ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Baramos Fiction] The Story Of Us

    ลำดับตอนที่ #19 : สารภาพรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 446
      1
      25 ธ.ค. 52


    'วันพรุ่งนี้แล้วสินะ...


    วันพรุ่งนี้แล้ว ที่เราจะต้องกลับเอเดน


    แต่ว่าฉัน..ยังไม่ได้มีโอกาศพูดความในใจกับเธอเลย


    เฮ้อ ทำไมนายมันปอดแหกยังงี้วะ !!'



    ชายหนุ่มบ่นอยู่กับตัวเองตามลำพัง พลางส่ายหัวไปมาระหว่างเดินอยู่ในพระราชวังเดมอส ทำให้นางกำนัลที่เดินผ่านมองมาอย่างสงสัย แต่ดูเหมือนชายหนุ่มจะไม่รับรู้ถึงสายตานั้น เมื่อความคิดกำลังหมกหมุ่นจดจ่ออยู่กับเรื่องที่ทำให้เขากลุ้มใจได้ถึงเพียงนี้

    "ทำไงดีๆ"ชายหนุ่มพร่ำบ่นงึมงำกับตัวเองเบาๆ ก่อนนัยน์ตาสีม่วงจะทอประกายความหวัง พร้อมทั้งริมฝีปากที่ยิ้มกว้าง

    "นึกออกแล้ว ไปถามเฟรินดีกว่า เฟรินต้องช่วยได้แน่ๆ"ชายหนุ่มดีดนิ้วเปาะอย่างพอใจ ก่อนจะหันไปถามนางกำนัลที่เดินผ่านมาพอดี

    "ขอโทษนะครับ รู้มั้ยครับว่าเฟรินอยู่ไหน"นางกำนัลทำหน้างงก่อนจะร้อง อ้อ ออกมา

    "องค์หญิงเฟลิโอน่าหรอเพคะ ทรงอยู่ที่ห้องทรงพระอักษรเพคะ"ชายหนุ่มพยักหน้ารับแล้วกล่าวขอบคุฯก่อนจะเดินออกไป

    ห้องสมุด

    ก๊อกๆๆ

    "เข้ามา"

    แอ้ดดด

    "เอ่อ เฟริน"เฟรินเงยหน้าจากหนังสือที่อ่านอยู่แล้วมองผู้มาใหม่ด้วยสายตาประหลาดใจเล็กน้อย

    "คิล ??"คิลยิ้มแหยๆให้เฟรินแล้วจึงปิดประตู

    "พอดีมีเรื่องอยากจะปรึกษาน่ะ ขอคุยด้วยหน่อยได้มั้ย"คิลเกาหัวแกรกๆอย่างอายๆเล็กน้อย เฟรินทำหน้าประหลาดใจแต่ก็พยักหน้า

    "นั่งสิ"เฟรินเชิญชวน พร้อมทั้งผายมือไปทางเก้าอี้ คิลเดินไปนั่งแล้วมองดูเฟรินที่นั่งอ่านหนังสืออย่างตั่งอกตั้งใจ จนคิลอดคิดไม่ได้ว่าเฟรินมันไปติดนิสัยชอบอ่านหนังสือจากคาโลมารึไง และเฟรินก็รับรู้ความคิดนั่นไปเต็มๆ จึงขยับยิ้มที่มุมปากเล็กน้อย แล้วพูดโดยที่ตายังคงคงอ่านหนังสืออยู่ว่า

    "ก็ติดมานิดหน่อย มันชอบเอาหนังสือมาให้ฉันอ่านบ่อยๆ จนชิน"คิลเบิกตากว้าง ก่อนจะนึกถึงเรื่องราวในวันนั้นที่ครี้ดมาเล่าให้ฟัง

    "สงสัยวันหลังคงคิดต่อหน้านายไม่ได้แล้วละ"คิลพูดยิ้มๆ เฟรินยิ้มให้แม้มือจะยังคงพลิกหน้าหนังสือไปเรื่อยๆ

    "อ่านเรื่องอะไรหรอ"คิลอดถามไม่ได้เมื่อเห็นเฟรินออกจะสนอกสนใจหนังสือเล่มนี้ซะเหลือเกิน

    "หืม ? อ่อ ประวัติศาสตร์เดมอสน่ะ สนุกดีนะ สนใจมั้ยละ"คิลส่ายหน้าด้วยความรวดเร็วเรียกเสียงหัวเราะจากเฟรินได้เป็นอย่างดี

    "ไม่น่าเชื่อว่านายจะอ่านหนังสือนั่น"เฟรินยิ้มกว้าง ก่อนจะพูดว่า

    "ฉันเปลี่ยนไปแล้วนะ เอาเถอะๆ ตกลงมีเรื่องอะไรอยากจะปรึกษาละ"เฟรินว่าพลางปิดหนังสือเล่มหนามาก(ในความคิดของคิล)ลงแล้ววางไว้ที่โต๊ะด้านข้าง พร้อมทั้งหยิบน้ำหวานมาจิบเล็กน้อย

    "ก็ คือ เอ่ออ"คิลว่าไปเกาหัวไปพร้อมด้วยใบหน้าติดจะแดงๆนิดๆ เฟรินเลิกคิ้วแล้ววางแก้วลง ข้างๆจานขนมหวานที่ถูกเตรียมมาให้เธอ

    "ทำหน้ายังงี้คงไม่พ้นเรื่องของเรนอนสินะ"คิลหน้าแดงซ่านหนักกว่าเดิม ก่อนจะพยักหน้าน้อยๆ

    "แล้วจะให้ฉันช่วยเรื่อง ??"เฟรินถาม คิลจึงตอบว่า

    "นายก็รู้นิว่าฉันมันเป็นพวกขี้อายง่าย อีกอย่าง เห็นนายประสบการ์ณเยอะ อย่างนายกับคาโล ทั้งๆต่างกันจะตาย ยังจะมาเป็นแฟนกันได้ ก็เลยคิดว่านายน่าจะช่วยเรื่องนี้ฉันได้บ้างอะ"คิลพูดอย่างอายๆ ส่วนเฟรินก็พยักหน้ารับอย่างเข้าใจ

    "อืม ก็เลยจะมาขอให้ฉันช่วยทำให้นายได้สารภาพรักกับเรนอนงั้นสิ"คิลพยักหน้าอย่างอายๆ

    "ปัจจัยมีสี่อย่าง อย่างแรก เรื่องของสถานที่ ให้เลือกที่ๆมันโรแมนติก เหมาะจะสารภาพรัก อย่าง...แปปนะ"เฟรินลุกจากโซฟาแล้วไล้นิ้วมือเรียวไปตามสันหนังสือต่างๆก่อนที่จะหยุดอยู่ที่หนังสือเล่มหนึ่ง

    "นี่ไง"เฟรินดึงหนังสือเล่มนั้นออกมาแล้วกลับมานั่งที่โซฟาพลางเปิดหนังสือเล่มนั้น

    "สถานที่ติดอันดับ มีหลายที่เลยที่เดมอส"เฟรินว่าพลางปิดหนังสือแล้วยื่นให้คิล คิลรับมันมาแล้วมอง หน้าปกเป็นรูปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเดมอส ตรงกลางปกมีตัวอักษรเขียนเด่นหราว่า 'สถานที่ท่องเที่ยวในเดมอส'

    "หน้า 83"เฟรินพูด คิลเปิดไปตามที่เฟรินบอก มีตัวอักษรเขียนอยู่ในหน้านั้นว่า สถานที่สำหรับสารภาพรัก หน้าถัดไปเป็นการเขียนแนะนำสถานที่ต่างๆ คิลพลิกหน้ากระดาษไปเรื่อยๆ มีการเขียนถึงสถานที่นั้น พร้อมทั้งภาพประกอบ

    "ฉันว่าสำหรับนายจะต้องเป็นที่นี่"เฟรินว่าแล้วเอื้อมตัวมาพลิกๆหน้าหนังสือ

    "นี่"หน้าที่เฟรินเปิดให้ดูเป็นสถานที่นึงซึ่งสวยมาก

    "ที่นี่แหละ เจ๋งแล้ว"เฟรินว่าพลางขยิบตาให้

    "โอเค ปัจจัยแรกได้แล้ว อย่างที่สอง คือ คำพูด เตรียมไว้หรือยังว่าจะไปพูดกับเรนอนยังไง ไม่ใช่ไปอายต่อหน้าเรนอนนะ"คิลพยักหน้า

    "อืม ดีแล้วละ เพราะคำพูดที่ออกมาจากใจของเราดีที่สุด ถ้านายเอาคำพูดของฉันไปใช้ มันก็จะไม่มีความหมายอะไรเลยนะ"เฟรินพูดยิ้มๆ ก่อนจะพูดต่อว่า

    "โอเค อย่างที่สาม ความกล้า นายต้องมีความกล้าให้มากพอที่จะสารภาพกับเรนอนนะ กล้าไว้ๆ ฉันเชื่อว่านายทำได้"เฟรินให้กำลังใจ ส่วนคิบก็ยิ้มให้กับเฟรินราวกับจะขอบใจเพื่อนรักคนแรกของเค้าคนนี้

    "และอย่างสุดท้ายคือ นาย จะต้องรักเรนอนจริงๆ"เฟรินพูดจริงจัง คิลจ้องมองตอบกลับเพื่อนรักราวกับจะตอบกลับให้เฟรินมั่นใจ

    "ฉันรู้ดีอยู่แล้วว่านายรักเรนอนจริงๆ ยังไงก็ขอให้นายโชคดีนะ เอาละๆ ไปได้แล้ว เดี๋ยวจะมืดซะก่อน เฟรินว่าพลางลุกแล้วผลักคิลออกไปจากห้อง

    "อีกอย่าง ฉันก็จะได้อ่านหนังสือต่อด้วย"เฟรินว่าก่อนจะผลักคิลออกจากห้องได้สำเร็จ

    "ทำให้ได้ละ สู้ๆ บาย"เฟรินว่าก่อนจะปิดประตูลง คิลกลั้นหายใจเล็กน้อยก่อนที่จะเดินออกตรงไปยังห้องของเรนอน

    ทางด้านเฟริน

    "เฮ้อ ได้อ่านหนังสือต่อซักที"เฟรินว่าก่อนจะหยิบหนังสือประวัตืศาสตร์เดมอสมาอ่านต่ออย่างตั้งใจ

    ก๊อกๆๆ เสียงเคาะประตูดังขึ้น

    "เข้ามา"เฟรินตอบรับอย่างไม่ใส่ใจอะไรนัก

    "ไง เฟริน"เฟรินเงยหน้ามองเจ้าของเสียงก็เห็นครี้ดยืนอยู่

    "อ้าว ครี้ดเองหรอ มานั่งสิ"เฟรินว่าพลางเปิดหนังสืออ่านไปเรื่อยๆ

    "มีธุระอะไรหรอ"เฟรินถามแม้ว่าสายตาจะยังไม่ละไปจากหนังสือก็ตาม

    "คือว่า ฉันจะสารภาพรักกับแองจี้อะ แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี"ครี้ดพูดอย่างอายๆ

    "หืม ?"เฟรินเงยหน้าขึ้นมามองครี้ดแล้วเลิกคิ้ว ก่อนจะปิดหนังสือแล้ววางไว้ข้างตัว

    "ก็ เธอเป็นเจ้าบ้านนิ ช่วยแนะนำที่ดีๆให้ฉันได้มั้ยอะ น้าๆๆ"ครี้ดกล่าวแบบอ้อนสุดขีด

    "ได้สิ งั้น...อืม ที่ไหนดี อ่อ นึกออกแล้ว"ครี้ดยิ้มกว้าง

    "ที่ไหนอะๆ"ครี้ดเซ้าซี้

    "ใจเย็นสิ ก็ที่............ ใช่ได้มั้ย"ครี้ดยิ้มกว้างที่สุดเท่าที่เค้าจะทำได้พลางพยักหน้า

    "ดีเลยสิ ขอบคุณมากนะ เฟริน"

    "ไม่มีปัญหา"

    "งั้นฉันไปก่อนนะ"ครี้ดว่า เฟรินพยักหน้าก่อนจะหยิบหนังสือมาเปิดอ่านต่อ แต่ก่อนที่ครี้ดจะทันเปิดลูกบิดประตูออกไป เฟรินก็เรียกครี้ดไว้ก่อน

    "ครี้ด"ครี้ดหันหน้ามามองพร้อมทั้งเลิกคิ้วเป็นเชิงถามว่า มีอะไร

    "สู้ๆนะ ทำให้ได้นะ สู้เค้า"เฟรินยิ้มให้ ครี้ดยิ้มตอบกลับ

    "แน่นอนอยู่แล้ว"ครี้ดว่าพลางทำท่าวางภูมิเต็มทีก่อนจะเดินออกไป เฟรินส่ายหน้ายิ้มๆ ก่อนที่จะก้มหน้าอ่านหนังสือต่อ

    "อืมม"เฟรินนั่งพึมพำเงียบๆ ก่อนจะลุกขึ้นจากโซฟา แล้วใช้เวทย์มนตร์ย้ายโซฟากับโต๊ะไปไว้ใกล้ๆหน้าต่าง โดยให้โซฟาหันหน้าเข้าหาหน้าต่าง แต่หันหลังให้กับประตู

    "ค่อยได้อารมณ์หน่อย"เฟรินว่าก่อนจะนั่งลงบนโซฟาแล้วอ่านหนังสือต่ออย่างสนุกสนา

    ทางด้านคิล

    แอ้ดดด

    คิลเปิดประตูเข้าไปอย่างเบาที่สุด เมื่อเข้าไปแล้ว ก็พบว่าไม่มีใครอยู่ในห้อง มีเพียงเสียงน้ำไหลดังมาจากห้องน้ำเท่านั้น คิลจึงคิดว่า เรนอนนั้นคงอาบน้ำอยู่ คิลจึงหยิบกระดาษมาแผ่นนึง แล้วเขียนข้อความลงไปในนั้น แล้วจึงเดินออกไปจากห้อง

    แอ้ดด

    เสียงประตูห้องน้ำเปิดออกหลังจากคิลออกไปได้ไม่นาน

    ร่างบางในเสื้อนอนกระโปรงผ้าเนื้อบางสีม่วงอ่อนๆเดินออกมาจากห้องน้ำพลางเอาผ้าเช็ดผมของตนเอง ก่อนจะสังเกตเห็นกระดาษาที่วางอยู่บนโต๊ะ

    "ของใครกันนะ"เรนอนว่าก่อนจะเดินไปหยิบกระดาษนั่นมา นัยน์ตาชมพูอมม่วงกวาดไปทั่วแผ่นกระดาษ และเมื่อเห็นชื่อของคนส่งจดหมายให้ ใบหน้าก็แดงระเรื่อขึ้นมา ก่อนเรนอนจะวางกระดาษลงที่เดิม แล้วเดินไปที่ตู้เสื้อผ้าเพื่อหยิบชุดแล้วเข้าไปเปลี่ยนในห้องน้ำ....หญิงสาวออกมาในเสื้อยืดแขนยาวสีชมพูกับกระโปรงยาวเลยเข่าสีเดียวกัน หญิงสาวหยิบเสื้อคลุมที่พาดอยู่ก่อนจะเดินออกนอกห้องไป แสงจันทร์สาดมาให้เห็นข้อความในกระดาษ

    "เจอกันที่หน้าพระราชวัง จะรอนะ จาก คิล"

    หน้าพระราชวัง

    "คุณคิลคะ"เสียงหวานกล่าวเรียก คิลหันหน้ามามองหญิงสาว ก่อนที่จะระบายรอยยิ้มให้ เล่นเอาใจของเรนอนกระตุกวาบ

    "มาแล้วหรอ"เรนอนพยักหน้าเล็กน้อย

    "จะพาไปดูที่ๆหนึ่งหน่อย ตามมาสิ"คิลว่าพลางจับมือเรนอนแล้วพาเดินไป เรนอนหน้าแดงก่ำด้วยความอาย แต่ก็เดินตามคิลไปแต่โดยดี ถ้าเรนอนมายืนอยู่ข้างหน้า ก็จะเห็นว่านักฆ่าคนนี้ก็หน้าแดงไม่แพ้กันเลย................



    "ถึงแล้วละ"คิลว่า ก่อนเรนอนจะเบิกตากว้าง

    ที่นี่ เป็นชายหาดที่ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านนัก เนื่องจากเริ่มเย็นแล้ว เรนอนถอดรองเท้าออก เพื่อให้เท้าของตนได้สัมผัสกับเนื้อทรายเนียนนุ่ม คิลก็ทำเช่นเดียวกัน ทั้งสองคนเงียบไปซักพัก คิลเงียบเพราะกำลังทำใจอยู่ ส่วนเรนอนนั้นกำลังมองดูทะเลสีครามสดใส คลื่นกระทบฝั่งทีละลูกๆ ช่วยทำให้จิตใจของเธอสบายและปลอดโปร่งอย่างบอกไม่ถูก

    "เรนอน"เสียงคิลช่วยเรียกสติของเรนอนกลับมา เรนอนหันมามองหน้าคิล

    "มีอะไรหรอคะ"เรนอนถาม คิลเกาหัวตัวเองเล็กน้อยอย่างเคยชิน

    "ที่ผมพาเรนอนมาที่นี่เพราะ เพราะมีเรื่องอยากจะบอก"คิลว่าไปหน้าแดงไป

    "เรื่องอะไรหรอคะ"เรนอนเอ่ยถามอย่างหน้าแดงไม่แพ้กัน

    "คือผม เอ่อผม"คิลนึกด่าตัวเองในใจที่ทำไมปากเจ้ากรรมมันไม่ยอมพูดไปซักที ก่อนที่คิลจะเอื้อมไปจับมือของเรนอนมากุม พร้อมทั้งบีบเล็กน้อยราวกับจะขอกำลังใจ

    "ผม..รักเรนอนครับ"ความร้อนพุ่งซ่านมาถึงใบหน้าของเรนอนด้วยความรวดเร็ว

    "เรนอน คิดยังไงกับผมหรอครับ"คิลถาม พยายามรวบรวมความกล้าทั้งหมด

    ไม่ได้ ครั้งนี้ เค้าจะทำพลาดไม่ได้

    "เรนอน เอ่อ เรนอน ก็"เรนอนพูดตะกุกตะกักด้วยความอาย

    "เรนอนก็..ก็รักคุณคิลเหมือนกันคะ"

    น่าอายที่สุด !!

    เสียงที่เรนอนอยากจะตะโกนออกมาดังๆ เมื่อความอายที่ประดังขึ้นมาอย่างไม่มีท่าว่าจะสิ้นสุด อีกทั้งนัยน์ตาสีม่วงคู่นั้นยังจ้องมองมาทางเธอไม่เลิก

    "จริงหรอ เรนอน"คิลร้องอย่างดีใจ ก่อนจะโอบกอดตัวเรนอนลอยขึ้นแล้วหมุนไปทั่วจนเรนอนต้องเอ่ยร้องห้ามออกมาก่อน

    "พอคะ คุณคิล เรนอนมึนหัว"คิลหยุด แล้ววางเรนอนลง พลางยิ้มแหยๆให้

    "ขอโทษนะ"คิลว่า

    "ผมดีใจมากเลยนะ"เรนอนยิ้มให้แม้ว่าดวงหน้าหวานจะยังติดแดงๆอยู่

    "เรนอนก็เหมือนกันคะ"คิลยิ้มกว้าง แล้วโอบกอดร่างบางนั่นไว้

    "ผมรักเรนอนนะครับ"คิลพูด

    "เรนอนก็เหมือนกันคะ""คิลโน้มหน้ามาใกล้จนแนบชิดกันในที่สุด ริมฝีปากประกบควานหาความหอมหวานจากฝ่ายหญิง การลิ้มลองครั้งแรกที่คิลคงจะติดใจไปอีกนาน ไม่น่าสงสัยว่าทำไมคาโลมันชอบจูบเฟรินบ่อยๆ

    "อือ"เสียงเรนอนประท้วงเล็กน้อยเนื่องจากเริ่มหายใจไม่ออก คิลจึงถอนริมฝีปากออก

    "นี่ เรนอน ไหนๆเราก็มาทะเลแล้ว เรามาเล่นทะเลกันดีมั้ย"คิลเสนอไอเดีย

    "ดีเลยคะ จะได้มาไม่เสียเที่ยว"เมื่อเรนอนกล่าวตอบรับ คิลก็จับมือเรนอนแล้วทั้งสองก็พากันวิ่งไปที่ทะเล แล้วสาดน้ำเล่นกันอย่างสนุกสนาน

    ทางด้านครี้ด

    ก๊อกๆๆๆ

    "เข้ามา"

    "นี่ แองจี้"ครี้ดโผล่หน้าเข้าไปแล้วเรียกแองจี้ แองจี้เงยหน้าขึ้นมามองอย่างประหลาดใจ

    "มีอะไร นายครี้ด"แองจี้ถามเสียงห้วน

    "คือ เอ่อ ช่วยมากับฉันทีได้มะ"แองจี้ขมวดคิ้ว

    "ไปไหน"ครี้ดเกาหัวตัวเองเล็กน้อย ก่อนจะพูดว่า

    "เอานะ มาเหอะ"แองจี้ลุกขึ้นเดินตามครี้ดออกจากห้องไป...................



    "ครี้ด นายพาฉันมาที่นี่ทำไม"แองจี้ถาม พลางมองไปรอบๆตัว ตอนนี้เธอกับครี้ดอยู่ที่ทะเลสาปแสงจันทร์ ที่นครจันทรา

    "ก็ คือ ฉันมีอะไรอยากจะบอกเธออะ"ครี้ดพูดอย่างอายๆ

    "เรื่องอะไร"แองจี้ถาม

    "เอ่อ คือฉัน ฉัน .."ครี้ดอ้ำอึ้งๆพูดไม่ออก จึงหันหน้าหลบเพื่อทำใจเล็กน้อย ครี้ดสูดลมหายใจเข้า แล้วถอนออกประมาณ เอาไงเอากัน แต่เมื่อเค้าหันมา ใบหน้าของครี้ดกับแองจี้กับอยู่ห่างกันไม่ถึงคืบ

    "เอ่อ"แองจี้หน้าแดงก่ำด้วยความอาย ก่อนจะถอยออกมาระยะห่างพอควร แล้วกระแอมเล็กน้อยแก้เขิน

    "ตกลงนายจะพูดอะไรละ"ครี้ดหน้าแดงน้อยๆ ก่อนจะเขยิบเข้ามาใกล้แล้วพูดกับแองจี้ว่า

    "ที่ฉันอยากจะบอกกับเธอคือ.."ครี้ดกำมือแน่น ก่อนจะพูดออกมาอย่างหนักแน่นว่า

    "ฉันรักเธอ"แล้วครี้ดก็ก้มหน้าลงไปจนริมฝีปากของทั้งสองประกบกันในที่สุด ไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปเนิ่นนานเท่าไร แต่แองจี้และครี้ดกลับรู้สึกว่ามันนานเหลือเกิน ครี้ดถอนริมฝีปากออกช้าๆ

    "เอ่อ ฉัน"แองจี้ใช้มือดันหน้าอกของครี้ดให้ออกห่าง แต่ครี้ดกลับจับมือนั้นขึ้นมากุมไว้

    "เธอคิดยังไงกับฉันกัน แองจี้"แองจี้ไม่ตอบเพียงแค่ก้มหน้างุด แล้วพยักหน้าน้อยๆ

    "ฉัน ก็ชอบนาย"แองจี้พูดเสียงเบา แต่หากครี้ดกลับได้ยินมันทุกถ้อยคำ ครี้ดนั่งลงแล้วดึงแองจี้ให้ทรุดตัวนั่งข้างเค้า

    "ฉันรักเธอมากๆเลย แองจี้"ครี้ดพูดขณะที่สายตาจับจ้องไปยังพระอาทิตย์ที่ใกล้จะตกดิน

    "ฉันก็เหมือนกัน"แองจี้ตอบพลางเอนหัวพิงไหล่กว้างของครี้ด แล้วทั้งสองก็นั่งมองพระอาทิตย์ตกยามเย็น ที่เป็นพยานความรักให้กับพวกเขา ว่าพวกเขาจะรักกัน...ตลอดไป

    ทางด้านโร (โผล่มาจากไหน ??)

    "เฮ้อ อากาศดีจัง"โรพึมพำก่อนจะมองไปทั่วทุ่งที่เค้าบังเอิญมาเจอ ทุ่งนี้เป็นทุ่งที่มีหญ้าสีเขียวขึ้นเต็มไปหมด มีดอกไม้ขึ้นประปราย กลิ่นไอธรมชาติโชยมา โรหยุดสายตาอยู่ที่ร่างๆหนึ่ง ที่นอนอยู่ในทุ่ง โรขมวดคิ้ว

    ใครกัน ??

    โรคิด ก่อนที่จะสาวเท้าเดินเข้าไปใกล้ แล้วเค้าก็ได้เห็นใบหน้านั่นชัดๆ

    ร่างบางในชุดลำลอง เสื้อเชิ้ตสีขาวกับกางเกงขายาวสีดำ นอนหลับตาสนิท ทำให้ไม่เห็นนัยน์ตาที่ปิดซ่อนอยู่ แต่เมื่อมองผมหยิกสีดำยาวก็คงพอจะรู้ว่า คนๆนี้เป็นใคร โรนั่งลงข้างๆหญิงสาวก่อนจะมองใบหน้าหวานยามหลับใหลที่ทำให้ใจของเค้าเต้นผิดจังหวะขึ้นมา และก็เป็นจังหวะเดียวกับที่นัยน์ตาคู่นั้นลืมตามาช้าๆ นัยน์ตาสีเขียวสดใสปรือลงเล็กน้อยเพื่อปรับสายตาให้ชินกับแสง ก่อนจะหันไปเห็นว่ามีแขกไม่ได้รับเชิญมาอีกหนึ่ง ก็รีบลุกขึ้นด้วยความรวดเร็ว

    "นายมาที่นี้ทำไม"น้ำเสียงที่พยายามปกปิดความอายเอาไว้เต็มที่ โรขยับยิ้มเล็กน้อย

    "เผอิญผ่านมาเจอน่ะ"มาทิลด้าส่งเสียง หึ ในลำคอ ก่อนจะลุกขึ้นและเดินออกไป ถ้าไม่ติดว่าอีกฝ่ายรั้งมือบางเอาไว้

    "เดี๋ยวก่อน มาทิลด้า"โรพูด ก่อนจะลุกขึ้นบ้าง มาทิลด้าหันมามองโร ก่อนจะถามว่า

    "มีอะไร"

    "ทำไมเธอต้องหลบหน้าฉัน"มาทิลด้านิ่งเงียบไปชั่วครู่ ก่อนจะพูดออกมาว่า

    "ฉัน..ไม่ได้หลบหน้านายซักหน่อย"มาทิลด้าตอบก่อนจะสะบัดหน้าไปอีกทาง

    "มาทิลด้า ฉันชอบเธอนะ"คำพูดที่ทำให้มาทิลด้าช็อคค้างไปเรียบร้อยแล้ว เธอะบัดหน้าราวกับจะเรียกสติ และเป็นช่วงที่โรเห็นน้ำตาของเธอ

    "ไม่ นายโกหก นายชอบเฟริน นายไม่ต้องมาพูดกับฉันอย่างนี้ ไปไกลๆฉัน!!"มาทิลด้าตวาด ก่อนจะสะบัดมือจนหลุด ใช่ มือหลุด แต่ตัวเธอกลับถูกรวบไปกอดซะงั้น

    "ปล่อยฉันนะ"มาทิลด้าว่าพลางทุบหน้าอกอีกฝ่าย แต่โรกลับยิ่งรัดอ้อมกอดนั่นมากขึ้น

    "ใช่ ฉันชอบเฟริน ฉันเคยคิดว่าฉันชอบเค้าคนเดียว จนฉันไม่เปิดหัวใจให้ได้รักใครอีก แต่เธอ มาทิลด้า ฉันเพิ่งรู้ว่า ฉัน..รักเธอ รักเธอมาก และฉันก็ไม่อยากให้มันสายเกินไปที่จะบอกกับเธอ ฉันรักเธอมากเลยนะ มาทิลด้า"มาทิลด้าซึ่งนิ่งเงียบฟังเริ่มสะอื้นร้องไห้

    "ฮือๆๆ ฉัน กะ ก็ ระ ระ รัก นาย ฮึก"มาทิลด้าร้องไห้ไปพูดไป โรยิ้มให้มาทิลด้าอย่างอ่อนโยน แล้วปลอบจนเธอหยุดร้องไห้ โรกอดมาทิลด้าไว้อย่างนั้น ปล่อยให้สายลมพัดพาเอาความเศร้าในใจไป และให้พัดพาเอาความสุขกลับมา..อีกครั้ง




    "เฮ้อ ผ่านไปได้ดีทุกคน"เฟรินว่าหลังจากเสกเวทย์มนตร์ให้ภาพมนตราที่เธอใช้ดูทั้งสามคนหายไป ก่อนจะกลับมาสนุกสนานกับหนังสือประวัติศาสตร์เล่มโต จนไม่ทันสังเกตว่า มีคนเดินเจ้ามาในห้อง

    นัยน์ตาสีฟ้าเรียบกวาดตามองไปก็เห็นหญิงสาวนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่โซฟาใกล้หน้าต่าง ริมฝีปากได้รูปขยับรอยยิ้มที่มุมปากเล็กน้อย ก่อนเดินตรงไปหาหญิงสาว

    "ว้าย"เฟรินอุทานอย่างตกใจเมื่อมีใครก็ไม่รู้มาโอบกอดที่หลัง เมื่อหันหลังไปเห็นคนที่คุ้นเคยเฟรินก็ถอนหายใจออกมาอย่างโล่งใจ คาโลคลายอ้อมกอดออกก่อนจะมานั่งข้างๆเฟรินซึ่งกลับมาก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือต่อ

    "อ่านเรื่องอะไรหรอ"คาโลถาม

    "ประวัติศาสตร์เดมอสน่ะ"เฟรินตอบทั้งๆใบหน้ายังไม่ละไปจากหนังสือ

    "หืม ? ไม่ยักรู้ว่าเดี๋ยวนี้ชอบอ่านหนังสือ"คาโลพูด เฟรินเงยหน้าจากหนังสือมามองคาโล ก่อนที่จะปิดหนังสือลงแล้ววางไว้ข้างตัว แล้วยกน้ำหวานขึ้นมาดื่ม

    "ก็ใครชอบยัดเยียดให้ฉันอ่านบ่อยๆละ"เฟรินว่าก่อนจะวางแก้วลงแล้วหยิบจานเค้กขึ้นมาตักกิน

    "ไม่รู้สิ"คาโลทำหน้าไม่รู้ร้อนไม่รู้หนาวอย่างน่าหมั่นไส้เป็นที่สุด เฟรินคิดก่อนจะจิ้มเค้กตรงหน้าอย่างแรง

    "นี่ๆ กินบ้างสิ"คาโลพูด เฟรินหันมามองอย่างประหลาดใจ

    "นายไม่ชอบของหวานนิ"เฟรินว่าก่อนจะตักเค้กขึ้นมาชิ้นเล็กๆ

    "ก็จริง แต่ว่า"คาโลเอื้อมมือไปกุมทับมือของเฟรินแล้วจับยื่นเข้าใส่ปากเค้าแล้วจึงประกบริมฝีปากกับเฟรินอย่างรวดเร็วจนเฟรินตั้งตัวไม่ทัน

    "ถ้ากินอย่างงี้ก็กินได้นะ"ใบหน้าของเฟรินแดงซ่านด้วยความอายถึงขีดสุดก่อนจะวางเค้กลงบนโต๊ะ แล้วเอนศรีษะพิงกับโซฟาอย่างเหนื่อยอ่อน คาโลเอื้อมมือมาประคองศรีษะให้มาซบที่ไหล่ของเค้า

    "เหนื่อยมากเลยหรอ"คาโลถาม เฟรินพยักหน้าพลางหลับตา คาโลไล้นิ้วเรียวไปตามริมฝีปากสีชมพูอวบอิ่ม

    "คิดจะทำอะไรอีกละ"เฟรินจับมือคาโลไว้แล้วลืมตาพลางถามเสียงเขียว นัยน์ตาสีน้ำตาลจ้องมองนัยน์ตาสีฟ้าที่ทอประกายเจ้าเล่ห์อย่างไม่น่าไว้ใจ

    "เปล่า แค่อยากทำให้เธอหายเหนื่อยเฉยๆ"เฟรินส่ายหน้าด้วยความรวดเร็ว

    "ไม่เอาอะ ลืมมันไปเลย"เฟรินชี้นิ้วสั่งเรียกเสียงหัวเราะน้อยๆจากคาโล

    "เฮ้ออ"เฟรินถอนหายใจก่อนจะเอนหัวซบไหล่ของคาโล คาโลก็จัดท่าให้เฟรินเอนลงมานอนที่ตักของเค้า เฟรินขยับท่าเล็กน้อยเพื่อความสบาย ก่อนจะลืมตาขึ้นมามองคาโลที่หยิบหนังสือเรื่องประวัติศาสตร์เดมอสมาอ่าน

    "นี่ คาโล"คาโลเลื่อนระดับหนังสือลงมาแล้วมองหน้าเฟรินเป็นเชิงถาม

    "จำตอนที่เราเจอกันครั้งแรกได้มั้ย"คาโลออกจะแปลกใจเล็กน้อยที่อยู่ๆหญิงสาวก็ถามขึ้นมา

    "อืม"เฟรินหัวเราะเล็กน้อยก่อนจะพูดขึ้นว่า

    "ตอนนั้นนะ นายอะ ทำตัวน่าหมั่นไส้ชะมัดเลย"เฟรินว่าพลางนึก

    "แล้วตอนที่เธอสารภาพรักกับฉันครั้งแรก"คาโลพูดในขณะที่เฟรินก็หน้าแดงระเรื่อ

    "จนถึงตอนนี้เธอยังไม่ลืมใช่มั้ย"คาโลถาม เฟรินส่ายหน้า

    "ไม่มีทางลืม คำสัญญาที่ฉันให้นาย"เฟรินว่าพลางแย้มยิ้ม คาโลก้มลงมาใกล้จนใบหน้าของทั้งสองห่างกันเพียงไม่เท่าไร

    "รักษาสัญญาด้วยแล้วกัน"คาโลว่าก่อนจะก้มลงจนแนบชิด พร้อมๆทั้งเสียงกระซิบเบาๆที่หู

    'ฉันจะไม่ทำให้นายเสียใจ คาโล นับแต่นี้และตลอดไป'
    _________________________________________________________________________________________
    จบอีกตอน มั่วไม่อ่านหนังสือมาแต่งให้นะเนี่ย จะสอบเสร็จแล้ว ดีใจๆ วันศุกร์วันสุดท้าย แล้วหลังจากนั้นจะมาอัพให้อีกน้า (ถ้าเกิดนึกเรื่องไม่ออกก็อด)ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นที่เม้นให้กันค่า ^0^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×