ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    World At War : Strike back ภาค2

    ลำดับตอนที่ #28 : Weiding Offensive การรุกของนายพลไวด์ลิง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 39
      6
      22 ส.ค. 61

    วันที่ 2 สิงหาคม หลังจากที่มีการล้มเลิกแผนการรุกของกลุ่มกองทัพใต้ในแผนประตูนรก

    ไวด์ลิงได้รับคำสั่งจากฮิตเลอร์ให้บุกไปที่ออสเตรียจรดชายแดนสวิตเซอร์แลนด์

    โดยแผนคือจะมีการพักฟื้นกำลังของทหารเป็นเวลา2สัปดาห์และรอให้ทหารจากแนวหลังมาสมมบ โดยจะมีทหารทั้งหมด3กองทัพที่อยู่ภายใต้การบัญชาการของไวด์ลิง
    1.กองทัพทหารราบยานเกราะที่53 
    2.กองทัพยานเกราะเอสเอสที่159
    3.กองทัพทหารราบยานยนต์ที่17
    โดยทั้ง3กองทัพมีประสบการณ์การรบอันโชกโชนในอเมริกาและจีน และพึ่งปรับกำลังเสร็จจากอินเดีย

    แผนคือจะมีนายพลไวด์ลิงบัญชาการกลุ่มกองทัพเอ จะมีอีก2กลุ่มกองทัพมาสนับสนุน คือกลุ่มกองทัพบีของ ฟอน บอค กับกลุ่มกองทัพเจของเพาลุส 

    โดยไวด์ลิงจะบุกโดยตรงจากวรอตซวาฟไปยังเวียนนา ฟอร บอคจะบุกจากวรอตซวาฟไปยังกรุงปราก และเพาลุสจะบุกจากคราโควตรงไปยังบูดาเปสต์ เพื่อเปิดเส้นทางปลอดภัยให้กลุ่มเอ และป้องการโดนโอบล้อม โดยแผนนี้หากสำเร็จ ไวด์ลิงจะบุกไปจนถึงชายแดนสวิตเซอร์แลนด์ภายในปี2021 

    เริ่มปฏิบัติการคือ 18 สิงหาคม 2021 

    17 สิงหาคม ณ ห้องยุทธการของกลุ่มกองทัพเอ

    "เราจะบุกเข้าเวียนนาและตอนเหนือของออสเตรียด้วยยุทธวิธีสายฟ้าแลบ เราจะบุกไปจนถึงเทือกเขาเอลป์ทางตะวันตกของออสเตรีย และเราจะใช้ทหารราบและทหารภูเขาบุกไปตามเทือกเขา ซึ่งเป็นจุดอ่อนของพวกฮอรัสที่ไม่เก่งในการต่อสู้ในเทือกเขา"ไวด์ลิงอธิบายแผนกับนายทหาร ทันใดนั้นก็มีพลสื่อสารเดินเข้ามา

    "ท่านนายพล มีโทรเลขจากกองบัญชาการสูงสุดครับ!"

    "เขาบอกอะไร?"

    "เขาบอกว่าเปลี่ยนเป้าหมายของกลุ่มกองทัพเอจากชายแดนสวิตเซอร์แลนด์เป็นอินส์บรุคแทนครับ เพื่อสงวนกำลังรบ"

    18 สิงหาคม เครื่องบินทิ้งระเบิดB-52และรุ่นอื่นๆจากนานาชาติร่วมกันทิ้งระเบิดทั่วแนวตั้งรับของฮอรัส พร้อมกับการครอบครองน่านฟ้าที่เด็ดขาดของนาซี ทำให้ยุโรปตะวันออปทั้งหมดมีเครื่องบินคุ้มกัน

    เครื่องบินและโดรนลาดตระเวนบินวันละมากกว่า30เที่ยวบินเพื่อสอดส่องแนวตั้งรับ และระบุพิกัดของอาวุธหนัก 

    20 สิงหาคม 2วันหลังการรุกอันรุนแรงของกองทัพยานเกราะเอสเอที่159 ทำให้ตอนนี้พวกเขาอยู่ตรงหน้าเมืองเบอร์โน พร้อมๆกับทหารของฟอน บอคอยู่ตรงหน้าประตูเมืองปราก

    26 สิงหาคม กลุ่มกองทัพเอของไวด์ลิงมาถึงชายแดนออสเตรียอย่างรวดเร็ว ไวด์ลิงจึงให้ทุกหน่วยหยุดพักเป็นเวลา2วัน 

    2 กันยายน ณ ฐานทัพของกลุ่มกองทัพเอ 

    มีรถถังคันหนึ่งขับเข้ามาในฐาน มาจนถึงห้องบัญชาการ

    "นี่ใครเล่นบ้าอะไรกัน!? แล้วรถถังนี่มันอะไร?"ไวด์ลิงเดินออกมาถาม แต่ก็ไม่มีสามารถให้คำตอบได้เลย

    "ไฮต์ ฮิตเลอร์! ท่านนายพล!"ทหารคนหนึ่งปีนิอกจากป้อมปืนรถถังคันนั้น

    "ผมสิบโทเอิร์น โยฮันเวสต์ จากกองพลยานเกราะเอาเอสที่1 ผมมาที่นี่เพราะมีเรื่องจะบอก"

    "ว่ามา รีบๆด้วย เราไม่ว่างมากหรอกนะ"

    "รถถังข้างหลังผมคือPanzer X ไทเกอร์ 3 รถถังโมเดิร์นของพวกเรา"

    "รายละเอียดเอาไว้ทีหลัง เอาเป็นว่ากองทัพยานเกราะเอสเอสที่159ของคุณจะเป็นหน่วยแรกที่ได้จะได้ใช้มัน อีก3ชั่วโมงมันจะมาถึง ผมไปละ"สิบโทเอิร์นกลับขึ้นรถถังและขับออกไปจากค่าย

    5 กันยายน กองพลยานเกราะเอสเอสที่12 ยุวชนฮิตเลอร์ บุกยึดเวียนนาได้สำเร็จ พร้อมกับการประกาศเอกราชอย่างเป็นทางการของกรุงเวียนนาในวันที่ 7 กันยายน แผนสายฟ้าแลบนั้นประสบผลสำเร็จ และรถถังไทเกอร์ 3 ที่พึ่งถูกนำมาใช้ในแนวหน้าก็พิสูจน์ตัวเองได้ว่ามีประสิทธิภาพยอมเยี่ยมที่สุดของรถถังบนโลก

    กองทัพของเพาลุสยึดบูดาเปสต์ได้ในวันที่ 20 กันยายน

    13 กันยายน กลุ่มกองทัพเอ สถาปนาแนวรบLSG ลินซ์-สเตเยอร์-กราซ พร้อมการเปิดภาคบุกอย่างรุนแรงและรวดเร็ว 

    รถถังของกองพลยานเกราะภูเขาที่5และที่9 Panzer bergsteiger รถถังนักปีนเขา ออกแบบมาเพื่อให้ปีนที่ชันๆได้ และด้วยคุณสมบัตินี้ทำให้มันเหมาะมากในการโจมตีแบบฉาบฉวยใส่พวกฮอรัส

    ในที่สุดกลุ่มกองทัพเอก็มาถึงอินส์บรุค และจัดตั้งแนวรับ ในวันที่  22 กันยายน

    นายพลไวด์ลิงจึงได้เลื่อนยศเป็น จอมพล พร้อมกับฉายา ไวด์ลิงนักปีนเขา 

    การรุกในครั้งนี้ใช้เวลาแค่ 1 เดือนกว่าๆ นับจากนอนที่ไวด์ลิงอยู่ที่ชายแดน และตัวเลจขเสียชีวิตน้อยมาก เพียง2พันคนเท่านั้น รวมนอกจากกองทัพของเพาลุสและฟอน บอคก็มีแค่3600คน

    แต่....ฮิตเลอร์จะเอาพื้นที่ภูเขาแบบนี้ไปทำไมกัน ถึงพวกฮอรัสจะไม่เก่งในการรบแบบเทือกเขา แต่ภูมิศาสตร์บริเวณนั้นไม่เหมาในการทำประโยชน์ทางการทหารใดๆเลย แล้วฮิตเลอร์จะเอาไปทำไมกัน? 




    #ผมกลับมาแล้วนะ เฮ้!!!!!!!! 
    #นิยายเรื่องนี้ตื่นจากการหลับไหลแล้ว!
    #อาจเขียนน้อย หรือข้ามเวลาไปเยอะนะครับ เขียนในโทรศัพท์มันก็จะเมื่อยมือหน่อยๆ55




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×