ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทางแห่งแสง [ จบ ]

    ลำดับตอนที่ #22 : บทที่ 21 นี้สำหรับศิษย์พี่ข้า ภาค การจุติแห่งแสง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.15K
      271
      21 ธ.ค. 59

    "ข้าขอท้าประลอง !!!"

    เสียงตะโกนจากฝั่งของสำนักมังกรหยกดังขึ้น

    ทันทีที่สิ้นเสียงได้มีร่างของชายคนนึงกระโดดขึ้นไปบนลานประลองอย่างรวดเร็ว

    "ข้าหยุนฟาง !! จากสำนักมังกรหยก !! โปรดชี้แนะด้วย !!"

    หยุนฟางแนะนำตัวเสร็จจึงรีบตั้งท่าพร้อมสู้ทันที

    "ฮ่าๆ ๆ นี้ยังคิดจะสู้ต่ออีกงั้นรึ !? ข้าว่า อันดับที่ 1 ของสำนักท้ายตาราง คงจะเทียบกันศิษย์อันดับล่างๆของสำนักข้าด้วยซ้ำ ฮ่า~ๆๆๆๆ"

    หยุนฟางที่ได้ยินเช่นนั้นก็โกรธแค้นจนตัวสั่น


    "ข้าจะฆ่าเจ้า !! รับมือ !!"


    หยุนฟางรีบพุ่งตัวเข้าไปและต่อยไปที่ ลิ้นปี่เพื่อกะจะล้มคู่ต่อสู้โดยเร็ว ชูหยวนเพียงแค่เบี่ยงตัวหลบและต่อยหมัดสวนเข้าที่ใบหน้าของหยุนฟางทันที

    ปักกกก !!

    ชูหยวนใช้มือข้างขวาที่ว่างอยู่ซัดเข้าไปที่กลางกระหม่อม

    หยุนฟางหมดสติทันทีหลังจากโดนหมัดที่สองของชูหยวน


    """"""""""เฮ......!!!!!""""""""""


    เสียงเฮที่ร้องให้ชูหยวนตอนนี้ดังกระหึ่มไปทั่วลานประลองสำนักอื่นๆที่เห็นการแข่งขันก็อดที่จะกังวลมิได้เสียงชื่นชมหลางหลายแบบดังออกมาจากที่นั่ง


    "ดูสิ แค่แปปเดียวล้มไปตั้ง 3 คนแล้ว!!"


    "เค้าคงเป็นอันดับที่ 1 ของสำนักกิเลนฟ้าเป็นแน่!!"


    "เข้าช่างมีพรสวรรค์เสียงจริงๆ!"


    หลากหลายคำชื่นชมและคำเยินยอดังขึ้นทั่วทุกมุมของที่นั่งคนดู


    "เอาหล่ะ ! ทีนี้ก็เหลืออีก 3 คนสินะ ใครอยากจะแพ้ก่อนก็เชิญขึ้นมาบนลานประลองได้เลยหึๆ!!"


    ท่าทางอวดดีของชูหยวนบังเกิดขึ้นเมื่อตัวมันนั้น คิดว่าตนคงล้มศิษย์จากสำนักมังกรหยกได้หมดทุกคนเป็นแน่


    ""งั้นพวกข้าขอท้าประลอง!!""


    เจี่ยหมิงและไท้เอ๋อกล่าวพร้อมกัน

    ทั้งสองกระโดดขึ้นไปทันทีหลังจากนั้นชูหยวนก็พูดจายียวนกวนประสาทกับพวกนาง


    "โฮ๊ะๆ ! นี้ขนาดถึงกับต้องมารุมกันเลยรึนี้ ? สมกับได้ฉายาสำนักท้ายตรารางแท้ๆ ฮ่าๆๆๆ"


    "หนอยยย !! เจี่ยหมิง !!"


    "อื้ม!"


    ""รับมือ!!!"


    ทั้งสองคนพุ่งเข้าประกบข้างชูหยวนที่ตอนนี้มีใบหน้าที่สุดแสนจะอวดดีชูหยวนรีบเอามือมาป้องกันการโจมตีของทั้งสองนาง และใช้ทักษะทันที


    "กิเลนพิโรธ!!"


    ซู้มมมมมมม

    ชูหยวนระเบิดพลังปราณออกมาทำให้ทั้งสองนางกระเด็นตกลานประลองไปอย่างง่ายดาย


    "โถ่ !! ข้ายังไม่ได้สู้เลยด้วยซ้ำ !! หึ้ยย !! เจ็บใจเป็นบ้า !!"


    "ชิ !! หากข้าใช้ท่าไม้ตายของข้าหล่ะก็เจ้าไม่รอดแน่ชูหยวน !!"


    ชูหยวนที่มองลงมาอย่างเหยียดหยามทำหน้าตาอวดดีและกล่าวเยาะเย้ย


    "ฮ่าๆๆ !! อ่อนแอเป็นบ้า !! นี้รึสำนักที่มีประวัติมายาวนาน กระจอกเช่นนี้จ้ายังกล้าเรียกมันว่าสำนักอักรึ !! ฮ่าๆๆๆ"


    "ข้าขอท้าประลอง!"


    เสียงดังขึ้นมาจากด้านสำนักมังกรหยกอีกครั้งจึงทำให้มีเสียงซุบซิบกันว่า


    "ยังจะมีหน้าลงแข่งอีกเนาะ ! อ่อนแอดขนาดนั้นมิน่าเป็นสำนักได้เล้ย"


    "สำนักมังกรหยกยังอับอายไม่พออีกรึ !!"


    เจ้าสำนักที่ได้ยินแบบนั้นก็อดที่จะกุมขมับมิได้


    "ฮ่าๆๆ เจ็าหนูนี้เป็นใครกัน ? นี้สำนักมังกรหยก ขาดแคลนศิษย์ถึงกับต้องพาเด็กอมมือมาลงแข่งเชียวรึ !!! ฮ่าๆๆๆ นี้พวกเจ้าจะทำให้ข้าแพ้โดยการหัวเราะรึยังไงกัน !!!ฮ่าๆๆๆ"


    น้ำเสียงที่สุดแสนจะมั่นใจกล่าวและหัวเราะเยาะอย่างบ้าคลั่ง

    หลินเฟยกระโดดขึ้นไปบนลานประลองทันที


    "ข้าหลินเฟย ! มาจากสำนักมังกรหยก ! หากท่านยังมิอยากอับอายขายหน้าก็รีบยอมแพ้เสียเถอะ !"


    "ฮ่าๆๆๆ นี้แกเล่นตลกอะไรของแกว่ะเจ้าหนู ? ต่อให้ใช้นิ้วเดียวข้าก็ไม่แพ้แกหลอก !"

    หลินเฟยที่เห็นท่าทางยียวนกวนประสาทจึงเริ่มรู้สึกหมั่นไส้

    "งั้นข้าก็ต้องใช้นิ้วเดียวเพื่อล้มท่านเช่นกัน แต่ของข้าน่ะ จะใช้เพียงนิ้วก้อยก็เพียงพอแล้ว!"


    "หนอยยยยย !!! ไอ่เด็กบ้า !!! ข้าจะสั่งสอนแกให้รู้จักคำว่าตายเอง !!!"

    ชูหยวนพุ่งตัวไปยังหลินเฟยเลยระเบิดท่าไม่ตายเพื่อหวังจะจบชีวิตหลินเฟยในคราเดียว

    "หมัดกิเลนสวรรค์!!!"


    หมัดของชูหยวนพุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็วแต่สำหรับหลินเฟยนั้นเห็นเพียงแค่ชูหยวนคลานเข้ามาเท่านั้น


    "หึ !!"


    หลินเฟยยื่นนิ้วก้อยออกไปจิ้มที่หมัดของชูหยวนที่พุ่งเข้ามาหาตน

    ตู้มมมม !!

    แรงของหมัดที่เข้าปะทะกับหลินเฟยจนเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงกลุ่มควันคละคลุ้งเต็มลานประลองทันทีที่สิ้นเสียงระเบิดกลุ่มควันเริ่มหายไป

    และสิ่งที่ทุกคนต้องอ้าปากค้างนั้นก็คือ หมดของชูหยวนถูกหยุดด้วยนิ้วของเด็กที่อายุไม่น่าตะเกิน 13 ปี แต่ที่น่าตกตะลึงยิ่งกว่านั้นก็คือ นิ้วที่ใช้หยุดคือนิ้วก้อย !!


    "ป..เป็นไปไม่ได้ !!!"


    หลินเฟยตอบกลับไปทันที


    "นี้.. ! ท่านคงไม่ได้คิดว่าตัวเองฝันอยู่หรอกนะ ??"


    "ฮ่าๆๆๆ ใช่ข้าต้องฝันไปแน่นอน !! มิเช่นนั้นข้าคงไม่แพ้เด็กอมมืออย่างเจ้าหลอก !!!"


    "งั้น ! เรามาดูกันว่า ...ตอนฝันน่ะท่านเจ็บได้รึป่าว !"


    เพี๊ยะ !!!


    หลินเฟยตบหน้าจนชูหยวนล้มลงกระแทกพื้นอย่างแรง

    หลินเฟยก้มลงและกล่าวข้างหูของชูหยวนว่า


    "นี้สำหรับศิษย์พี่หลี่เกา !"


    เพี๊ยะ !!!


    "นี้สำหรับศิษย์พี่หยุนฟาง !"


    เพี๊ยะ !!!


    "นี้สำหรับศิษ์พี่ไท้เอ๋อ !"


    เพี๊ยะ !!!


    "นี้สำหรับศิษย์พี่เจี่ยหมิง !"


    "และสุดท้ายสำหรับที่มาดูถูกสำนักและดูถูกข้า !!"


    ปักกกก !! ตู้มมมมม !!

    หลินเฟยเตะหน้าของชูหยวนที่ปูดบวมราวกับโดนผึ้งนับพันต่อยตีลอยไปติดกำแพงข้างๆลานประลอง

    .........

    ที่นั่งของสำนักเหมันต์เสี่ยวหลิงเยว่ที่กำลังดูการแข่งขันอยู่ตอนนี้ดวงตาเป็นประกายระยิบระยับ


    "นะ..นั้นหลินเฟยนี้ ! ว้าววววว เขาแข็งแกร่งขึ้นมากเลย ! อุปส์ !"


    พอเห็นทุกคนในสำนักมองหน้าตนเองอยู่จึงรีบเปลี่ยนท่าทางทันที


    "กะ...ก็งั้นๆแหละ !! มะ...ไม่เห็นจะเก่งตรงไหนเลยนี้ !! ก...ก็แค่พอมีฝีมือนิดหน่อยก็แค่นั้นเอง !!"


    .........

    กลับมายังลานประลองที่ตอนนี้มีเพียงหลินเฟยที่ยืนอยู่ตรงกลาง

    หลินเฟยไม่รอช้ารีบพูดขึ้นมาอย่างมิเกรงกลัว


    "คนต่อไป !!"


    ...

    ติดตามตอนต่อไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×