ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายอย่างฉันก็มีเหตุผลที่จะเป็นนางร้าย

    ลำดับตอนที่ #3 : วันทั้งวัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 353
      9
      5 ส.ค. 47

    - คือ พูด

    ~ คือ คิด



    วันเสาร์ 5 กันยายน 254….



    ฉันตื่นมาตอนเวลาประมาณ 7 โมงเช้า อาบน้ำ หยิบหนังสือ และ ลงไปทานข้าวเช้า

    ในห้องอาหาร บนโต๊ะอาหารมี พ่อแม่ นางตองนั่งคุยกันอย่างสนุกสนาน ฉันไม่อยากไปกินพร้อมๆคนพวกนั้น จึงเดินอย่างเงียบๆจะออกไปในสวนนอกบ้าน แต่นางตองก็ก่อปัญหาให้ฉัน อย่างไม่พอใจ จนได้



    นางตอง - พี่วา ไม่มากินข้าวหรอค่ะ

    วา ~ เรื่องของฉัน

    แม่ - อ้าว วา ลงมาตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ได้ยินเสียงเลย มากินข้าวสิลูก

    วา - วาไม่หิวค่ะ ไม่อยากกินด้วย

    ฉันมองไปที่หน้านางตองอย่างเคียดแค้น ว่าจะทักฉันทำไม

    พ่อ - ไม่หิวก็ต้องกินลูก นานๆที่เราจะได้กินข้าวพร้อมกันสักที

    วา - ไม่พร้อมหน้าพร้อมตาหรอกค่ะ เพราะมันมีคนอื่นอยู่ วาเลยไม่อยากจะกิน ถ้ากินกินไม่ลงหรอกค่ะ



    พ่อแม่ฉันมองหน้ากัน แล้วนางตองก็ทำหน้าตาเสียใจอย่างนางร้องไห้ ฉันใช้เวลานี้เดินออกไปในสวน หาที่นั่งดีๆและนั่งอ่านหนังสือที่หยิบมา ฉันอ่านหนังสือเป็นเวลาประมาณ 20 นาที ก็ได้ยินเสียงคนเดินมาข้างๆ นั้นคือนางตองนั้นเอง มันถือถาดข้าวมาด้วย



    นางตอง - พี่วาไม่ได้กินข้าวเลย ตองเอามาให้ค่ะ คุณพ่อกับคุณแม่ออกไปทำงานแล้วล่ะค่ะ

    วา ~ หมั่นไส้มาเรีอกคุณพ่อกับคุณแม่ของฉันอย่างกับเป็นพ่อแม่ของมันยั้นแหละ

    วา - ไม่ต้อง ฉันไม่หิว ถ้าฉันหิวฉันหากินเองได้ และไม่ต้องมาเสแสร้งทำดีกับฉันหรอก

    นางตอง - ทำไมล่ะค่ะ ตองพยายามทำดีกับพี่ ทำไมพี่ไม่ยอมรับตองเลย



    ฉันไม่ตอบ แต่กลับเดินออกมาปล่อยให้นางตองยืนอึ้งอยู่คนเดียว สะใจดี เพราะมันทำให้ฉันหมดอารมณ์อ่านหนังสือหมด  ฉันรู้สึกหิวนิดๆจึงเดินเข้ามาในบ้าน พี่รวยก็อยู่แถวนั้นพอดี



    วา - พี่รวย วาหิวแล้วไปเอาข้าวมาให้วากินหน่อย

    พี่รวย- อ้าวเมื่อกี้ คุณตองเอาออกไปให้แล้วนี้ค่ะ ไม่ได้กินหรอ

    ฉันทำหน้าตาโกรธๆและเดินออกไป อย่างไม่มีเหตุผล ฉันเดินไปที่ห้องนั่งเล่นมีคนใช้อยู่คนหนึ่งกำลังเช็ดพื้นอยู่



    ฉัน- นี่ ห้องครัวอยู่ไหน

    ฉันจำไม่ได้หรอกว่าห้องครัวอยู่ไหน เพราะบ้านฉันนั้นใหญ่มาก

    คนใช้- คุณวายังจำไม่ได้หรอค่ะว่าห้องครัวอยู่ที่ไหน คุณตองมาแค่วันเดียวยังรู้หมดทุกมุมบ้านเลยนะ

    วา ~ อะไร อะไร ก็นางนั้น นางนั้นอีกแล้ว

    ฉันทำหน้าโกรธ  เเละเดินออกมาตามแบบฉบับ ไม่รู้ว่าทำไมทุกคนถึงเห็นว่ามันดีนักนะ

    ฉันเดินขึ้นห้องไปเพื่อจะไปซ้อมเปียโน แต่ไม่วายจะมีความสุข นางตองได้ยินเสียงเปียโน

    จึงเดินขึ้นมาบนห้องเหมือนหมาดมกลิ่นเดินเข้ามาในห้องด้วยความเงียบ



    นางตอง- พี่วาเล่นเปียโนเป็นด้วยหรอค่ะ เก่งจัง ให้ตองนั่งฟังด้วยได้ไหมค่ะ

    ฉัน- ไม่ ขึ้นมาบนห้องคนอื่นแล้วไม่เคาะประตู เสียมารยาทที่สุด เลิกตามฉันสักทีฉันเบื่อคนอย่างเธอ

    ฉันเดินออกมาจากห้อง เหมือนเคย ปล่อยให้มันนั่งอยู่ในห้อง ไม่สนใจ



    วันทั้งวันฉันไม่พูดกับมันอีกเลย เพราะมันคงจะไม่อยากพูดกับฉันเหมือนกัน









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×