ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #83 : White killer นักฆ่าบริสุทธิ์ [ผู้วิจารณ์ : Boss]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 170
      0
      29 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: White killer นักฆ่าบริสุทธิ์

    นามปากกา :: fairy-ka

    แนวนิยาย :: แฟนตาซี

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :: http://writer.dek-d.com/fairy-ka/story/view.php?id=613057

    ผู้วิจารณ์ :: Boss

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: เต็มที่เลยค่ะ เฟย์อยากจะพัฒนาฝีมือ ฝากด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  White killer นักฆ่าบริสุทธิ์

     

    ก่อนอื่นต้องขออกตัวก่อนว่าบอสเองก็เป็นคนที่จะเข้าร่วมประกวดนักเขียนน่ารักเหมือนกัน...ขออนุญาตนักเขียนวิจารณ์เพื่อให้ปรับปรุงในหลาย ๆ จุดนะจ้ะ แล้วบอสก็มีอีกหลายอย่างที่จะแนะนำสำหรับการประกวดด้วย ถ้าหากทำให้ไม่พอใจก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยจ้า

                    ก่อนอื่นเลยในเรื่องของบทนำ ช่วยปรับเปลี่ยนหน่อยนึงนะจ้ะ เข้าใจว่าอยากจะให้เห็นจุดยืนของนักฆ่าและสภาพสังคมในสมัยนั้น แต่ทว่ามันก็ยังดูงง ๆ อยู่ อยากจะให้ผู้เขียนใส่รายละเอียดลงไปมากกว่านี้ เนื่องจากรอบแรกนั้นมีข้อแนะนำอยู่ว่า

                    แนะนำนะจ้ะ บ.ก. และผู้ที่ทำการพิจารณาจะดูที่ทักษะการบรรยาย สำนวนภาษาจากบทนำเป็นหลัก ควรจะเพิ่มเนื้อหาให้มากขึ้นกว่านี้ เนื่องจากบทนำเปรียบเสมือนประตูสู่โลกแห่งจินตนาการที่เราต้องการให้ผู้อ่านเข้าใจด้วย หากทำออกมาได้ไม่ดี โอกาสผ่านก็จะน้อยตามลงไปด้วยจ้า
                   

    ในส่วนตอนถัดมาปัญหาก็ยังอยู่ที่เดิม คือเรื่องของการบรรยาย คำผิดประปราย อยากให้ผู้เขียนลองอ่านดูด้วยตนเองแล้วจัดเรียงประโยคดี ๆ จะทำให้อ่านได้ลื่นไหลยิ่งขึ้นนะ

                    แนะนำจ้า ในส่วนของตอนที่หนึ่งก็ควรจะบรรยายสภาพบ้านเมือง หรือสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวพันกับเนื้อเรื่องให้มากกว่านี้นะจ้ะ เพื่อที่จะได้ดูน่าสนใจ น่าติดตามมากขึ้นจ้า

                    แนะนำจ้า : ในส่วนของเนื้อเรื่องบอสยังมองไม่ออกเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้ดีควรให้มันมีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักเยอะ ๆ นะ เพราะสังเกตดูจากปีที่ผ่านมา ผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งสามอันดับเป็นรักหลัก แฟนตาซีรอง ผสมกันทั้งนั้นจ้า

                    สุดท้าย ขอให้ผู้เขียนตั้งใจต่อไป สู้ ๆ นะจ้ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×