ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter & Child of the Gods

    ลำดับตอนที่ #21 : Chapter :The order of the phoenix

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 217
      10
      24 ส.ค. 58

    ทุกอย่างเหมือนจะดำเนินไปด้วยดีจนใกล้เวลาจะเปิดเทอมเต็มทีแล้ว ผมพึ่งเข้าใจว่าการที่ผมได้ขอโทษใครสักคน มันจะทำให้ผมรู้สึกดีมากขนาดนี้ วันนี้ก็เป็นอีกวันนึง ซึ่งก็เป็นวันธรรมดาของผม  แต่ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมผมถึงมีความสุขได้มากขนาดนี้  จนกระทั่งถึงมื้อค่ำ ผมยังคงขลุกตัวอยู่ในห้องซ้อมดนตรี 
     
     " พี่คะเกิดเรื่องใหญ่แล้วออกมาดูนี่สิ " ยัยน้องสาวตัวแสบของผมตะโกนลั่นบ้าน 
     
    " อะไรของเธอหะ!ยัยธีน่า ตะโกนซะลั่นบ้านเลย" ผมเดินออกมาจากห้องซ้อมดนตรี ก่อนที่จะเอามือเขก หัวน้องสาวตัวเองเบาๆ
     
    "เรื่องใหญ่แล้วพี่...!ดูนี่สิ" ธีน่ายื่นหนังสือพิมเดลี่พรอเฟ็ตให้ผมดู ผมถึงกับยืนสตั๊น แล้วกลับไปอ่านหัวข้อข่าวอีกครั้ง
     
    "เป็นไปไม่ได้...แฮรี่ถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์เนี่ยนะ มันเกิดอะไรขึ้นกับแฮรี่" ผมหันไปมองหน้าน้องสาวของตัวเองด้วยความสงสัย ยัยธีน่าได้แต่ส่ายหน้าไปมา
     
    "พี่ควรจะไปถามเจ้าตัวเค้าเองนะว่ามันเกิดอะไรขึ้น" ธีน่าเสนอความเห็นขึ้น
     
    "พี่คิดว่าลุงของแฮรี่คงไม่ยอมให้พี่คุยกับแฮรี่แน่" ผมพูดด้วยความหมดหวังกับข้อเสนอข้อนี้
     
    "งั้นพี่ก็ลองโทรหาเฮอร์ไมโอนี่ดูสิ เผื่อเธอจะรู้อะไรบ้าง" 
     
    "เฮอร์ไมโอนี่ไปค้างที่บ้านของรอนได้เป็นอาทิตย์แล้วละ" 
     
    "งั้นทางเลือกสุดท้าย...พี่ก็ควรไปหาตาทึ่มวีสลีย์ซะ ฉันคิดว่าพวกเค้าคงรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับแฮรี่" ผมพยักหน้าไปมา 
     
    ในขณะที่ผมกำลังเดินออกมาจากห้องนั่งเล่นอยู่นั้น ก็เห็นอาเธน่าเดินลงมาจากบรรไดพอดี
     
    "นายจะไปไหนหรอฟีอัส?" อาเธน่าถามขึ้น
     
    "ไปบ้านของรอนนะ ฝากดูแลยัยธีน่าด้วยนะ" ผมพูดไปยิ้มไป ส่วนอาเธน่าแค่พยักหน้าไปมาเหมือนจะไม่เข้าใจกับเหตุการณ์สักเท่าไหร่ ผมรีบขว้าเสื้อคลุมที่แขวนอยู่แล้วเดินไปที่เตาผิง มันไม่มีทางเลือกจริงๆที่จะเลี่ยงการเดินทางโดยไม่ใช้ผงฟลูได้ 
     
    พึ๊บ ~ ~
     
    ----บ้านโพรงกระต่าย----
     
    ผมกระเด็นออกมาจากเตาผิงของบ้านวีสลีย์ ควันของเถ่าถ่านคลุังเต็มไปหมด ผมสังเก็ตไปรอบๆทุกอย่างดูเงียบผิดปกติ
     
    "มีใครอยู่ไหมคับ" ผมตะโกนไปทั่วบ้าน แต่ก็ไม่มีเสียนขานรับเลยสักนิด
     
    "ครอบครัวบ้านนี้เค้าหายไปไหนกันหมด" ผมบ่นงึมงำ พรางเดินขึ้นไปสำรวจที่ชั้นสองของบ้าน แต่ก็ไม่มีวี่แวว อะไรเลยซักนิด ผมจึงเดินลงมายังชั้นล่างของบ้าน
     
    "สตูเปฟาย"แสงสีส้มพุ่งตรงเข้าใส่ตัวผมทันที ผมลงไปนอนตัวแข็งทื่ออยู่บนพื้น
     
    "เธอเป็นใคร...มาทำอะไรในบ้านหลังนี้" ชายรูปร่างสูง มีเรือนผมสีน้ำตาลทอง ใบหน้าของเค้าเต็มไปด้วยบาดแผล เหมือนรอยเล็บข่วนอยู่ที่ใบหน้าของเค้า เอ่ยถามขึ้น  เค้าชี้ไม้กายสิทธิ์เข้าหาตัวผมที่นอนอยู่กับพื้น
     
    "ผมมาหาโรนัลด์ครับ...ผมเป็นเพื่อนของเค้า" เสียงสั่นระริก ดูท่าทางเค้าจะยังไม่เชื่อในสิ่งที่ผมพูด
     
    "ผมมาหารอนจริงๆ ผมมาหาเค้าเพื่อคุยเรื่องของแฮรี่" พอผมพูดออกไปแบบนั้น เค้าถึงลดไม้กายสิทธิ์ลง แล้วถอนหายใจเฮือกใหญ่ ๆ
     
    "เธอเป็นเพื่อนของแฮรี่งั้นหรอ" เค้าหันมามองหน้าของผมอีกครั้ง
     
    "ครับ...ผมแค่อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับแฮรี่" ชายร่างสูงแค่พยักหน้า
     
    "ตามฉันมาสิ!" เมื่อเค้าพูดจบ ก็เดินไปที่เตาผิงของบ้านวีสลีย์อีกครั้ง
     
    "โอ้ว!ไม่นะ อีกแล้วหรอ" ผมบ่นงึมงำกับตัวเองเมื่อผมต้องเดินทางด้วยผงฟลูอีกครั้ง
     
    พึ๊บ ~ ~
     
    กองบัญชาการภาคีนกฟีนิกซ์
     
    ผมกระเด็นออกมาจากเตาผิงอีกครั้ง ผมนอนแผ่หลาอยู่กับพื้นด้วยความมึนงง ก่อนจะ สำลักควันออกมา
     
    "สวัสดีจ๊...เธอคือฟีอัสใช่ไหม?" หญิงร่างท้วมที่ผมจำได้เป็นอย่างดีทักทายผม แล้วประคองตัวผมให้ลุกขึ้น
     
    "สวัสดีครับคุณนายวีสลีย์" ผมกล่าวทักทายแม่ของรอน
     
    "ฉันดีใจนะที่ได้เจอเธออีกครั้ง รอนเล่าเรื่องของเธอให้ฉันฟังเยอะเลยแหละ" เธอยิ้มให้กับผม 
     
    "ผมก็ดีใจที่ได้เจอคุณอีกครั้งนึงครับ" 
     
    "ขอโทษด้วยนะที่เสียมารยาทกับเธอเมื่อกี้ ฉัน รีมัส ลูปิน " ผมพยักหน้ารับ
     
    "ครับไม่เป็นไร ผมเข้าใจคุณดี ผม ออร์ฟีอัส ปฐพีครับ ยินดีที่ได้รู้จักคับคุณลูปิน" ผมเช็กแฮนด์กับเค้าเป็นการทักทายแบบคนอังกฤษ
     
    "รอนอยู่ชั้นสองเดินขึ้นบรรได ตรงไปแล้วเลี้ยวซ้ายเลยนะจ๊ ...อยู่ทานมื้อค่ำด้วยกันก่อนนะ" แม่ของรอนยังเป็นผู้หญิงที่อบอุ่นเสมอ ถึงแม้รอนจะชอบโม้ว่าแม่ตัวเองเป็นคนน่ากลัวก็เหอะ
     
    "คับ" ผมเดินขึ้นไปที่ชั้นสอง บังเอิญรอนกำลังเปิดประตูออกมาพอดี
     
    "เฮ้!นายมาได้ไง?" รอนเดินเข้ามาตบไหล่ผมเบาๆเป็นการทักทาย
     
    "มากับคุณลูปินนะ" ผมยิ้มหน้าบานเมื่อเห็นหน้าเพื่อนของผม เฮอร์ไมโอนี่เมื่อได้ยินเสียงของผม เธอก็เดินออกมาจากห้อง แล้วกระโดดกอดผมทันที
     
    "เฮ้!โอเคไหมเฮอร์ไมโอนี่?" ผมเอามือลูบหลังเธอเบาๆ
     
    "โอเค!แล้วนายมาได้ไง" ถามคำถามเดียวกับรอนไม่มีผิด
     
    "มาหาพวกนายนั่นแหละ ...เธอรู้ใช่ไหมว่าฉันหมายถึงเรื่องอะไร?"ผมเลิกคิ้วขึ้น ทั้งสองพยักหน้า ก่อนจะลากผมเข้าไปในห้อง 
     
    "เรื่องแฮรี่ถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์เป็นความจริงใช่ไหม?" ผมมีสีหน้าที่เคร่งเครียดขึ้นมาทันที ทั้งสองพยักหน้า
     
    "เพราะอะไร...?แฮรี่ถึงถูกไล่ออก" ผมยังตั้งคำถามต่อไปเรื่อยๆ
     
    "พวกเราสองคนไม่รู้อะไรเลย รู้แค่ว่าแฮรี่ ถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์แค่นั้น พวกเราไม่รู้ถึงเหตุผลหรอกฟีอัส ฉันก็พยายามหาเหตุผลนะ...แต่ฉันหาเหตุผลอะไรไม่ได้เลย
    "เฮอร์ไมโอนี่มีสีหน้าที่กังวลอย่างเห็นได้ชัด
     
    "ใช่พวกเราไม่รู้อะไรเลย!ตอนนี้ทุกคนในภาคีกำลังปรึกษาหาลือกันอยู่"รอนเอ่ยขึ้น
     
    "ภาคี?...อะไรกัน ฉันไม่เข้าใจที่นายพูด" ผมเลิกคิ้วขึ้น
     
    "ฉันลืมไปว่านายยังไม่รู้เรื่องนี้...ที่นี่คือกองบัญชาการภาคีนกฟีนิกซ์ ดัมเบิลดอร์เป็นคนก่อตั้งขึ้น...อันที่จริงแล้วที่นี่เป็นบ้านของครอบครัวตระกูลแบล็คนะ" รอนพูดถึงอะไรอยู่ ผมไม่เข้าใจเลยสักนิด
     
    "แล้วทำไมดัมเบิลดอร์ถึงตั้งภาคีนี้ขึ้นมาละ...เพื่ออะไร?"
     
    "เพราะคนที่คุณก็รู้ว่าใครกลับมาไงละ" เฮอร์ไมโอนี่พูดขึ้นบ้าง
     
    "คนที่คุณก็รู้ว่าใคร...เธอหมายถึงใครกันเฮอร์ไมโอนี่?"
     
    "นายไม่รู้อะไรเลยใช่ไหมเนี่ย = =" ผมพยักหน้าอย่างมันใจว่าตัวเองไม่รู้จริงๆ
     
    "โวลเดอมอร์ไงละ" เฮอร์ไมโอนี่พูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นคลอ
     
    "เค้ากลับมาได้ยังไงกัน ?" ผมถึงกับอึ้งไปชั่วครู่
     
    "ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเค้ากลับมาได้ยังไง ...แต่เรื่องของแฮรี่ทุกคนกำลังปรึกษากันอยู่ อีกไม่ช้าคงรู้แน่ชัด" รอนพูดขึ้นบ้าง
     
    "ฉันคิดว่าดัมเบิลดอร์คงไม่เมินเฉยต่อเรื่องนี้แน่เชื่อฉันเหอะ" ผมพูดเหมือนมีความหวัง ทั้งๆที่ความหวังนั้นไกลริบหรี่ ทั้งสองพยักหน้า
     
    "เด็กๆ อาหารพร้อมแล้วละ" แม่ของรอนตะโกนเรียกพวกเราให้ลงไปรับประทานมื้อค่ำ ผมอยู่ทานมื่อค่ำกับครอบครัววีสลีย์ และคนในภาคี รอนแนะนำแต่ละคนในภาคีให้ผมได้รู้จักผมคิดว่า มื้อค่ำนี้ ช่างสนุกเหลือเกิน  พอได้เวลากลับผมก็กล่าวลาทุกคน ก่อนที่จะ เดินทางกลับ ด้วยผงฟลูเช่นเคย เฮ้อ ~~ นั่นเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยชินกับมันสักที
     
    ---คฤหาสน์ปฐพี---
     
     ผมเดินออกมาจากเตาผิงอย่างสง่างาม โดยที่ไม่ตีลังกา หรือกระเด็นออกมา เหมือนคราวก่อนๆ พอผมเดินเข้ามาในห้องนั่งเล่น ก็เห็นอาเธน่าเธอนอนหลับอยู่ที่โซฟา
     
    "เธอนั่งรอผมงั้นหรอ...ผมคิดเข้าข้างตัวเองอีกแล้ว เธออาจแค่อ่านหนังสือแล้วเผลอหลับไปก็ได้ " ผมนั่งมองเธออยู่ครู่หนึ่ง
     
    "เวลาเธอหลับก็น่ารักดีนะ"ผมนั่งมองไปยิ้มไป ก่อนที่ผมจะลุกไปหยิบผ้าห่มที่วางอยู่บนโต๊ะมาห่มให้กับเธอ ผมอยากอุ้มเธอขึ้นไปนอนบนห้องนอนของเธอ แต่ผมกลัวว่าเธอจะตื่นเอาซะก่อนผมเลยทำได้เพียงแค่ห่มผ้าให้กับเธอ
     
    "Goodnigth Athana"   
     
    ใบหน้าของผมร้อนผ่าวขึ้นด้วยความอายของตัวเอง ผมคิดว่าคืนนี้ผมคงนอนหลับฝันดีอย่างแน่นอน
     
    "แล้วนักอ่านทั้งหลายละครับ ฝันดีกันรึป่าวเอ่ย^^"
     
    #ผมไม่ขออะไรมากครับ เม้นให้ผมสักนิด ขอบคุณมากครับ^^
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×