ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์รักลวง...ทวงแค้น

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ : พี่ชาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.61K
      5
      8 ธ.ค. 59

    เล่ห์รักลวง...ทวงแค้น

      บทนำ : พี่ชาย

                    ภายในคฤหาสน์สุดหรูกลางกรุง ทุกคนในบ้านต่างพากันกระวนกระวายเมื่อได้ยินคำบอกลาของลูกสาวคนเล็ก และเป็นลูกสาวคนเดียวในบ้าน คุณดารารายผู้เป็นแม่และนายแพทย์ประสิทธ์ผู้เป็นพ่อถึงกับนั่งไม่ติดเก้าอี้เมื่อเห็นลูกสาวสุดที่รักกลับมาด้วยสภาพน้ำตานองหน้า แล้วบอกกับเขาว่าจะไปเรียนต่อที่อังกฤษ


              "คุณคะ เราจะทำยังไงดี น้องอิงจะไปอังกฤษนะคะ แล้วเรื่องทางนี้ล่ะ จะหมั้นจะแต่งกับตากฤตอยู่แล้วนะคุณ ฉันล่ะกลุ้ม"คุณดารารายพูดขึ้น


              "ใจเย็นๆ ก่อนนะคุณ เดี๋ยวเราโทรตามนายสิงห์มาเกลี้ยกล่อมก็ได้นี่ รายนั้นน่ะเขาจัดการได้อยู่แล้ว"นายแพทย์ใหญ่เชื่อมั่น


                    "ถ้าอย่างนั้นฉันโทรเลยนะคะ"คนเป็นภรรยาว่าพลางหยิบโทรศัพท์ออกมากดเบอร์ลูกชายคนรองทันที
                    "เดี๋ยวก่อนก็ได้มั้งคุณ ลูกกำลังไปช่วยงานแต่งของเจ้าเล็กอยู่นะ รอให้งานเสร็จก่อนก็ได้"นายแพทย์ประสิทธิ์ว่า


                    "คุณคิดว่าถ้านายสิงห์รู้ว่าน้องสาวสุดที่รักมีสภาพแบบนี้แล้ว แล้วเรายังไม่รีบบอก เขาจะไม่ยิ่งโกรธเราเหรอคะ อีกอย่างงานแต่งของเจ้าเล็กก็ใช่ว่าจะไม่มีคนช่วยงานเลยซะเมื่อไหร่ หมอรุจก็ยังอยู่นี่คะ ให้นายสิงห์ออกมาก่อนซักคนก็คงไม่เป็นไรหรอก"คุณดารารายให้เหตุผล วันนี้เป็นวันแต่งงานของลูกชายคนรองของคุณนภาพราวกับคุณวสันต์เพื่อนสนิทของเธอและสามี รวมทั้งเหมันต์ก็เป็นกลุ่มเพื่อนของลูกชายทั้งสองของเธอด้วยเช่นกัน


                    "อย่างนั้นก็ได้"นายแพทย์ประสิทธิ์เห็นด้วย


                    "ฮัลโหล นายสิงห์ นี่แม่เองนะลูก กลับบ้านด่วนเลย ตอนนี้น้องอิงร้องไห้กลับมา บอกว่าจะไปอังกฤษ แม่ถามอะไรก็ไม่ยอมตอบ เอาแต่ร้องไห้แล้วก็วิ่งขึ้นห้องไป เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตอบ แม่กับพ่อเป็นห่วงจนจะบ้าอยู่แล้วเนี่ย รีบกลับมาเลยนะลูก"คุณดารารายร่ายยาวจนนายสิงห์ฟังไม่ทัน


                    [ใจเย็นๆ ครับแม่ ผมฟังไม่ทัน น้องอิงเป็นอะไรนะครับ]นายสิงห์ถาม


                    "น้องอิงจะไปอังกฤษ ใครห้ามยังไงก็ไม่ฟัง มีแต่สิงห์คนเดียวนะลูก มาห้ามน้องที"คุณดารารายพูดย้ำอีกครั้ง


                    [ครับ ผมจะรีบไปเดี๋ยวนี้แหละ]นายสิงห์พูดจบก็วางสายไป


                    "คุณ ป่านนี้น้องอิงจะเป็นยังไงบ้างก็ไม่รู้ ขังตัวเองอยู่แต่ในห้องแบบนั้น น่ะ"คุณดารารายยังมิวายกังวล


                    "หรือว่าเราจะให้นักจิตวิทยามาช่วยเกลี้ยกล่อมดีมั้ยคุณ เดี๋ยวผมโทรไปที่โรงพยาบาลให้"นายแพทย์ประสิทธิ์ออกความเห็น


                    "คุณจะบ้าเหรอ ลูกเราไม่ได้บ้านะคะ รอนายสิงห์อีกหน่อยเถอะค่ะ ป่านนี้คงรีบกลับมาแล้วล่ะ"คนเป็นภรรยาว่า ผ่านไปไม่ถึงสิบนาที ร่างสูงใหญ่ของอดีตผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ก็เข้ามาถึงหน้าห้องของน้องสาว


                    "น้องอิงยังไม่ยอมออกมาอีกเหรอครับแม่"นายสิงห์ถามด้วยน้ำเสียงเป็นกังวล


                    "ยังเลยลูก นี่ก็เข้าไปตั้งครึ่งชั่วโมงแล้ว ขนาดพ่อกับแม่เรียกตั้งหลายรอบ ยังไม่ยอมออกมาเลย สิงห์ช่วยพูดกับน้องหน่อยนะลูก อย่าให้น้องไปอังกฤษนะ"คนเป็นแม่ระบายออกมา


                    "ทำไมไม่ลองเอากุญแจสำรองไขเข้าไปล่ะครับ"นายสิงห์ว่า


                    "กุญแจห้องนี้ น้องอิงทำหายเลยเอากุญแจสำรองไปใช้ แล้วพ่อยังไม่ได้ให้คนไปทำมาใหม่น่ะ เลยต้องยืนรออยู่ข้างนอกแบบนี้ไง"นายแพทย์ใหญ่ว่า


                    "งั้นผมจัดการเอง อีกไม่เกินชั่วโมง ผมจะพาน้องอิงออกจากห้องให้ได้"พูดจบนายสิงห์ก็เดินกลับไปยังห้องของตนเอง ก่อนที่จะปีนระเบียงข้ามห้องมายังห้องของน้องสาวสุดที่รัก แล้วค่อยๆ เลื่อนประตูกระจกให้เปิดอย่างเบามือ สิ่งแรกที่คนเป็นพี่ชายเห็น สร้างความเจ็บปวดในจิตใจของนายสิงห์อย่างมาก ภาพที่น้องอิงนั่งชันเข่า กอดตัวเองร้องไห้จนตัวโยน เสียงสะอื้นของน้องสาวทำให้นายสิงห์รีบเข้าไปโอบกอดน้องสาวไว้อย่างเป็นห่วง


                    "น้องอิง ร้องไห้ทำไมคะ ใครทำอะไรน้องพี่ บอกมา เดี๋ยวพี่จะไปจัดการมันให้"นายสิงห์ถามน้องสาว


                    "พี่สิงห์ ฮือๆๆๆ น้องอิงเกลียด เกลียดคนที่ทรยศต่อความรักที่น้องอิงมีให้ เกลียดคนที่มาแย่งคู่หมั้นของน้องอิงไป แล้วก็เกลียดตัวเองที่โง่เป็นควายแบบนี้ โดนคู่หมั้นตัวเองสวมเขามาเป็นปี ยังไม่รู้ตัวอีก น้องอิงไม่มีหน้าอยู่ที่นี่อีกต่อไปแล้วค่ะพี่สิงห์ น้องอิงอยากจะไปให้ไกล อยากไปเริ่มชีวิตใหม่ที่ไหนสักที่ ที่ที่ไม่มีใครรู้จักเรา เข้าใจน้องอิงนะคะพี่สิงห์ ให้น้องอิงไปเถอะนะคะ น้องอิงขอร้องล่ะค่ะ ฮือๆๆ"อิงหทัยพร่ำพรรณนาให้พี่ชายคนรองฟัง


                    "ใจเย็นๆ นะน้องอิง พี่อยู่นี่แล้ว มีอะไรก็ค่อยๆเล่าให้พี่ฟังนะ พี่จะได้ช่วยเราแก้ปัญหาไง คนเก่งของพี่"นายสิงห์พยายามปลอบใจน้องสาว


                    "พี่กฤต พี่กฤตเขาทรยศอิง พี่กฤตเขามีคนอื่น ฮือๆๆ"อิงหทัยพูดได้แค่นั้นก็ร้องไห้ขึ้นมาอีก จนนายสิงห์ต้องกอดปลอบอีกรอบ


                    "ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวพี่จะไปคุยกับนายกฤตให้ ว่าเขาจะเอายังไง จะมาขอโทษแล้วขอคืนดี หรือจะถอนหมั้นกันไปเลย" นายสิงห์ว่า


                    "ไม่ต้องไปหรอกค่ะพี่สิงห์ เพราะยังไง อิงก็ไม่มีวันแต่งงานกับคนที่มีเมียมีลูกแล้วหรอกนะคะ"อิงหทัยว่า คำพูดนั้นทำให้นายสิงคิ้วขมวดขึ้นมาทันที


                    "น้องอิงว่าอะไรนะ นายกฤตเนี่ยนะมีเมียมีลูกแล้ว เป็นไปได้ไง ก็เขาหมั้นกับเราตั้งแต่ที่น้องอิงเรียนจบ นี่ก็สี่ห้าปีแล้วนะ พี่ก็ไม่เห็นว่านายกฤตจะมีพฤติกรรมเจ้าชู้ที่ไหนนี่"นายสิงห์ออกความเห็น


                    "อิงก็ไม่อยากจะเชื่อเหมือนกันแหละค่ะ ถ้าอิงไม่เจอเข้ากับตัวเอง พี่กฤตเขาเข้ามาขอให้อิงรับผู้หญิงคนนั้นเข้ามาอยู่กับอิงด้วย เพราะเขาทำผู้หญิงคนนั้นท้อง เขาจะให้อิงอยู่กับพวกเขาแบบสามคนผัวเมีย พี่สิงห์คิดว่าอิงจะยอมเหรอคะ"อิงหทัยถามกลับ


                    "ถึงน้องอิงยอม แต่พี่ก็ไม่ยอมหรอก มาทำกันแบบนี้ ไม่ให้เกียรติกันเลย คอยดูนะ พี่จะไปเอาเรื่องมัน" นายสิงห์ว่า


                    "อย่าไปยุ่งกับคนพวกนั้นเลยค่ะ อิงจะคิดซะว่าอิงโชคดีที่ตัดสินใจยังไม่แต่งงานกับพี่กฤต อิงจะได้ไม่ต้องเจ็บไปมากกว่านี้"อิงหทัยว่า ก่อนที่จะกอดพี่ชายเอาไว้แน่น


                    "เดี๋ยวพี่จะไปคุยกับพ่อแม่ให้ น้องอิงไม่ต้องเป็นห่วงนะ แต่ว่าตอนนี้คนเก่งของพี่ไปล้างหน้าล้างตาซะหน่อยดีกว่านะ ดูสภาพตัวเองตอนนี้สิ ไม่สวยเลย แล้วเราออกไปให้พ่อกับแม่เห็นให้หายห่วงก่อนดีกว่า เชื่อพี่นะคะ"นายสิงห์ว่า


                    "เจ้าค่ะ คุณพี่ชาย อิงจะเข้มแข็ง จะไม่ทำตัวเป็นผู้หญิงอ่อนแอให้คนอื่นเขาสมเพชอีกแล้ว ขอบคุณนะคะพี่สิงห์"อิงหทัยพูดจบก็กอดพี่ชายอีกครั้งเพื่อเป็นการขอบคุณ นายสิงห์เองก็เอามือขึ้นมายีหัวน้องสาวสุดที่รักจนยุ่งเหยิงไม่เป็นทรง จากนั้นก็ได้ยินเสียงหัวเราะของสองพี่น้องดังออกมาจากห้อง ทำให้คนเป็นพ่อและแม่ต่างก็ถอนหายใจด้วยความโล่ง อก สักพักนายสิงห์ก็พาน้องสาวออกมาจากห้องให้ผู้เป็นพ่อและแม่คลายความกังวล


                    "น้องอิง เป็นไงบ้างลูก ไหนบอกแม่ซิ ใครทำอะไรหนู เดี๋ยวแม่จะไปจัดการมันเอง"คุณดารารายถาม อิงหทัยได้แต่ส่ายหน้า


                    "ไม่จำเป็นหรอกค่ะคุณแม่ ปล่อยให้พวกเขาอยู่ไปตามวิถีของเขาเถอะค่ะ ส่วนอิง ขอเวลาทำใจ แล้วก็ขอไปตั้งหลักชีวิตใหม่ที่อังกฤษก็แล้วกันนะคะ"อิงหทัยว่า


                    "อ้าว นายสิงห์ ไหนว่าจะไปช่วยพูดให้น้องเปลี่ยนใจไง แล้วทำไมเป็นแบบนี้ล่ะ"นายแพทย์ประสิทธิ์ถาม


                    "ถ้าพ่อกับแม่รู้เรื่องแล้วจะไม่รั้งน้องไว้หรอกครับ ผมก็ไม่รั้งเหมือนกัน"นายสิงห์ว่า


                    "แล้วตกลงเรื่องมันเป็นยังไงมายังไงล่ะเนี่ย แม่เริ่มงงไปหมดแล้ว"คุณดารารายว่า


                    "คือว่า..."นายสิงห์จะเล่าแต่อิงหทัยขัดไว้ก่อน


                    "ให้อิงเล่าเองดีกว่านะคะ พี่สิงห์"อิงหทัยว่า ก่อนที่เธอจะเริ่มเล่าเรื่อง...

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×