ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะแนวอักษรฯอินเตอร์จุฬาฯ BALAC CHULA

    ลำดับตอนที่ #1 : เกริ่นนำ อักษรศาสตร์ เอกภาษาและวัฒนธรรม คืออะไร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.7K
      8
      14 ส.ค. 54

    อักษรศาสตร์ เอกภาษาและวัฒนธรรม คืออะไร?

    เอกภาษาและวัฒนธรรม เป็นเอกที่เปิดล่าสุดของคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ นิสิตรุ่นแรกของเอกพึ่งขึ้นปี4กันครับ

    คนส่วนใหญ่จะเรียกย่อๆกันว่าบาลัค(BALAC - Bachelor of Arts in Language And Culture)

    เป็นหลักสูตรนานาชาติหลักสูตรแรกของคณะ

    ทีนี้น้องๆสงสัยกันมั้ยว่า อักษรฯก็เป็นคณะภาษา(ตามความเข้าใจของคนส่วนใหญ่)จะเปิดอินเตอร์ทำไม แล้วมันต่างจากเอกอังกฤษยังไง ก็เรียนภาษาอังกฤษเหมือนกัน

    เดี๋ยวพี่จะสาธยายเท่าที่พี่จะเรียบเรียงได้ให้อ่านละกัน หุหุ

    BALACของเราเนี่ยจะเรียนเป็นแบบวัฒนธรรมศึกษา เรียนพวกแนวคิดพื้นฐาน ประวัติศาสตร์ เพศสภาพ วิจารณ์หนัง นวนิยาย และก็แน่นอนเรียนเกี่ยวกับวัฒนธรรมที่เราสนใจ ประมาณนี้อะ ภาษาอังกฤษไม่ได้เน้นเป็นพิเศษ เพราะทุกวิชาเรียนเป็นภาษาอังกฤษอยู่แล้ว

    ส่วนเอกอังกฤษจะเป็นพวกวรรณคดี หลักภาษา shakespeare(เป็นชื่อวิชาเลยนะเออ)

    เพราะฉะนั้นเรื่องที่เปิดภาคอินเตอร์น้องคงจะเข้าใจกันแล้วใช่มั้ยครับ เพราะเอกเราไม่ได้เรียนเกี่ยวกับภาษาอย่างเดียว

    แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะเรียนกันแต่พวกวัฒนธรรม เพราะทุกคนต้องเลือกเรียนภาษาที่3หนึ่งภาษาเป็นวิชาโทอยู่แล้วครับ

    จบแล้วทำอะไรได้บ้าง? ถ้าให้ตอบอย่างง่ายที่สุดก็คือ ทำอะไรก็ได้ครับที่อยากทำ

    เพราะการเรียนอักษรฯทำให้เราเข้าใจมนุษย์มากขึ้น และบวกกับการเรียนเกี่ยวกับวัฒนธรรม ทำให้เข้าใจความแตกต่างของสังคม แต่ถ้าให้scopeสายงานก็น่าจะเป็นงานที่ติดต่อกับต่างชาติ งานที่ใช้ภาษา กระทรวงต่างประเทศอะไรพวกนี้แหละ

    สรุปคือ จบอักษรฯถ้าดิ้นได้ยังไงก็มีงานทำแน่น้อง ไม่ต้องห่วง

    สนใจข้อมูลอะไร ลองเข้าไปดูในเว็บของเอกได้นะ
    http://www.arts.chula.ac.th/~balac/index.html

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×