ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บพล็อต

    ลำดับตอนที่ #41 : STORY : เซซีเรีย มหานครเวทมนตร์ *เอเลนน่า*

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 266
      0
      14 ม.ค. 57





    บทนำ..จอมมารผู้ถูกจอมจำ



      
        เปรียบเสมือน..เทพเจ้าแห่งความตาย


                     ดวง
    ตาสีแดงเพลิงอันงดงามตวัดเคียวในมือเล่นอย่างไม่สนใจเสียงร้องขอความเมตตาที่กำลังคลานตะเกียดตะกาย เพื่อหลบหนีจากเงื้อมือปีศาจ  เคียวสีเงินฟาดลงไปบนร่างบางร่างสุดท้าย ก่อนเลือดจะสาดไปทั่วหน้าของเจ้าหล่อน กลิ่นคาวกระจายคลุ้งไปทั้วบริเวณ



                        ...ข้าชอบกลิ่นนี้จัง   .. กลิ่นเลือดอันแสนหอมหวาน..




     





    หนึ่งหมื่นปีต่อมา... ณ ใจกลางมหานครเวทย์เซซีเรีย

                       
    แซด แซด..
                     
                     เสียงผู้คนท่ามกลางห้องตลาดดังเซ็งแซ่ราวกับนกกระจิบ ทุกคนทักทายกันไปมาเหมือนกับไม่เคยพบหน้ากันมาเป็นเวลาสิบๆ ปี            

                      ภาพท้องถนน และ ชาวเมืองเดินขวักไขว่ไปมา  บ้างก็รีบซื้อขายจ่ายสินค้ากันอย่างเร่งรีบ..เหมือนจะกลัวว่าของที่ตนต้องการจะปลิวหายไปต่อหน้ายังไงอย่างงั้นแหละ..
               
               
                       "
    ท่านเวโอล่า..!  ท่านเซคัส!"  เสียงทุ้มของชายวัยกลางคนกำลังวิ่งไปหาเป้าหมายด้วยความเหนื่อยหอบ 


                         ...ไปอยู่ไหนกันห,ดละเนี่ย!  ชายหนุ่มนึกคิดอย่างหัวเสีย เขามองลอดไปยังร้านกาแฟผนังกระจกที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง  ทันใดนั้นเองที่ชายหนุ่มสังเกตเห็นเป้าหมายที่เขาวิ่งพล่านไปทั่ว เพื่อจะแจ้งข่าวสารให้ทราบ..

                            ทว่าทั้งสองคนกลับนั่งจิบกาแฟอย่างสบายใจ



                            " ท่านเวโอล่า ท่านซาคัส..แฮ่กๆ.."  ชายหนุ่มตรงดิ่งไปยังร้านกาแฟ ก่อนจะหยุดเดิน แล้วก้มลงทำความเคารพ วโอล่าหรือเลขาสภาเวทย์ฝ่ายซ้าย ผู้มีใบหน้าหวานเหมือนหญิงงาม และ ซาคัส ประธานสภาเวทผู้มีใบหน้าเคร่งขรึมตลอดเวลา

     
                           " อ้าว..โชจัง มีอะไรงั้นเหรอ..  วิ่งหน้าตาตื่นมาเชียว  มานั่งกินกาแฟกันก่อนสิ.." เวโอล่า ยิ้มแย้มอย่างเป็นมิตร  ก่อนผู้ถูกเรียกจะทำหน้าบึ้งตึงใส่ด้วยความไม่พอใจ


                           "  โชอิจิ ครับ โชอิจิ ไม่ใช่โชจังซะหน่อย!" โชอิจิพูดด้วยท่าทีแง้งอน  


                            " ว่ามาสิ.." ซาคัสเอ่ยถามด้วยใจความสั้นๆ น้ำเสียงเรียบๆ ทำเอาชายหนุ่มกลืนน้ำลายไม่ลง เพราะกลัวว่าถ้าพูดเรื่องไม่น่ายินดีออกไป.. อาจจะทำให้ประธานสภาเวทคนนี้ โกรธเอาก็เป็นได้

                           " ตอนนี้ที่โรงเรียนเอนอสฝั่งเหนือ..มีคนพบศพที่ 9 แล้ว!!"

                          " สภาพศพละ?" มาคัสแสดงสีหน้าจริงจังขึ้น เขาดูกังวลกับเรื่องที่เพิ่งได้ยินมาก...  

                         คดีอันโด่งดัง.. คดีเทพลักพา..

                            " หืม..  เหมือนรายก่อนๆ เลยรึ.." เวโอล่ามองหน้าโชอิจิเล็กน้อย ก่อนจะพูดขึ้นเองเหมือนอ่านใจเขาออก  โชอิจิพยักหน้ารับแทนคำตอบเป็นคำตอบ..  

                           " พวกผู้เฒ่าหัวโบราณคงรุกรี้รุกรนแน่.. เห็นทีคงจะต้องเข้าประชุมสภาซะแล้วสิ.."  ซาคัสขมวดคิ้วอย่างไม่พอใจ แต่ก็ยอมลุกจากโต๊ะแต่โดยดี..                   




    สภาเวทแห่งนครเซซีเรีย 
    ห้องประชุมลับสุดยอด





                             " ไม่มีทาง!!!! เราจะปล่อยเอเลนน่าออกมาได้ยังไง!!" เสียงผู้เฒ่าลำดับที่สามตะคอกด้วยท่าทีแข็งกร้าว  เขาทุบโต๊ะแล้วมองไปยังสมาชิกสภาคนอื่นๆ ที่มีลำดับความอาวุธโซเท่าๆกับเขาเพื่อขอความสนับสนุน

                            " แต่นี่มันก็ตรงกับคำพูดของนางเมื่อหมื่นปีก่อนไม่ใช่รึ ท่านโค!! ตอนนั้นท่านเองก็อยู่ในการพิพากษานี่!!" ผู้เฒ่าลำดับที่ 7 เอิร์กวิส โต้กลับด้วยน้ำเสียงไม่พอใจเช่นเดียวกับโคเช่ หรือผู้เฒ่าลำดับที่สามนั่นเอง

                           " แค่คำพูดลอยๆ ท่านคิดว่าท่านจะปักใจเชื่อว่านางบริสุทธิ์ได้อย่างไร!!" กราเดีย หญิงเฒ่าลำดับที่ 5 เสริมโคเช่ หล่อนหันไปแย้งเอิร์กวิสด้วยท่าทีสงบนิ่งด้วยมาดคุณผู้หญิง

                            " แต่พวกท่านเองก็ไม่ได้มีหลักฐานที่แน่นหนาพอจะจับนางเขาคุกมืดด้วยซ้ำ พวกเราจับนางเข้าไปขังไว้ เพราะนางเป็นสายเลือดของจอมมารก็เท่านั้น!" ดอร์ซแมน ผู้เฒ่าลำดับที่หนึ่ง เอ่ยอย่างหัวเสีย

                            ฟังมานอน.. ชักง่วงแล้วสิ.. ซาคัสคิดในใจก่อนจะทุบโต๊ะดังปัง! เพื่อเรียกสติทุกคนให้กลับมา และ เย็นลง

                             " ช่วยให้เกียรติข้าในฐานะประธานสภาหน่อยได้หรือไม่ ? ท่านตาท่านยาย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์  " ซาคัสมองไปรอบๆ อย่างไม่เกรงกลัว ไม่ใช่เพราะเบ่งในอำนาจ แต่เป็นเพราะเขาเองก็รู้จักสมาชิกสภาเวททุกคนเป็นอย่างดี.. ตั้งแต่เด็กๆ แล้วด้วยซ้ำ..

                              " เจ้าเลือกมาเลยดีกว่าซาคัส ว่าเจ้าจะเข้าข้างใคร .. เจ้าจะตัดสินใจให้ปล่อยเอเลนน่า รึไม่!?" 

                              ไม่ทันถึงห้านาที ทั่วทั้งห้องก็กลายเป็นสงครามประสาทอีกครั้ง ทว่าครั้งนี้ไม่ใช่สงครามระหว่างผู้เฒ่า แต่เป็นสงครามประสาทระหว่างผู้เฒ่าและซาคัส

                               คนแก่นี้...หัวดื้อชะมัด...ซาคัสนึก

                                " ถ้าท่านถามตรงๆ..ข้าก็จะไม่อ้อมค้อม... " เขาเปรย..

                                " อึก.. " ทุกคนตั้งใจฟังอย่างใจจดใจจ่อ..
     
                                " แหมๆ.. ลุ้นเหมือนล็อตเตอรี่เชียวน้า.." เวโอล่าทำลายบรรยากาศอันตรึงเครียดด้วยน้ำเสียงและประโยคล้อเลียน  บรรดาผู้เฒ่าหันมามองเอ็ดเขา เพื่อไม่ให้ขัดจังหวะในการพูดถึง "ประเด็นสำคัญของซาคัส"

                                 ผู้เฒ่าทั้ง 12 คนจ้องซาคาเป็นตาเดียว..  ชายหนุ่มถอนหายใจอย่างแรง ก่อนจะพูดขึ้นมาด้วยใบหน้ายิ้มแย้มจนตากลายเป็นเส้นตรง..

                                " ข้าจะปล่อยจอมมารเอเลนน่าออกมา.."








     
                

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×