ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #82 : Not love her ผิดไหม? ที่แอบรักเธอ [ผู้วิจารณ์ : ขนมไหว้พระจันทร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 106
      0
      29 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: Not love her ผิดไหม ? ที่แอบรักเธอ

    นามปากกา :: Keyka_O^J

    แนวนิยาย :: รักหวานแหวว แรก ๆ จะดูเศร้าหน่อย

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :: http://my.dek-d.com/giegirl/writer/view.php?id=609926

    ผู้วิจารณ์ :: ขนมไหว้พระจันทร์

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: ช่วยบอกแบบตรง ๆ นะคะ ไม่ต้องอ้อมค้อม

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  Not love her ผิดไหม ? ที่แอบรักเธอ

     

    สวัสดีค่ะ          

    ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะค่ะว่าจะวิจารณ์แบบละเอียดก่อนเลยค่ะตั้งแต่แบนเนอร์ไปยังนิยายและข้อผิดพลาดอื่นๆนะค่ะ  นิยายของคุณตอนนี้เพิ่งอัพได้แค่บทนำและบทที่1เพียง10%ทำให้เราไม่สามารถเข้าใจเรื่องได้หมดนะค่ะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดไปก็ขออภัยด้วยค่ะ

     

    1.ชื่อเรื่อง Not love her ผิดไหม ? ที่แอบรักเธอ ชื่อเรื่องยังไม่ค่อยเด่นสะดุดตาเท่าไหร่นะค่ะ ชื่อเรื่องและชื่อตอนจะเป็นด่านแรกของการทำให้ผู้อ่านสนใจนิยายของเรา ผู้อ่านจะสนใจนิยายของเราหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับชื่อเรื่องนี่ล่ะค่ะ เหมือนกับที่คุณเลือกซื้อหนังสือ    คุณจะพิจารณาชื่อเรื่องรูปหน้าปกและสุดท้ายก็คือเรื่องย่อ ถ้าคุณไม่ถูกใจหน้าปกหรือชื่อเรื่องก่อนคุณก็จะไม่แตะต้องหนังสือเล่มนั่นเลยถูกมั้ยค่ะ ^^ เพราะฉะนั่นขอให้ระวังเรื่องชื่อเรื่องหน่อยนะค่ะ

    2.แบนเนอร์ แบนเนอร์นิยายก็เป็นอีกจุดสำคัญนะค่ะที่ทำให้นิยายของคุณน่าคลิ้กเข้าไปอ่าน ซึ่งแบนเนอร์ของคุณดูเรียบ+จืดเกินไปนะค่ะ   เราอยากให้เน้นชื่อเรื่องและทำแบนเนอร์ให้ดูเก๋น่าคลิ้กเข้าไปอ่านมากกว่านี้หน่อยค่ะ ถ้าให้ดีก็ควรเพิ่มคำเชิญชวนที่น่าสนใจเข้าไปหน่อยนะค่ะ เช่น ไม่คลิ้กและจะเสียใจ อะไรอย่างนี้นะค่ะ

    3.เรื่องย่อ เนื้อเรื่องย่อของคุณโอเคแล้วค่ะแต่มันสั้นไปหน่อยนะค่ะ  บอกตรงๆค่ะสำหรับคนที่เข้าใจอะไรยากเวลาอ่านเรื่องย่อสั้นๆเขาจะไม่เข้าใจและตั้งข้อสงสัยมากมายทำให้นิยายคุณไม่น่าอ่าน  น่าจะยาวและนำเสนอจุดที่น่าสนใจในนิยายคุณอีกหน่อยนะค่ะ แต่โดยรวมแล้วก็ดีค่ะ แต่ถ้าเพิ่มความเด่นให้นิยายอีกนิดก็อาจจะทำให้นิยายของคุณมีผู้อ่านเยอะขึ้นกว่านี้แน่นอนค่ะ

    4.พล็อตเรื่อง ตอนนี้นิยายของคุณยังอัพได้ถือว่าน้อยมากค่ะ พล็อตเรื่องเลยยังไม่ชัดเจนถ้าอัพได้สัก2-3บท เดี๋ยวเราจะบอกนะค่ะว่าพล็อตเรื่องคุณเป็นอย่างไร ตอนนี้บอกตรงๆค่ะไม่รู้จริงๆ T^T    แถบไม่รู้เลยค่ะว่านิยายเศร้าหรือจะรักหวานชื่นกันในตอนกลางเรื่องอะไรอย่างไร   (เราไม่สามารถเจาะลึกนิยายของคุณได้ค่ะ ถ้าอัพน้อยอย่างนี้อ่ะค่ะ)

    5.การเปิดเรื่อง เปิดเรื่องได้ดีนะค่ะ    แต่อยากแนะนำว่าให้แนะนำเรื่องตัวละครหน่อยนะค่ะ เพราะจากที่เราอ่านมาเราแทบไม่รู้จริงๆค่ะ ว่าใครเป็นเพื่อน ใครเป็นอะไร   เช่น
                    ยัยเรน ฉันพูดจริง ๆ นะ หมอนั่นน่ะเดินจับมือกับผู้หญิง ฉันเห็นเต็มตาสองเลยนะ

    ฉันนั่งนิ่ง ไม่สะทกสะท้านกับคำพูดของยัยรันเลยสักนิด

    ตรงนี้น่าจะให้เรนที่เป็นผู้ดำเนินเรื่องแนะนำสักนิดนะค่ะว่า รัน นี้คือเพื่อนสนิทหรือเพื่อนที่ไม่สนิทอะไรอย่างไรนะค่ะหรือบางประโยคน่าจะเดิมคำขยายความไปสักนิดนะค่ะ   เช่น

    ยัยเรน ฉันพูดจริงๆนะ หมอนั่นน่ะเดินจับมือกับผู้หญิง คนอื่น ฉันเห็นเต็มสองตาเลยนะ

     ฉันนั่งนิ่ง ไม่มี อาการ สะทกสะท้านกับคำพูดของ ยัยรัน เพื่อนสนิทที่สุดของฉันคนหนึ่ง เลยสักนิด 

     

    6.อารมณ์ของตัวละคร อารมณ์ของตัวละครรวมๆแล้วก็ดีค่ะ^^ แต่ จากการอ่านๆดูแล้วนะค่ะ อารมณ์ของเรน และ เวล ดูจืดชืด มากๆค่ะ   น่าจะเดิมอารมณ์ให้เรนอีกสักหน่อยนะค่ะ คือ เรน อารมณ์น่าจะเศร้าและเหงาและแค้นมากกว่านี้นะค่ะ เพราะดูจากรูปการแล้วการถูกแฟนนอกใจน่าจะเป็นอะไรที่ผู้หญิงอย่างเราต้องเศร้า ช็อก อึ้ง หรือเสียใจ มากกว่านี้หน่อยนะค่ะ และตามด้วย เวล เรายังไม่แน่ใจนะค่ะว่า เวล นี่แอบรัก เรน อยู่หรือเปล่าแต่ถ้าแอบรัก เรน อยู่ใน ตอนนี้น่าจะปรับให้ เวล ดูเศร้าๆเวลาที่ เรน พูดถึงแฟนของเธอหรือทำอะไรให้แฟนของเธอนะค่ะ   จะได้สื่อให้ผู้อ่านรู้ได้เลยว่า เวล กำลังแอบชอบเรน อยู่นะ อะไรประมาณนี้นะค่ะ  ถ้าไม่อย่างงั้นนิยายของคุณจะดูน่าเบื่อในทันที!!

     

    7.ข้อควรระวัง

                    1.เลยนะค่ะ คือ การเขียนผิดค่ะ ควรตรวจสอบนิยายของคุณสักสองสามครั้งว่ามีตรงไหนเขียนผิดมั้ย และจากที่เราอ่านก็มีอยู่หลายจุดพอสมควรค่ะ  และจะทำให้ความหมายเปลี่ยนได้นะค่ะ
    ซึ่งตรงนี้ควรระวังมากๆนะค่ะ

    2.การอธิบายสถานที่ที่ตัวละครอยู่ ซึ้งจากตรงนี้นิยายเรื่องนี้ยังขาดอยู่นะค่ะควรปรับปรุงค่ะอย่างมากค่ะ

                    3.การใส่ไอคอนอารมณ์ให้ตัวละคร เช่น^^;;(ยิ้มแหยๆ)  T^T(ร้องไห้) อะไรแบบนี้นะค่ะ ถ้าเธอคิดจะแต่งนิยายแบบนิยายที่ใช้บุคคลที่หนึ่งในการดำเนินเรื่อง และใช้ภาษาวัยรุ่น ตรงไอคอนนี้จะสื่อถึงอารมณ์ได้ดีมากๆค่ะ 

    4.การใช้สำนวนหรือภาษาในการเขียน ควรใช้ให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายๆค่ะ  มีอยู่ตรงจุดหนึ่งนะค่ะ ในบทที่1 ตรงประโยคและการอธิบายกิริยาของตัวละคร ที่ว่า ฉันนั่งก้มหน้านิ่ง น้ำตาเริ่มเอ่อไหลเป็นสายน้ำพัดพาให้หล่นลงบนใบหน้า ฉันค่อย ๆ เงยหน้าขึ้น แล้วโผเข้ากอดคนตรงหน้าอย่างรวดเร็ว ตรงตัวแดงนะค่ะ ไม่ควรใช้คำว่า สายน้ำพัดพาให้หล่นลงบนใบหน้าฉัน ควรใช้เป็น น้ำตาเริ่มเอ่อไหลเป็นทางบนใบหน้าฉัน หรือจะปรับคำให้ดูหรูกว่านี้หน่อยก็ได้ค่ะ

    และตรง ไหมพรมหล่นหลุดมือฉันก็ไปอย่างง่ายดาย ตรงนี้ทำเรางงมากๆค่ะเพราะ ไหมพรมมันหล่นไปแล้วใช่มั้ยค่ะ แล้วมันยังมาหลุดมืออีกได้ไงO_O! เป็นอะไรที่งงมากๆ ทางที่ดีเราว่า เลือกใช้สักอันเถอะค่ะว่าจะให้มันหล่น หรือให้มันหลุด = = 

    5.บรรยายสถานะของตัวละคร ควรบอกหน่อยนะค่ะว่า ตัวละครยังเป็นนักเรียนอยู่หรือว่าทำงานอยู่ เพราะตรงนี้เรางงมากๆเลยค่ะ

    6.ประโยคการสนทนา ประโยคการสนทนาของตัวละครยังขาดอารมณ์อยู่นะค่ะแล้วก็บางที่ประโยคสนทนาไม่ควรจะยาวมากเกินไปนะค่ะ แต่ก็อย่าสั้นมากจนจับใจความไม่ได้นะค่ะ 

    7.การให้ตัวละครทำอะไรขัดแย้งกับความเป็นจริงค่ะ ซึ่งตรงนี้นิยายของคุณก็ยังมีอยู่นะค่ะ เช่น โดนนอกใจแล้วยังยิ้มและกินไอศกรีมอยู่ได้  นั่นล่ะค่ะคือขัดแย้ง ในความเป็นจริงคุณต้องคิดถึงนะค่ะว่า คนมันจะโดนทิ้งอยู่แล้วจะมานั่งยิ้มอยู่ได้ยังไง ลองเติมอารมณ์ความแค้นเข้าไปหรือความเศร้าเข้าไป นะค่ะ

     

    โดยรวมถือว่านิยายของคุณสนุกค่ะ และดีในระดับนึงค่ะ ที่เราวิจารณ์ไปทั้งหมดคือ เราบอกจุดที่ผิดพลาดเกือบทั้งหมดของนิยายเรื่องนี้นะค่ะ จึงไม่ค่อยมีคำชมมากเท่าไหร่เพราะเราบอกแต่ข้อผิดพลาดเท่านั่นค่ะจะได้ไปปรับปรุงนะค่ะ ถ้าให้ดีน่าจะอัพนิยายอีกสัก 2-3ตอนแล้วให้เราวิจารณ์ใหม่จะได้รู้จุดสำคัญอีกทีนะค่ะ ถ้ามีอะไรที่เราอาจจะคิดผิดก็ขอโทษด้วยค่ะ อย่างที่บอกค่ะ นิยายของคุณยังอัพได้น้อยอยู่ทำให้จับใจความมากไม่ได้อ่ะค่ะ ขอจบการวิจารณ์แค่นี้ก่อนนะค่ะ^^  

     

     

    วิจารณ์โดย : ขนมไหว้พระจันทร์

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×