ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คิดถึงคุณ...อย่างเป็นทางการ : Officially Missing You

    ลำดับตอนที่ #13 : 4 วิธีปิดปากคนขี้โวยวาย 3/3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.53K
      5
      22 มี.ค. 67

    “นายซีคะ”

    คนงานหญิงประจำคอกหมูพ่อพันธุ์เรียกชื่อหญิงสาวที่ถือสายยางยืนเหม่อลอย

    “นายคะ !

    เสียงแหบๆ เรียกอีกครั้ง ลดพยางค์ลงเผื่อว่าเจ้านายจะได้ยินชัดขึ้น หากก็ไร้ผล ทะเลจันทร์ยังคงยืนเหม่อเช่นเดิม

    “นายยยย !

    ทะเลจันทร์สะดุ้งโหยงจนสายยางที่อยู่ในมือสะบัดไปมา น้ำจากเครื่องอัดแรงดันสูงก็มีประโยชน์อยู่หรอกยามฉีดพื้นคอกเลี้ยงเพราะสามารถดันมูลสุกรให้ตกลงตามท่อรางลงบ่อบำบัดสิ่งปฏิกูลได้ แต่เมื่อสายสะบัดเช่นนี้จึงไปฉีดโดนอาหารสุกรที่ยังเหลืออยู่หน่อยหนึ่งกระจายเต็มพื้นไปหมด พะยอมก็พลอยโดนลูกหลงเปียกม่อลอกม่อแลกไปด้วย

    “พี่ขอโทษนะพะยอม โอ๊ย ! อะไรอีกเนี่ย” เจ้าของฟาร์มสาวทะเลาะกับสายยางเมื่อจะเข้าไปหาพะยอมแล้วขาดันพันกับสายส่งน้ำ หงุดหงิดตัวเองอยู่พักหนึ่งก่อนจะตรงไปปิดวาล์วน้ำ พอจะยุติปัญหาได้ในระดับหนึ่ง (จากหนึ่งร้อยระดับ) “เป็นไงบ้าง โทษที พี่ไม่ได้ตั้งใจ”

    “ไม่เป็นไรค่ะ พะยอมก็ผิดที่มาไม่ให้ซุ่มให้เสียง” หญิงสาวพูดให้เจ้านายรู้สึกดีขึ้น ทั้งที่ความจริงเธอเรียกทะเลจันทร์ไปสองสามครั้งแล้วก็ตาม “นายซีนอนน้อยหรือคะ ตาเหมือนหมีแพนด้าเลย”

    “เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับน่ะ คล้ำมากเลยหรือ”

    “ก็มากน่ะสิคะ แล้วนายซีก็ดูเหม่อๆ ด้วยละ”

    “คงดำปี๋จริงๆ ว่าแต่พะยอมจะกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนไหม เปียกไปหมดทั้งตัวเลย ขืนอยู่แบบนี้ได้ปอดบวมกันพอดี” คนมีความผิดปลดผ้าขนหนูผืนเล็กจากไหล่ตนเช็ดให้หญิงที่อายุน้อยกว่าไม่กี่ปี สมองก็พร่ำด่าตัวเองว่าเหม่อลอยจนทำคนอื่นเดือดร้อนไปหมด หมูพ่อพันธุ์ไม่ตกใจจนวิ่งแตกตื่นก็ดีเท่าไรแล้ว

    “ค่ะ นายซีไปพักก่อนไหมคะ เดี๋ยวพะยอมเคลียร์งานที่เหลือเองดีกว่า” เป็นห่วงนายก็ส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนคือกลัวจะวุ่นวายกันไปมากกว่านี้ นายซียิ่งซุ่มซ่ามเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย

    “ไม่ดีกว่า ไม่อยากนอนกลางวันน่ะ”

    “งั้นขึ้นไปนั่งชิลล์ๆ ที่ออฟฟิศน่าจะดีนะคะ”

    “อืม” ทะเลจันทร์พยักหน้าหงึกๆ วันนี้ทรายรุ้งเข้าสำนักงานมาจัดการเรื่องค่าตอบแทนคนงาน คงพาเปรี้ยวหวานมาด้วยอย่างเคย ดีเลย เธอจะได้เล่นกับหลาน

    “นายซีคะ”

    “ว่า ?” เท้าที่กำลังจะก้าวไปยังสำนักงานหยุดกึก

    “คุณปราบศึกเขาจะอยู่ที่นี่นานไหมคะ”

    “ก็ห้าเดือน” ทะเลจันทร์กลั้นขำเมื่อเห็นสีหน้าเพ้อฝันของพะยอม ขนาดว่าเห็นปราบศึกอยู่ไกลๆ ยังเพ้อได้ถึงขนาดนี้ ยิ่งเมื่อเช้าที่เธอบอกว่าเขาจะมาทำวิจัยที่ฟาร์มหมูการุณย์กาญจ์ ยายเด๋อนี่ยิ่งตาวิ๊งราวกับติดไฟกะพริบไว้เป็นร้อยดวง ดีใจเล่นใหญ่จนคนงานคนอื่นพากันส่ายหน้าปนหัวเราะ “จะจีบหรือ พี่ติดต่อให้ไหมล่ะ”

    “ไม่เอาหรอกค่ะ” ร่างผอมบางบิดตัวม้วนต้วนเป็นขนมเกลียว “พ่อแม่และก็พี่เผือกบอกเสมอว่าพะยอมเป็นสาวเป็นนาง ให้ไว้ตัวบ้าง”

    “ไว้ตัว ?” คนฟังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไรนัก การกระทำกับคำพูดก็ช่างต่างกันเหลือเกิน จะมีคู่แข่งเป็นพะยอมก็คราวนี้กระมัง แต่เอาเถอะ ถ้าปราบศึกเกิดเล่นด้วยขึ้นมาจริงๆ เธอยอมหลีกทางให้ก็ได้ นานๆ ทีจะเห็นพะยอมคลั่งไคล้ใครจริงจังแบบนี้

    ครอบครัวพะยอมผูกพันกับฟาร์มหมูการุณย์กาญจ์มาแต่ไหนแต่ไร พ่อแม่ของพะยอมทำงานกับคุณการุณย์มาตั้งแต่ท่านยังไม่ก่อตั้งฟาร์มหมูเลยด้วยซ้ำ สองสามีภรรยาภักดีต่อคุณการุณย์และคุณกาญจนา จึงปลูกฝังให้ทั้งลูกชายและลูกสาวรักและภักดีต่อฟาร์มหมูด้วย

    เผือกและพะยอมคือเพื่อนเล่นในวัยเด็กของทั้งทรายรุ้ง ภูตะวัน และทะเลจันทร์ และด้วยความที่คุณการุณย์และคุณกาญจนาเห็นมาตั้งแต่เกิดจึงรักใคร่เมตตา ส่งสองพี่น้องจนเรียนจบประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง แต่ทั้งเผือกและพะยอมก็ยังขอทำงานรับใช้ผู้มีพระคุณ คนพี่นั้นปลีกตัวตามภูตะวันไปดูแลไร่ข้าวโพดที่ปากช่อง ส่วนคนน้องยังคงอยู่ที่ฟาร์มหมูเกาะติดทะเลจันทร์เป็นปาท่องโก๋ไม่ต่างจากวัยเด็ก

    “คนอะไร หล่ออย่างกับพระเอกหนังพระเอกละคร”

    “พี่ปราบเนี่ยนะ” คำถามของเธอได้รับคำตอบเป็นการที่พะยอมพยักหน้าหงึกหงัก ยิ้มจนปากจะฉีกถึงใบหู “หน้าตางั้นๆ ไม่เห็นจะหล่อเลย แบบนี้เป็นพระเอกอย่างที่พะยอมว่าไม่ได้หรอก อย่างมากก็แค่ตัวประกอบที่เดินผ่านฉากไปมาเท่านั้นแหละนะ”

    ทะเลจันทร์เริ่มระอาความฮอตของปราบศึกยังผลให้พูดเกินความจริงจนออกอ่าวออกทะเลไปไกล คนอะไรสมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่าง ทั้งหน้าตา นิสัยใจคอ และการศึกษา สมัยเรียนมหาวิทยาลัยก็มีสาวติดตรึมชนิดที่ว่าเห็นเพียงหน้าตา ยังไม่ทันได้พูดคุยใดๆ สาวพวกนั้นก็เก็บเอาไปฝัน แล้วถ้าได้สนิทกับเขาอย่างที่เธอสนิท คงตกหลุมรักจนหาทางขึ้นไม่ได้แน่ๆ

    “ถ้าคุณปราบไม่หล่อ โลกนี้ก็ไม่มีใครหล่อแล้วค่ะ”

    “พี่ไปเล่นกับเปรี้ยวหวานดีกว่า คุยกับพะยอมแล้วยิ่งปวดหัว” สาวเซอร์ส่ายหน้าก่อนจะเดินจากมา ปราบศึกอยู่ที่ฟาร์มวันนี้เป็นวันที่สอง แต่กลับทำให้พะยอมเยินยอได้ขนาดนี้ อีกห้าเดือนที่เหลือเธอไม่อยากคิดเลยเชียว นี่ถ้าเจ้าตัวมายืนอยู่ตรงนี้เธอคงต้องจับขาเขาผูกไว้กับก้อนหินใหญ่ๆ ไม่เช่นนั้นแล้วคงได้ลอยปลิวเพราะถูกยอแน่ๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×