ถ้ามันเป็นอย่างงั้นจริงๆพวกคนใช้คงมาบอกแล้วล่ะ เพราะงั้นเธอเลิกกังวลซะที

    ไอริสพยักหน้าหลังจากได้ยิน แต่สีหน้าของเธอไม่เป็นตามด้วยเธอคิดในใจว่าจะมีบางอย่างเกิดกับลูกของตนแต่ก็ยังไม่แน่ใจนัก

     

     

    ก่อนออกรถม้า 10นาที

    นี่พวกแกเตรียมพร้อมหรือยัง! อีก10นาทีจะเดินทางแล้วนะ!’ ชายอายุราวๆ40ถามชายสองคนที่ยืนคุยกันอยู่

    ทันใดนั้น ทั้งสองต่างพากันรีบยืนตรงก่อนจะตะโกนเสียงดังว่า

    พร้อมแล้วครับ!’

    เมื่อได้ยินอย่างนั้นเขาก็ขมวดคิ้วเล็กน้อย ก่อนจะหันไปถามคนข้างๆ

    ดี! แล้วรถเสบียงล่ะ

    เตรียมพร้อมแล้วครับ!’

    เมื่อได้ยินอย่างนั้น เขาก็พยักหน้าเล็กน้อยแล้วเดินจากไป ทำให้ชายทั้งสองถอนหายใจออกมา

    แต่ทว่าพวกเขารู้ไม่ว่าในรถเสบียงนั้นมีเด็กชายวัย11ปี แอบขึ้นในรถม้าอยู่!!!!

     
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบแล้วค่ะ ตอนแรกหลังจากได้คอมเครื่องใหม่ ตามการดำเนินตอนนี้คาดว่าจะเป็นตอนที่ทั้งสองพบกันค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามเช่นเคยนะคะ ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ยังอ่านนิยายเรื่องนี้อยู่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×