ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพเซียนเกรียนยุทธภพ!

    ลำดับตอนที่ #92 : เบื้องหลังของแผนการ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 209
      11
      22 ธ.ค. 61


         ดูท่าว่าศึกในสำนักมังกรทองจะไม่จบลงง่าย ๆ เสียแล้วเมื่อเหล่าห้าสำนักใหญ่ร่วมมือกันจัดการกับศัตรูเก่าอย่างพรรคเทียนซานก่อนพวกจากต่างดาว  ผมรับมือกับสุดยอดวิชาของสำนักคชสารเขียวจนเริ่มอ่อนแรงลง  ในขณะที่จางถังยี่ยอดฝีมือลำดับที่สองของพรรคมังกรทองเองก็กระโดดเข้าร่วมวงไพบูลย์ด้วย

         "ฮ่า ๆ เจ้าจบสิ้นเท่านี้ล่ะจอมมาร!!!"

         "ฮึ่มม!"

         ผมเกร็งพลังรับกระบวนท่าคชสารคลั่งพร้อมกับหลบหลีกการโจมตีของจางถังยี่ไปด้วย  เท่านั้นยังไม่พอ  บรรดาลูกสมุนของมังกรทองต่างกรูกันออกมาให้การต้อนรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่งกันเลยทีเดียว  ร้อนถึงสินหุ่ยต้องออกโรงรับมือพวกมันไปพลาง ๆ ก่อน

         "จางถังยี่! เสียแรงที่เป็นถึงหนึ่งในห้าเสาหลักของยุทธภพ  วันนี้เจ้ากลับคิดคดทรยศชาติบ้านเมืองให้ความช่วยเหลือแก่ศัตรูจากต่างโลกเชียวรึ?  ช่างไร้ยางอายเสียจริง ๆ"

         แม้แต่น้องหมายังออกปากด่าอย่างฉาดฉาน  เพราะมันเองก็คงทนไม่ไหวที่เห็นพรรคคุณธรรมแปดเปื้อนไร้ศักดิ์ศรีถึงขนาดนี้  แม้แต่ตอนงานประลองยุทธที่ผ่านมาจางเหอลู่เองยังแสดงให้เห็นถึงความทรนงในศักดิ์ศรีอยู่บ้าง  ไม่น่าเชื่อว่าพวกลูกหลานกลับหน้าไม่อายยอมก้มหัวรับใช้ศัตรูจากดาวอื่นเสียนี่

         "หุบปาก! คนอย่างเจ้าจะไปรู้อะไร? ตอนนี้พ่อของข้าบาดเจ็บสาหัสแถมเมืองหลวงก็ถูกศัตรูบุกมาถล่มถึงที่  แล้วอย่างนี้จะมีทางเลือกใดเหลือให้พวกข้าอีกเล่า!"

         จางถังยี่รวบพลังดรรชนีไว้ที่ปลายนิ้วก่อนจะยิงกระสุนอันร้ายกาจออกมาในชั่วพริบตา  แม้จะมองเห็นแต่ก็หลบไม่พ้น  ผมจึงต้องใช้วิชาดรรชนีของเทียนซานเข้าปะทะเพื่อต้านทานเอาไว้  จนกระเด็นถอยหลังมาสองสามก้าว

         "หากข้าไม่อาจโค่นเจ้าได้ในวันนี้  พรุ่งนี้สำนักมังกรทองเองก็คงถูกทำลายย่อยยับไม่ต่างจากเทียนซานเป็นแน่!!!"

         แม้ใบหน้าของมันจะดูอวดดีไม่เปลี่ยน  แต่อย่างน้อยในน้ำเสียงก็เก็บซ่อนความขมขื่นและเศร้าระทมไม่มิด  ผมรู้สึกได้ถึงเกียรติศักดิ์ศรีที่ยังพอเหลืออยู่ในตัวของอีกฝ่ายบ้าง  แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาจะมัวมาคำนึงถึงเรื่องนั้น  เพราะก่อนอื่นต้องจัดการพวกมันแล้วรีบตามหาพวกองค์รักษ์ของเทียนซานที่เหลือ

         "คำก็ย่อยยับสองคำก็ย่อยยับ  หาได้รู้ไม่ว่าเสี้ยวเวลาที่เจ้ายอมก้มหัวให้กับความอยุติธรรม  พรรคมังกรทองก็ย่อยยับลงไปเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าโง่!!!"

         เส้าเทียนอิ้งพูดถูก  แต่กระนั้นในใจผมก็ยังรู้สึกแปลก ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้  บางทีอาจจะเป็นเพราะค่านิยมที่ต่างกันจากสองช่วงเวลา  ที่ต้ากลงโบราณแห่งนี้การสู้จนตัวตายแต่ไม่ยอมก้มหัวให้กับอริราชศัตรูอาจจะเป็นคุณธรรมอันสูงส่งก็จริง  หากแต่เมื่อมองจากยุคสมัยที่ผมจากมาแล้ว  แบบนี้มันก็ไม่ต่างจากตายเปล่า  หาประโยชน์อันใดไม่ได้เลย  สู้เอาตัวรอดแล้วคิดวิธีเอาชนะศัตรูให้ได้ในภายหลังยังจะดีเสียกว่า 

         "เจ้าอยากจะพูดอะไรก็เชิญ!  เพราะยังไงเจ้าก็ต้องจบชีวิตลงที่นี่อยู่ดีเส้าเทียนอิ้ง!!!"

         จางถังยี่และต้าเหยียนกังผสานพลังทั้งสองสายเข้าด้วยกันจนก่อเกิดเป็นคลื่นพลังอันร้ายกาจ  มองดูคล้ายคชสารและมังกรที่ร่ายรำไปมากลางอากาศ  ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คงจะเป็นกระบวนท่าไม้ตายของพวกมันอย่างแน่นอน

         "จงดูให้ดี  นี่คือ คชสารคลั่ง มังกรวินาศ สุดยอดกระบวนท่าของพวกข้าที่ไม่ด้อยกว่าท่าไม้ตายของเจ้าแน่นอน!"

         แค่เห็นก็รู้แล้วว่ามันร้ายกาจแน่  แต่ไม่รู้ทำไมตอนนี้ใจผมมันสงบนิ่งกว่าปกติ  ต่อหน้ากระบวนท่าอันแสนจะอันตรายความทรงจำผมมันดันย้อนคิดไปถึงเรื่องราวในถ้ำมืดที่ไล่ไขว่คว้าดวงแสงประหลาดนั่น  บางทีมันอาจจะ... 


    @@@@@@@@@@@@


         การต่อสู้อันร้อนแรงภายในสำนักมังกรทองถูกถ่ายทอดมายังเรือนรับรองพิเศษของข้าหลวงใหญ่แห่งสหราชอาณาจักรซึ่งมีแมคเกรเกอร์และอลิซาเบธนั่งชมอย่างสบายอารมณ์  ก่อนหน้าพวกมันได้หยิบยื่นอุปกรณ์พิเศษให้แก่เด็กหนุ่มอนาคตไกลแต่ชะตาขาดอย่างเย่อจื่อไปแล้ว  ที่เหลือก็เพียงแค่นั่งรอดูว่าเหตุการณ์จะพลิกผันไปในทางไหนเท่านั้น

         "ดูท่าว่างานนี้จะราบรื่นกว่าที่คิดอีกนะ"

         แอนดรอยสาวออกความเห็นพร้อมด้วยรอยยิ้มที่มุมปาก  ก่อนจะเดินไปนั่งบนโซฟาตัวใหญ่ด้วยท่าทีองอาจไม่นอบน้อมเหมือนกับที่ผ่านมา

         "ติดแค่ว่าตอนนี้นังนั่นคงยังมีชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่งแน่ ๆ"

         "และอีกไม่นานมันก็จะกลายเป็นเครื่องสังเวยให้กับแผนการของพวกเราอย่างแน่นอน  ขออย่าได้ร้อนใจไปเลยขอรับองค์ราชินี!"

         แมคเกรเกอร์กล่าวอย่างพึงพอใจ  เมื่ออยู่ในที่ลับตาคนเช่นนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเล่นละครตบตาใครอีก  เขาก้มลงจุมพิตที่หลังฝ่ามือของแอนดรอยสาวแล้วเอ่ยต่อไปว่า

         "หลังจากที่นังชาล็อตตาย  กระผมจะออกคำสั่งให้หน่วยลับเริ่มเคลื่อนไหวในทันที  ก่อนอื่นก็เด็ดหัวพวกนายทหารระดับสูงของสหราชอาณาจักรที่คิดเอาใจออกห่าง..."

         หากจะให้ไล่เรียงลำดับเหตุการณ์ของแผนร้ายในครั้งนี้  คงต้องเริ่มจากการที่พวกระดับสูงในสหราชาณาจักรเห็นดีเห็นงามไปกับสนธิสัญญาสงบศึกไร้สาระซึ่งเชื่อถืออะไรไม่ได้ตั้งแต่แรก  และแม้ว่าราชินีเบื้องหน้าอย่างคลาวเดียจะออกเสียงทัดทานเพียงใดก็ไม่ยอมรับฟัง  ดังนั้นเพื่อลดอุณหภูมิทางการเมืองลงองค์ราชินีจึงต้องยอมตกลงทำสัญญาไปก่อน  ขณะที่เบื้องหลังนั้นได้ตระเตรียมแผนอันชั่วร้ายนี้นานแรมปี  โดยมีเครื่องเซ่นสังเวยชิ้นใหญ่นั่นคือชีวิตและเลือดขัตติยะของชาล็อตเป็นเดิมพัน

         "ขอให้แน่ใจก่อนว่าจะไม่มีอะไรออกนอกลู่นอกทางไปอีก  อย่าลืมว่าจบงานนี้ยังมีศึกใหญ่กับพวกสมาพันธ์ทางช้างเผือกรออยู่อีกนะ!"

         "ไม่ต้องห่วงไปหรอกครับนายหญิง  กระผมขอรับประกันด้วยศีรษะของข้าหลวงใหญ่แห่งสหราชอาณาจักรเลยว่าอีกไม่ถึงสัปดาห์เจ้าพวกจอมยุทธ์กระจอกบนดาวดวงนี้และพวกโลกสวยมโนฝันหวานถึงสันติภาพจะต้องพบจุดจบอันน่าอนาถทุกตัวอย่างแน่นอน!!!"   

         แมคเกรเกอร์แน่ใจว่าทุกอย่างจะต้องเป็นไปโดยราบรื่นแน่  เพราะต่อให้ชาล็อตรอดชีวิตกลับมาได้ก็ไม่พ้นมือพิฆาตที่เขาได้จัดเตรียมไว้ล่วงหน้าในฐานะแผนสำรองในช่วงก่อนหน้านี้แล้ว  และมันก็เป็นหนึ่งในยอดฝีมือที่เก็บทำลายหลักฐานได้อย่างแยบยลอีกด้วย!



    จบตอน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×