ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [KrisLay] หวานใจ >///<

    ลำดับตอนที่ #12 : [แถลงการณ์] เรื่องการลงฟิคหวานใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.54K
      3
      27 ก.ย. 56


    ขออนุญาตินำคอมเม้นท์หนึ่งในฟิคหวานใจตอนล่าสุด มาแปะในนี้นะคะ

    ..................

    ความคิดเห็นที่ 407 (จากตอนที่ 11)

    เป็นฟิคที่อ่านได้เพลิน ๆ นะ
    แต่ที่อยากคอมเมนต์คือฟิคเรื่องนี้มาต่อทีละ 5-15% เราว่ามันน่ารำคาญและตลกมาก
    ส่วนมากนักแต่งท่านอื่นเค้ามา 50% นี่กะเรียกคอมเมนหรืออะไร
    แต่งให้มันมากพอแล้วค่อยมาต่อเถอะค่ะ เห็นแล้วไม่เข้าใจความคิดคนแต่งจริงๆ
    ปล. ไม่ต้องออกมาพูดนะคะว่าถ้าไม่ชอบ รำคาญ ก็ไม่ต้องมาอ่าน เพราะเราแค่อยากเสนอเฉย ๆ
    เราว่าคงมีหลาย ๆ คนที่คิดแบบเรา

    Name : shii [ IP : 61.7.178.245 ]
    Email / Msn: -

    วันที่: 27 กันยายน 2556 / 08:33

    ...................


    เป็นคอมเม้นท์ที่กระแทกใจมาก และคิดว่าหลายๆ คนก็คงคิดเหมือนคุณ shii (หรืออย่างน้อยก็ต้องมีแว่บนึงที่คิดแหละนะ)คิดว่าคุณ shii คงไม่ได้เล่นทวิตเตอร์ หรืออาจจะไม่ได้เข้ามาคุยกับเราทุกวันเหมือนเพื่อนๆ คนอื่นๆ ก็เลยเข้าใจเจตนาของคนรองคลาดเคลื่อนไป จึงขอชี้แจงไว้(อีกครั้ง) ณ ตรงนี้

    อย่างที่หลายๆ คนที่ตามอ่านฟิคหวานใจทราบดี ว่าช่วงนี้คนรองทยอยอัพฟิคแบบวันละ 10% (ซึ่งเพิ่งจะเป็นแบบนี้ก็ตอนล่าสุดเนี่ยแหละ) มีบางคนที่ยังตามอ่านตามเม้นท์กันทุกวัน (อันนี้ขอบคุณมากจริงๆ) และบางคนที่เต็มใจจะรอจนกว่าจะครบ 100% แล้วค่อยมาอ่านรวดเดียวจบ (อันนี้ก็ขอบคุณมากเช่นกัน) ซึ่งก่อนหน้าที่คนรองจะมีการลงฟิคแบบวันละนิดละหน่อยแบบนี้ ได้มีการแจ้งให้เพื่อนๆ ในทวิตเตอร์ทราบไปบ้างแล้ว และเสียงตอบรับส่วนใหญ่(ในตอนนั้น)ก็สมัครใจที่จะตามอ่านแบบวันละนิดละหน่อย ดีกว่าหายไปนานๆ แล้วค่อยมาอัพแค่เดือนละตอน

    ส่วนคำถามที่ว่า ทำไมต้องเดือนละตอน (หรืออาจจะมากกว่าหนึ่งเดือนต่อหนึ่งตอน)เพราะคนรองมีความสามารถแค่นี้ค่ะ ถึงใจมันรักในการเขียน แต่ด้วยความที่เป็นมือสมัครเล่น กว่าจะคิดจะเขียนออกมาได้แต่ละบรรทัดแต่ละย่อหน้า ก็เลยใช้เวลาค่อนข้างนาน คนที่อ่านฟิคยาวทั้งสองเรื่องของคนรองที่ลงในกระท่อมตอนนี้จะทราบดี ว่าความถี่ในการลงฟิคของเรานั้นเข้าขั้นช้าแบบสาหัสมาก = =' คือจะเขียนให้จบแล้วเอามาลงทีเดียวก็ได้ค่ะ แต่เพื่อนๆ บางคนถามไถ่กันมา อยากรู้ความคืบหน้า เราก็ อ่ะ ลงให้ แม้ว่ามันจะยังไม่จบก็ตาม

    ส่วนเรื่องเรียกร้องคอมเม้นท์ ให้เข้าใจว่าคนลงฟิคทุกคนก็ย่อมอยากได้คอมเม้นท์ แต่ถ้าคิดว่าเราลงแบบกะปริบกะปรอยเพื่อเรียกร้องให้เม้นท์เยอะขึ้น ขอบอกเลยว่าไม่เคยคิดจะทำอย่างนั้นค่ะ ไม่เคยมีข้อแม้กับคนอ่านว่าจะต้องมีเม้นท์มากกว่าสิบยี่สิบเม้นท์นะ ถึงจะมาลงต่อให้ (ทุกคนที่ตามอ่านน่าจะรู้ดี) แต่ใครที่อุตส่าห์ตามเม้นท์ให้ทุกครั้งที่ลง ก็ต้องบอกว่าขอบคุณมากจริงๆ ยอดเม้นท์ที่เพิ่มขึ้นถือเป็นผลพลอยได้ของคนเขียนค่ะ แล้วก็เป็นกำลังใจให้เราอยากเขียนฟิคต่อไปด้วย แต่ไม่เคยคิดจะเอามาใช้เป็นเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น

    เราแต่งฟิคเราก็อยากให้มีคนอ่านฟิคเราเยอะๆ นะ เราคงไม่บอกคุณ shii ว่า "ถ้าไม่ชอบ รำคาญ ก็ไม่ต้องมาอ่าน" หรอก แล้วเราก็ยอมรับความจริงที่ว่ามีคนคิดเหมือนคุณเยอะอยู่ เพียงแต่ไม่มีใครที่กล้าบอกความจริงเช่นคุณ แต่คนแต่งสะดวกแต่งแค่วันละนิด (เพราะความสามารถมีอยู่แค่นี้จริงๆ) ที่เหลือก็แล้วแต่คนอ่านว่าจะสะดวกทางไหน (หวังว่าคงไม่มีใครบอกว่า "ถ้ามีความสามารถแค่นี้ก็เลิกเขียนฟิคไปเถอะ" หรอกนะ - -') การอัพทุกวัน วันละนิดละหน่อย อาจจะน่ารำคาญสำหรับคนที่ชอบอ่านแบบรวดเดียวจบ แต่ถ้ารอไหว จะรอไว้อ่านรวดเดียวตอนที่ลงครบแล้วก็ได้ คนเขียนคงไม่กล้าไปบังคับกะเกณฑ์อะไรหรอกค่ะ (สบายใจกันทุกฝ่ายด้วย)

    สุดท้ายนี้ก็อยากจะถามความเห็นของเพื่อนๆ คนอื่นเหมือนกัน ถ้าเห็นว่ามันเป็นเรื่องน่ารำคาญจนเกินไปจริงๆ ก็ขอให้บอกมาตรงๆ เราไม่มีปัญหากับเรื่องการลงฟิคนะ เขียนให้จบแล้วค่อยเอามาลงทีเดียวก็ได้ ถ้าเสียงส่วนใหญ่เต็มใจรอ

    ถ้าอ่านแล้วไม่ชอบใจตรงไหน หรือรู้สึกไม่ดีอะไร อย่าโทษกระท่อมนะคะ ในกระท่อมมีแอดมินสี่คน ไม่ชอบเราก็โทษเราคนเดียวพอ จบนะ


    ขอบคุณที่ทนอ่านจะจบนะคะ

    คนรอง ณ กระท่อม


    #ไม่ดราม่านะ
    #อ่านแล้วต้องเม้นท์นะ ห้ามอ่านเฉยๆ
    #ไม่ใช่ฟิค บังคับเม้นท์ได้ใช่มั้ย?

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×